Bàn giao 3 nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo xã Minh Tân

14:52, 31/07/2020

BHG -  Ngày 30.7, huyện Vị Xuyên đã gắn biển, bàn giao nhà cho các đối tượng người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy, gồm: Gia đình thương binh hạng 3/4 Mã Đình Tính; hộ nghèo xã biên giới Lộc Thanh Sơ; CCB khó khăn về nhà ở Lự Thái Tông, thôn Bắc Sum, xã Minh Tân.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên bàn giao nhà cho CCB Lự Thái Tông, thôn Bắc Sum.
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên bàn giao nhà cho CCB Lự Thái Tông, thôn Bắc Sum.

Các gia đình trên đều có hoàn cảnh khó khăn, đến nay, được Đảng, Nhà nước, các nhà hảo tâm quan tâm, hỗ trợ mỗi hộ 60 triệu đồng để xây nhà mới đảm bảo kiên cố và an toàn. Ngoài ra, các hộ còn được cấp ủy, chính quyền địa phương, đoàn thể hỗ trợ về ngày công san nền, dọn dẹp, cải tạo khuân viên.

Tặng quà chúc mừng và chia sẻ niềm vui với các đối tượng được bàn giao nhà, lãnh đạo huyện Vị Xuyên mong muốn các gia đình phấn đấu lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và vươn lên làm giàu chính đáng.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh (Huyện Vị Xuyên)


Cùng chuyên mục

Ấm lòng người dân xã biên giới Thanh Thủy

BHG - Một mùa Xuân mới đã về trên quê hương đất nước. Ngược về miền biên giới xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), gác lại những bộn bề, lo toan trong cuộc sống; năm nay, người dân nơi đây đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp hơn nhiều. Với tấm lòng quan tâm sâu sắc của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, sự giúp đỡ của tỉnh và sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; nhiều cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo đã có nhà ở mới, thắp lên niềm tin trên dải đất biên cương đang hồi sinh từng ngày.

 

31/01/2020
Khánh thành và bàn giao nhà ở cho người có công, hộ nghèo tại các xã Quang Minh và Cao Bồ

BHG - Ngày 30.7, tại thôn Tân Thành, xã Quang Minh (Bắc Quang) diễn ra Lễ khánh thành nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định số 1953...

30/07/2020
Vị Xuyên xây dựng vượt chỉ tiêu 76 nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo theo Quyết định số 1953-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy; với quyết tâm "Mỗi ngày 1 nhà chào mừng đại hội Đảng các cấp", từ năm 2019 đến nay Vị Xuyên đã khởi công xây dựng được 361 nhà, vượt 76 nhà so với chỉ tiêu giao của tỉnh.

30/06/2020
Hiện thực những ước mơ

Xuân 2020 - Điều ước lớn nhất trong đời người dân vùng cao là có một ngôi nhà trốn trú nắng mưa. Mặc dù đất nước đã hòa bình thống nhất, nhưng người dân Hà Giang vẫn còn khó khăn bộn bề. Đặc biệt, trong đó hơn 4 nghìn hộ dân cần được hỗ trợ làm nhà. Họ là những gia đình người có công, cựu chiến binh, gia đình đang cư trú vùng giáp biên, vì những hoàn cảnh khác nhau mà ngôi nhà khang trang vẫn chỉ là điều mơ ước.

 

30/01/2020