Hoàng Su Phì nỗ lực hoàn thành 189 ngôi nhà cho người có công

16:58, 18/06/2020

BHG - Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở; năm 2020, huyện Hoàng Su Phì phấn đấu hoàn thành 189 ngôi nhà trước tháng 9, làm món quà thiết thực và ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ  2020 – 2025.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và huyện Hoàng Su Phì bàn giao nhà cho gia đình cựu chiến binh Vàng Quáng Phù, xã Bản Máy.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và huyện Hoàng Su Phì bàn giao nhà cho gia đình cựu chiến binh Vàng Quáng Phù, xã Bản Máy.

Trong ngôi nhà xây vừa được hoàn thiện, cựu chiến binh Vàng Quáng Phù, thôn Tả Chải, xã Bản Máy xúc động, chia sẻ: Năm 1974, tôi tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường miền Nam. Năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; tôi lại cùng đồng đội tham gia chiến đấu tại nước bạn Campuchia. Sau đó, tôi về nước và tiếp tục tham gia cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Đến năm 1986, tôi xuất ngũ trở về quê hương. Do sức khỏe yếu, nên cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Lo cái ăn, cái mặc còn chưa đủ; nên để có được một ngôi nhà kiên cố, khang trang mãi là niềm ao ước của gia đình tôi. Đầu năm 2020, được sự quan tâm của lãnh đạo huyện và sự giúp sức của cán bộ, chiến sỹ Biên phòng tỉnh hỗ trợ tôi 60 triệu đồng; cùng với số tiền gia đình vay mượn thêm từ anh em, hàng xóm để xây ngôi nhà này. Đến đầu tháng 5 vừa qua, ngôi nhà 2 tầng với diện tích sử dụng 150 m2 được hoàn thiện và đưa vào sử dụng; gia đình tôi vô cùng phấn khởi, biết ơn lãnh đạo các cấp và cán bộ, chiến sỹ Biên phòng tỉnh rất nhiều.

Đang khẩn trương hoàn thiện những công đoạn cuối cùng cho ngôi nhà mới của gia đình, cựu chiến binh Phượng Quầy Guyện, thôn Tân Thành, xã Hồ Thầu phấn khởi, cho biết: Khi nghe tin gia đình được hỗ trợ làm nhà ở theo chương trình của tỉnh, các thành viên trong gia đình tôi rất vui mừng và xúc động. Vui vì gia đình sẽ có nhà mới để ở, thuận tiện cho sinh hoạt và không phải lo mỗi khi mùa mưa bão đến. Xúc động vì tình cảm nồng ấm và tấm lòng tri ân của thế hệ hôm nay dành cho những gia đình người có công và cựu chiến binh nghèo như tôi. Bên cạnh số tiền hỗ trợ 60 triệu đồng, cán bộ xã cùng các ban, ngành, đoàn thể xã; cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện trực tiếp đến giúp gia đình tôi từ san ủi nền nhà, vận chuyển vật liệu đến khởi công. Đến nay, ngôi nhà cơ bản đã hoàn thiện, gia đình dự kiến sẽ chuyển vào nhà mới trong tháng 6 này. Với tôi, đây là chương trình rất thiết thực và ý nghĩa; giúp những gia đình chính sách và hộ nghèo ổn định chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất;  qua đó, củng cố thêm niềm tin yêu của nhân dân với cấp ủy, chính quyền.

Năm 2020, huyện Hoàng Su Phì có 189 hộ được hỗ trợ làm nhà theo chương trình của tỉnh. Ngay từ đầu năm, mặc dù ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh; nhưng huyện đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn khẩn trương giúp các hộ khởi công xây dựng nhà ở. Trong đó, chú trọng bám sát theo đúng 3 tiêu chí: “Nền cứng, mái cứng, khung - tường cứng”. Đến nay, có 167/189 ngôi nhà đã hoàn thành được bàn giao, đưa vào sử dụng; huyện đã trao tận tay số tiền gần 4 tỷ đồng để các hộ thực hiện làm nhà.

Với quyết tâm, hoàn thành 189 ngôi nhà trước Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; hiện, huyện đang khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các đoàn thể và các xã, thị trấn đẩy mạnh phong trào “Ngày nghỉ hướng về Nông thôn mới và nhà ở”; trong đó, trực tiếp đến từng gia đình giúp đỡ ngày công và những phần việc cụ thể. Qua đó, thể hiện tấm lòng tri ân cũng như sự quan tâm, sẻ chia của toàn hệ thống chính trị đối với các gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn; thiết thực hướng tới chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Cùng chuyên mục

Quản Bạ bảo đảm tiến độ hỗ trợ nhà ở cho người nghèo

BHG - Thời gian qua, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB)  nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Quản Bạ luôn nhận được sự quan tâm và chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ đã thực hiện nhiều biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình nhằm giúp các gia đình NCC, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

 

31/03/2020
Ấm lòng người dân xã biên giới Thanh Thủy

BHG - Một mùa Xuân mới đã về trên quê hương đất nước. Ngược về miền biên giới xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), gác lại những bộn bề, lo toan trong cuộc sống; năm nay, người dân nơi đây đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp hơn nhiều. Với tấm lòng quan tâm sâu sắc của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, sự giúp đỡ của tỉnh và sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; nhiều cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo đã có nhà ở mới, thắp lên niềm tin trên dải đất biên cương đang hồi sinh từng ngày.

 

31/01/2020
Hiện thực những ước mơ

Xuân 2020 - Điều ước lớn nhất trong đời người dân vùng cao là có một ngôi nhà trốn trú nắng mưa. Mặc dù đất nước đã hòa bình thống nhất, nhưng người dân Hà Giang vẫn còn khó khăn bộn bề. Đặc biệt, trong đó hơn 4 nghìn hộ dân cần được hỗ trợ làm nhà. Họ là những gia đình người có công, cựu chiến binh, gia đình đang cư trú vùng giáp biên, vì những hoàn cảnh khác nhau mà ngôi nhà khang trang vẫn chỉ là điều mơ ước.

 

30/01/2020
"Dân vận khéo" xây nhà cho người có công, hộ nghèo

BHG -  Thực hiện Quyết định số 1953-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp huy động nguồn lực trong xã hội hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

 

28/02/2020