Phụ nữ Hoàng Su Phì tích cực hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công

17:25, 04/12/2019

BHG - Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hoàng Su Phì đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng.

Cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì và xã Thèn Chu Phìn giúp dân chuẩn bị bê tông đổ nền nhà.
Cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì và xã Thèn Chu Phìn giúp dân chuẩn bị bê tông đổ nền nhà.

Chị Lù Thị Lâm, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì cho biết: Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở, các cấp Hội đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể hội viên và nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao. Đồng thời, Hội đã tích cực tham mưu, giúp Ban Chỉ đạo rà soát, kiểm tra các hộ đăng ký hỗ trợ, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội… vận động cán bộ, hội viên tham gia.

Với tinh thần trên, Hội LHPN huyện đã tổ chức cho các hội viên đến giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình xây dựng nhà với nhiều hình thức, như: Giúp vận chuyển vật liệu xây dựng, đổ nền nhà, làm các công trình phụ... mỗi công trình huy động ít nhất 30 hội viên tại các chi hội tham gia; đến nay, hội viên, phụ nữ trên địa bàn đã đóng góp trên 1 nghìn ngày công. CCB Hù Xuân Khún, thôn Cốc Mui Thượng, xã Pố Lồ xúc động chia sẻ: “Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, gia đình được hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng nhà ở khang trang. Khi xây dựng nhà, gia đình nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Đồn Biên phòng Thàng Tín, hội viên Hội LHPN huyện, xã và bà con trong thôn. Nay đã có nhà khang trang, sạch đẹp; gia đình phấn đấu làm kinh tế để thoát nghèo, không phụ sự giúp đỡ của cộng đồng”.

Với những hoạt động tích cực, bám sát nhiệm vụ trọng tâm và các chủ trương lớn của tỉnh, huyện, các cấp Hội LHPN Hoàng Su Phì ngày càng được củng cố về số lượng, nâng cao chất lượng hoạt động. Các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” ngày càng lan tỏa, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và người dân tham gia. Bên cạnh việc đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp phụ nữ tham gia cũng như duy trì, củng cố và phát triển hội viên thì việc nâng cao chất lượng quản lý hội viên cũng được Hội LHPN huyện chú trọng. Năm 2019, Hội LHPN Hoàng Su Phì kết nạp 297 hội viên, nâng tổng số hội viên trên toàn huyện lên 14.306 người.

Ðể phát huy những kết quả đạt được, Hội LHPN huyện tiếp tục chăm lo, xây dựng đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phụ nữ nâng cao nhận thức, rèn luyện phẩm chất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; tích cực hưởng ứng, ủng hộ các phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT – XH, đặc biệt là chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở - chị Lù Thị Lâm, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì chia sẻ.

Bài, ảnh: ĐẠI TÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên phát động ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Sáng 31.10, huyện Vị Xuyên tổ chức lễ phát động ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo xã biên giới trên địa bàn huyện năm 2019. Dự lễ phát động, có các đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện uỷ Vị Xuyên; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang

31/10/2019
Niềm vui từ những ngôi nhà mơ ước

BHG - "Đã gần 60 tuổi, nhưng do không đủ sức khỏe, nhà cũng ít ruộng vườn, 2 vợ chồng làm việc cả ngày chỉ đủ nuôi 2 người con. Giờ đã già, con lớn nhưng cũng ở chung, cả nhà 5 khẩu bao năm vẫn ở trong căn nhà gỗ đã xuống cấp, mưa là chạy dột, giờ chỉ ước có một căn nhà cấp 4 kiên cố để các con, cháu ở cho bớt khổ..." - đó là tâm sự của bác Giàng A Hàng, cựu chiến binh nghèo (CCB) thôn Hạ Sơn I, xã Lạc Nông (Bắc Mê). 

31/10/2019
Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công

BHG - Xác định chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giảm nghèo và giúp các hộ an cư lạc nghiệp, cũng như đảm bảo AN – QP, trật tự an toàn xã hội; thời gian qua, Công an tỉnh đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ những nội dung công việc được giao, giúp người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh sớm có nhà ở kiên cố; ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

 

22/11/2019
Những ngôi nhà nghĩa tình ở Vị Xuyên và thành phố Hà Giang

BHG - Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở bằng nguồn vốn xã hội hóa của tỉnh thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc. Để cụ thể hóa các nội dung chương trình, huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang có những giải pháp triển khai đồng bộ, phù hợp thực tiễn.

 

21/11/2019