Hà Giang

Hỗ trợ sửa nhà và trâu giống cho nạn nhân chất độc da cam

15:08, 19/12/2019

BHG - Ngày 18.12, Hội Nạn nhân Chất độc da cam/dioxin tỉnh cùng Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm (Hà Giang) tổ chức hỗ trợ sửa nhà và trâu giống cho gia đình ông Khánh Đức Khu, thôn Bản Đén, xã Tùng Bá (Vị Xuyên).

Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm hỗ trợ sửa nhà và trâu giống   cho gia đình ông Khánh Đức Khu
Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm hỗ trợ sửa nhà và trâu giống cho gia đình ông Khánh Đức Khu.

Năm 1966 ông Khánh Đức Khu (sinh 1948) đi bộ đội, tham gia chiến đấu tại chiến trường Tây Nam và bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Năm 1975, ông lập gia đình sinh ra 3 người con, 1 trai, 2 gái. Do ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin nên 2 người con gái bị thiểu năng trí tuệ, mọi sinh hoạt cá nhân của 2 con đều do vợ ông đảm nhiệm. Năm 2015 vợ ông mất, năm 2018 ông và một con gái qua đời để lại một người con gái tật nguyền ở với người con trai. Trước khi mất, ông Khu chỉ mong sửa lại căn nhà để che nắng, che mưa. Với những khó khăn của gia đình ông Khánh Đức Khu, Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm đã hỗ trợ gia đình con trai ông 55 triệu đồng để sửa chữa lại nhà ở. Bao gồm thay mới mái lợp lá cọ, sửa sàn nhà, làm mới ván bưng xung quanh, sửa lại toàn bộ nền nhà và nhà vệ sinh, đồng thời hỗ trợ gia đình mua 1 con trâu giống trị giá 25 triệu đồng.

                                                                             Quốc Hoàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công

BHG - Xác định chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giảm nghèo và giúp các hộ an cư lạc nghiệp, cũng như đảm bảo AN – QP, trật tự an toàn xã hội; thời gian qua, Công an tỉnh đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ những nội dung công việc được giao, giúp người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh sớm có nhà ở kiên cố; ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

 

22/11/2019
Những ngôi nhà nghĩa tình ở Vị Xuyên và thành phố Hà Giang

BHG - Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở bằng nguồn vốn xã hội hóa của tỉnh thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc. Để cụ thể hóa các nội dung chương trình, huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang có những giải pháp triển khai đồng bộ, phù hợp thực tiễn.

 

21/11/2019
Các đơn vị trao hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo

BHG - *Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Công ty sản xuất và kinh doanh đặc sản muối tôm Mỹ Vân (tỉnh Tây Ninh), cùng với Sở Lao động TBXH và UBND huyện Mèo Vạc tiến hành trao tặng số tiền 60 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình ông Hờ Mí Và, 37 tuổi, trú tại thôn Trù Lủng Dưới, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn.

20/11/2019
Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo tỉnh Hà Giang

BHG -  Vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh là chủ trương lớn, là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa nhân văn sâu sắc; khẳng định "đền ơn đáp nghĩa", "lá lành đùm lá rách" là truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Nhằm tuyên truyền, vận động hỗ trợ, đóng góp của cán bộ, đảng viên, các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng phong trào; Báo Điện tử Hà Giang mở chuyên mục: Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo tỉnh Hà Giang.

20/08/2019