Yên Minh phấn đấu hoàn thành hỗ trợ xây dựng 130 ngôi nhà cho người dân trong năm nay

09:06, 14/11/2019

BHG - Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo và hộ nghèo các xã biên giới. Đến nay cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh đang tích cực triển khai thực hiện bằng nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực và ý nghĩa.

Hộ anh Tẩn A Cảnh (bên phải) thôn Lùng Bùng xã Na Khê được hỗ trợ nhà ở và đang trong quá trình xây dựng
Hộ anh Tẩn A Cảnh (bên phải) thôn Lùng Bùng xã Na Khê được hỗ trợ nhà ở và đang trong quá trình xây dựng

Trong năm 2019, huyện đã rà soát, triển khai xây dựng 130 ngôi nhà, trong đó NCC 3 hộ, CCB nghèo 24 hộ, hộ nghèo xã biên giới 103 hộ và 1 hộ do Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh huy động chiến sĩ đóng góp hỗ trợ. Đến thời điểm này đã có 25 ngôi nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng. Các hộ còn lại đang trong quá trình xây dựng, tiến độ hoàn thành từ 50 – 90%. Tổng kinh phí tỉnh cấp cho huyện là 6 tỷ 540 triệu đồng, đã giải ngân 4 tỷ 290 triệu đồng. Huyện phấn đấu hoàn thành xâ dựng 130 ngôi nhà trong năm 2019, trên cơ sở đó, thời gian qua đã đẩy mạnh phát huy sự hỗ trợ, giúp đỡ của xã hội về công lao động, vật chất cho các hộ để sớm hoàn thành mục tiêu.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đơn vị, địa phương trao nhà tình nghĩa cho hộ khó khăn

BHG - * Ngày 30.10, tại thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang, Bộ CHQS tỉnh tổ chức bàn giao "Nhà tình nghĩa" cho gia đình đồng chí Nguyễn Trọng Vượt, nhân viên trinh sát Đại đội 20, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vợ không có việc làm ổn định, con trai bị bệnh.

 

31/10/2019
Niềm vui từ những ngôi nhà mơ ước

BHG - "Đã gần 60 tuổi, nhưng do không đủ sức khỏe, nhà cũng ít ruộng vườn, 2 vợ chồng làm việc cả ngày chỉ đủ nuôi 2 người con. Giờ đã già, con lớn nhưng cũng ở chung, cả nhà 5 khẩu bao năm vẫn ở trong căn nhà gỗ đã xuống cấp, mưa là chạy dột, giờ chỉ ước có một căn nhà cấp 4 kiên cố để các con, cháu ở cho bớt khổ..." - đó là tâm sự của bác Giàng A Hàng, cựu chiến binh nghèo (CCB) thôn Hạ Sơn I, xã Lạc Nông (Bắc Mê). 

31/10/2019
Vị Xuyên phát động ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Sáng 31.10, huyện Vị Xuyên tổ chức lễ phát động ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo xã biên giới trên địa bàn huyện năm 2019. Dự lễ phát động, có các đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện uỷ Vị Xuyên; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang

31/10/2019
Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh dự lễ gắn biển công trình nhà ở hỗ trợ cho người có công tại xã Thắng Mố

BHG - Ngày 29.10, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT - Thanh tra tỉnh đã đến dự lễ gắn biển công trình nhà ở hỗ trợ cho cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo tại xã Thắng Mố, Yên Minh. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Yên Minh.

 

30/10/2019