Các địa phương, đơn vị phát động hỗ trợ người có công, CCB và hộ nghèo làm nhà ở

15:53, 01/10/2019

BHG - *Sáng 30.9, Hội LHPN tỉnh tổ chức phát động, tuyên truyền vận động cán bộ, công chức trong cơ quan quyên góp, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho CCB nghèo, người có công, hộ nghèo xã biên giới của tỉnh. Buổi phát động thu được 7,6 triệu đồng.

Cán bộ CCVC Hội LHPN tỉnh hưởng ứng lễ phát động.
Cán bộ CCVC Hội LHPN tỉnh quyên góp, ủng hộ chương trình

Trước đó, Hội LHPN tỉnh đã ban hành kế hoạch tuyên truyền, vận động thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh do BTV Tỉnh ủy phát động tới các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh và thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Qua đó, đã được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) ủng hộ, ủy quyền cho Công ty Xăng dầu Hà Giang trao tiền hỗ trợ cho 4 hộ hội viên phụ nữ nghèo, mỗi hộ 60 triệu đồng xóa nhà tạm; 70 triệu đồng để làm đường liên thôn, xóm tại xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc với tổng trị giá 310 triệu đồng.

                                                                                    Tin, ảnh: Phùng Thương

* Sáng 1.10, huyện Hoàng Su Phì tổ chức phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

Theo số liệu rà soát, số đối tượng trên địa bàn huyện cần hỗ trợ về nhà ở là 640 hộ, trong đó 15 hộ thuộc gia đình chính sách, người có công, 186 hộ CCB nghèo và 301 hộ nghèo xã biên giới. Theo lộ trình huyện sẽ tổ chức hỗ trợ khởi công trong năm nay 149 hộ, năm 2020 huyện phấn đấu hỗ trợ 190 hộ và năm 2021 là 301 hộ. Tính đến đến thời điểm hiện tại, huyện đã khởi công được 66/149 hộ số hộ, trong đó đã có 2 nhà hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, các hộ còn lại đang chuẩn bị khởi công. Tại buổi phát động, kinh phí huy động đóng góp, ủng hộ được gần 450 triệu đồng.

Hoàng Tính- Bình Tài (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai Chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Chiều 30.8, UBND tỉnh họp triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp; cùng dự có lãnh đạo MTTQ, Hội CCB tỉnh và các sở, ngành liên quan.

30/08/2019
Cơ quan Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh phát động quyên góp ủng hộ xây nhà tình nghĩa

BHG - Chiều 29.8, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra (UBKT) – Thanh tra tỉnh tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; đông đảo cán bộ, công chức, viên chức (CB,CCVC) tại cơ quan.

 

29/08/2019
Lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho CCB nghèo, người có công, hộ nghèo xã biên giới

BHG - Sáng 28.9, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, BCĐ hỗ trợ xây dựng nhà ở của tỉnh tổ chức lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh (CCB) nghèo, gia đình người có công, hộ nghèo xã biên giới của tỉnh...

28/09/2019
Yên Minh và Quang Bình phát động ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - * Chiều 26.9, BCĐ hỗ trợ xây dựng nhà ở huyện Yên Minh tổ chức phát động ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

27/09/2019