Tiếp nhận trên 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

10:03, 09/09/2019

BHG - Thực hiện Chương trình vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh của đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, ngày 25.7.2019, Tỉnh ủy đã thành lập Ban chỉ đạo, đồng thời ban hành Kế hoạch số 01, triển khai Chương trình. Sau hơn 1 tháng, tính đến 30.8, tỉnh ta đã tiếp nhận qua tài khoản kinh phí hỗ trợ của gần 20 tổ chức, cá nhân, với tổng số tiền 10,66 tỷ đồng.

Gia đình cựu chiến binh Hồ Sáng Hủi, thôn Na Lình, xã Nghĩa Thuận được người dân hỗ trợ tháo rỡ nhà cũ, chuẩn bị mặt bằng xây nhà mới.
Gia đình cựu chiến binh Hồ Sáng Hủi, thôn Na Lình, xã Nghĩa Thuận được người dân hỗ trợ tháo rỡ nhà cũ, chuẩn bị mặt bằng xây nhà mới.

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh là chủ trương lớn, nhiệm vụ chính trị quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Theo thống kê của Sở LĐTB&XH, đến 5.9 đã có 141 gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo đã khởi công xây dựng nhà mới và 296 hộ chuẩn bị khởi công theo chương trình hỗ trợ của tỉnh.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai Chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Chiều 30.8, UBND tỉnh họp triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp; cùng dự có lãnh đạo MTTQ, Hội CCB tỉnh và các sở, ngành liên quan.

30/08/2019
Cơ quan Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh phát động quyên góp ủng hộ xây nhà tình nghĩa

BHG - Chiều 29.8, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra (UBKT) – Thanh tra tỉnh tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; đông đảo cán bộ, công chức, viên chức (CB,CCVC) tại cơ quan.

 

29/08/2019
Hiệp hội Nữ doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng quà tại xã Lao Và Chải

BHG - Ngày 23.8, tại xã Lao Và Chải (Yên Minh), Hiệp hội Nữ doanh nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phối hợp với Hội chữ Thập đỏ tỉnh Hà Giang tặng quà, xây nhà cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lao Và Chải với chủ đề "đồng hành cùng phụ nữ biên cương".

24/08/2019
Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo tỉnh Hà Giang

BHG -  Vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh là chủ trương lớn, là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa nhân văn sâu sắc; khẳng định "đền ơn đáp nghĩa", "lá lành đùm lá rách" là truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Nhằm tuyên truyền, vận động hỗ trợ, đóng góp của cán bộ, đảng viên, các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng phong trào; Báo Điện tử Hà Giang mở chuyên mục: Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo tỉnh Hà Giang.

20/08/2019