Tập huấn cải tạo vườn tạp cho nông dân huyện Hoàng Su Phì

15:00, 17/09/2021

BHG - Ngày 16.9, tại huyện Hoàng Su Phì, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức tập huấn cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ cho các hộ nông dân trên địa bàn huyện.

Cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh hướng dẫn các học viên thực hành tại hiện trường.
Cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh hướng dẫn các học viên thực hành tại hiện trường.

Tham gia lớp tập huấn có 32 hộ thuộc đối tượng hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn các xã, thị trấn đăng ký thực hiện cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh đã được cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh hướng dẫn, giải đáp thắc mắc về cách thức quy hoạch, bố trí không gian vườn hộ, bố trí cơ cấu cây trồng, vật nuôi đảm bảo khoa học, thuận tiện cho sản xuất, sinh hoạt; phương pháp hạch toán kinh tế hộ gia đình.

Các học viên còn được tập huấn ngoài hiện trường, thực hành một số biện pháp, kỹ thuật làm đất, trồng rau vụ Đông; hướng dẫn phun tiêu độc, khử trùng chuồng trại chăn nuôi; tham quan một số mô hình cải tạo vườn tạp trên địa bàn thị trấn Vinh Quang.
Qua đó, bổ sung kiến thức cho người dân để thực hiện hiệu quả Đề án cải tạo vườn tạp, góp phần phát triển kinh tế vườn hộ, giảm nghèo bền vững.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Phương Độ phát động cải tạo vườn tạp đợt 3

BHG - Nhằm tiếp tục thực hiện chương trình Cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy, UBND xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) vừa phối hợp với Ban CHQS và Ủy ban MTTQ TP. Hà Giang tổ chức phát động cải tạo vườn tạp đợt 3.

30/08/2021
Xã Phong Quang có 183 hộ dân đã tham gia cải tạo vườn tạp

BHG - Từ năm 2020 đến nay, thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp, xã Phong Quang (Vị Xuyên) có 183 hộ đã tham gia cải tạo vườn tạp, trong đó, có 10 hộ làm vườn mẫu. Tổng diện tích cải tạo vườn tạp và xây dựng vườn mẫu là 30,7 ha. Chủ yếu các hộ cải tạo vườn để trồng các loại cây, gồm: Hồng không hạt, nhãn, thanh long, vải, mít. Với mục tiêu cải tạo vườn tạp theo hình thức "lấy ngắn nuôi dài" trên cùng diện tích để trồng xen canh cây ăn quả ngắn ngày là dưa hấu, khoai lang, rau, đậu… đã đem lại cho các hộ dân nguồn thu nhập khoảng 50 triệu đồng/năm.

30/06/2021
Cải tạo vườn tạp ở vùng biên Má Lé

BHG - Những khoảng đất hoang vùng Cao nguyên đá Đồng Văn nay đã được phủ kín bởi những mầm xanh của rau màu, cây trái sum suê, nhiều sắc màu. Người dân vui mừng, phấn khởi từ khi Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh triển khai đến từng người dân, đã mang lại nhiều thiết thực, tạo sinh kế, nguồn sống cho đồng bào miền biên viễn của Tổ quốc. Xã Má Lé (Đồng Văn) là 1 trong những địa phương tiên phong đưa Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống, thay đổi những khu vườn, đồi tạp; định hướng những cách làm hay, thiết thực mang lại nguồn thu nhập khá, việc làm ổn định cho đồng bào nơi đây.

24/06/2021
Vươn lên từ những mảnh vườn

LTS: "Vươn lên từ những mảnh vườn", là chuyên mục được Báo Hà Giang mở để tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025.

 

23/02/2021