Hà Giang

Sở NN và PTNT hỗ trợ 5000 con gà giống cho các hộ thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp

13:01, 24/04/2021

BHG - Ngày 23.4, Sở NN&PTNT huy động xã hội hóa hỗ trợ 5000 con gà giống cho người dân 4 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Hoàng Su Phì thực hiện cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh; trong đó hỗ trợ huyện Đồng Văn 1000 con; Mèo Vạc 800 con; Yên Minh 200 con; Hoàng Su Phì 3000 con.

Sở NN&PTNT trao gà giống cho người dân xã Phố Là (Đồng Văn) cải tạo vườn tạp
Sở NN&PTNT trao gà giống cho người dân xã Phố Là (Đồng Văn) cải tạo vườn tạp

Gà con trên 30 ngày tuổi, khỏe mạnh và đã được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng chống dịch bệnh. Đoàn Thanh niên Sở NN&PTNT phối hợp với các Huyện đoàn rà soát, lựa chọn các hộ dân tham gia chương trình cải tạo vườn tạp có đủ điều kiện về chuồng trại, kinh nghiệm chăn nuôi để tập huấn, chuyển giao kỹ thuật nuôi, chăm sóc, phòng trị bệnh gia cầm cho người dân và thường xuyên theo dõi sự phát triển của đàn gà. Đây là hoạt động thiết thực nhằm huy động mọi nguồn lực hỗ trợ người dân thực thiện thành công cải tạo vườn tạp. 

Tin, ảnh: Biện Luân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những mầm xanh vươn mình nơi biên giới
BHG - Vẫn là những mảnh ruộng, thửa vườn bao đời gắn bó với người dân xã biên giới Minh Tân (Vị Xuyên), nhờ "cú hích" từ Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 – 2025; đã biến những mảnh đất cằn cỗi hồi sinh, vươn lên những mầm xanh căng tràn nhựa sống.
 
23/04/2021
Vươn lên từ những mảnh vườn

LTS: "Vươn lên từ những mảnh vườn", là chuyên mục được Báo Hà Giang mở để tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025.

 

23/02/2021
Giải quyết tình trạng thiếu đất sản xuất cho người dân Cao nguyên đá

BHG - Một trong những nguyên nhân khiến đời sống người dân 4 huyện vùng Cao nguyên đá khó thoát khỏi đói, nghèo chính là thiếu đất sản xuất. Công viên Địa chất toàn cầu (ĐCTC) - Cao nguyên đá (CNĐ) Đồng Văn có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, KT – XH đặc biệt khó khăn nhưng có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển KT – XH và QP – AN của tỉnh. CNĐ có 17 dân tộc thiểu số (chủ yếu là dân tộc Mông, Tày, Giấy, Pu Péo, Dao, Nùng, Hoa, Lô Lô...

22/04/2021
Tạo sinh kế bền vững từ du lịch ở Hoàng Su Phì

BHG - Mảnh đất phía Tây của tỉnh – Hoàng Su Phì từ lâu đã nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình cùng những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp đã được công nhận di sản cấp quốc gia. Những năm gần đây, nhờ sự quan tâm, đầu tư của các cấp chính quyền trong việc tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn đã góp phần đem đến diện mạo mới cho cuộc sống của đồng bào nơi đây. Những bản làng bình yên nằm dưới thung sâu đang dần được đánh thức bởi bước chân của du khách…

 

21/10/2020