Huyện Quang Bình phát động Chương trình cải tạo vườn tạp

15:16, 24/02/2021

BHG - Sáng 24.2, tại xã Yên Thành, UBND huyện Quang Bình tổ chức phát động Chương trình cải tạo vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và phát động “Ngày thứ 7 vì Nông thôn mới”. Đây là xã được chọn để tổ chức triển khai, thực hiện thí điểm Đề án cải tạo vườn tạp trên địa bàn huyện. Tham dự có lãnh đạo huyện, các phòng, ban và các xã, thị trấn.

 Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Yên Thành giúp đỡ các gia đình cải tạo vườn tạp để phát triển kinh tế.
Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Yên Thành giúp đỡ các gia đình cải tạo vườn tạp để phát triển kinh tế.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2021 - 2025, huyện Quang Bình thực hiện cải tạo vườn tạp cho 559 hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trong đó, riêng năm 2021 cải tạo vườn tạp ít nhất cho 23 hộ. Đối với Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), huyện xác định tập trung mọi nguồn lực để đầu tư, phấn đấu hoàn thành 2 xã đạt chuẩn là Yên Thành và Tân Nam vào năm 2021; phấn đấu đến năm 2025, huyện đạt chuẩn NTM. Với mục tiêu giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân, cấp ủy, chính quyền huyện huy động cả hệ thống chính trị, nhân dân chung sức, đồng lòng tổ chức thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp, xây dựng NTM, với quan điểm “Không nóng vội, không thành tích, dễ làm trước, khó làm sau”.  

Tại lễ phát động, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh huyện Quang Bình đã giải ngân vay vốn ưu đãi cho 2 hộ dân trong xã Yên Thành tham gia cải tạo vườn tạp. Các đồng chí lãnh đạo huyện cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Yên Thành cũng đã ra quân thực hiện cải tạo vườn tạp tại 4 hộ dân thuộc thôn Đồng Tâm.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị quyết và sự cộng hưởng từ lòng dân

BHG - "…Phấn đấu đến hết năm 2025, cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn có thu nhập khá cho trên 6.500 hộ, tương ứng trên 6.500 vườn" - quyết tâm này được thể hiện rõ trong Nghị quyết 05-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025.

 

29/01/2021
Yên Minh phát động chương trình cải tạo vườn tạp

BHG - Sáng 28.1, tại xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh tổ chức Lễ phát động Chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 – 2025. Tham dự có đồng chí Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Minh; lãnh đạo Văn Phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh; các phòng, ban chuyên môn và 18 xã/thị trấn trên địa bàn…

28/01/2021
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh dự lễ phát động cải tạo vườn tạp tại xã Tả Lủng, Mèo Vạc

BHG - Sáng 26.1, tại xã Tả Lủng, Ban chỉ đạo (BCĐ) cải tạo vườn tạp Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức lễ phát động cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025. Đến dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

26/01/2021
Cải tạo và áp dụng tiến bộ KHKT để nâng cao giá trị kinh tế vườn hộ

BHG - Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, triển khai cụ thể một trong ba khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh: Tạo sinh kế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

24/02/2021