Hà Giang

Mô hình dân vận đơn giản mà hiệu quả ở Thôn Tân An, thị trấn Yên Bình

15:09, 14/09/2018

BHG - Với nhiều mô hình “Dân vận khéo” thiết thực, hiệu quả đang thực hiện đã góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM), giúp diện mạo trung tâm thị trấn Yên Bình (Quang Bình) thêm  khởi sắc.

Người dân thôn Vén, xã Tân Trịnh (Quang Bình) làm đường giao thông nông thôn.
Người dân thôn Vén, xã Tân Trịnh (Quang Bình) làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: THANH THỦY

Sau khi được BTV Huyện ủy (Quang Bình) đánh giá cao các mô hình phát triển kinh tế và cách làm hay trong xây dựng NTM, thị trấn Yên Bình tiếp tục chỉ đạo các tổ dân phố, thôn, bản đồng sức, đồng lòng thực hiện phong trào “Chung tay nâng cao các tiêu chí NTM”. Trong đó, phải kể đến thôn Tân An với những cách làm hay, những mô hình “Dân vận khéo” đi vào lòng người, được sự đồng thuận, ủng hộ mạnh mẽ từ người dân.

 Đồng chí Hoàng Văn Doanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Yên Bình, Trưởng khối Dân vận chia sẻ: “Thôn Tân An đến nay về cơ bản các tiêu chí thường xuyên được quan tâm duy trì và nâng cao. Song, nổi bật nhất là tiêu chí môi trường và thu nhập được cải thiện rõ rệt nhờ những mô hình dân vận đơn giản mà hiệu quả”. Năm 2018, thực hiện chủ trương của UBND thị trấn, Ban công tác Mặt trận một số tổ dân phố, thôn, bản đã vận động nhân dân triển khai mô hình “Đường phố, tổ, thôn Xanh - Sạch - Đẹp”. Từ 30 cây quế và một số cây trồng khác ban đầu, đến nay, thôn Tân An đã trồng được 60 cây, chậu cây các loại, sơn sửa lại cổng chào, tu sửa lại một số tuyến đường bị hỏng do mưa lũ… Bên cạnh đó, Ban công tác Mặt trận và Ban cán sự thôn còn vận động người dân cùng xây dựng môi trường văn hóa, khu dân cư kiểu mẫu, dọn vệ sinh vào chiều thứ 7 hàng tuần, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Cũng không kém phần “khéo” trong vận động nhân dân tạo môi trường sống tốt hơn, Chi hội Phụ nữ thôn Tân An vận động hội viên đóng góp được hơn 2 triệu đồng làm Quỹ tuyên truyền, cổ động theo từng chủ đề “Chung tay xây dựng NTM: Đường phố, tổ, thôn Xanh - Sạch - Đẹp”, những việc làm ý nghĩa đó đã tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng dân cư của thị trấn Yên Bình nói chung và thôn Tân An nói riêng.

Sin Hải (Ban Dân vận Huyện ủy Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy vai trò Tổ Dân vận cơ sở ở Yên Minh

BHG - Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 01 ngày 5.7.2011 của Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới" và Đề án số 05 ngày 20.9.2012 của Tỉnh ủy về "Thành lập thí điểm Tổ Dân vận thôn, tổ dân phố"; những năm vừa qua, Huyện ủy Yên Minh đã tích cực chỉ đạo xây dựng, thành lập các Tổ Dân vận thôn, tổ dân phố. Hoạt động của các Tổ Dân vận ở cơ sở đã góp phần không nhỏ vào kết quả triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước tới nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân hăng hái thực hiện các phong trào thi đua, phát triển kinh tế.

 

30/07/2018
Nguyễn Văn Ty - Trưởng thôn dân vận khéo, làm kinh tế giỏi

BHG - Gần 5 năm làm Trưởng thôn Hạ Thành, xã Bằng Lang (Quang Bình), anh Nguyễn Văn Ty (sinh năm 1973) luôn được bà con tín nhiệm, yêu quý. Mọi người biết đến ông không chỉ là một Trưởng thôn tận tâm, nhiệt tình trong các phong trào của địa phương, mà còn là tấm gương đi đầu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

30/06/2018
Nàn Ma thực hiện tốt Quy chế Dân chủ ở cơ sở

BHG - Trong những năm gần đây, cùng với việc thực hiện chương trình đột phá về cải cách hành chính của huyện Xín Mần, Đảng bộ xã Nàn Ma đã và đang đẩy mạnh thực hiện Quy chế Dân chủ (QCDC) gắn với phát triển KT-XH của địa phương. Với quan điểm gần dân, hiểu dân, gắn bó với dân, cán bộ, đảng viên xã Nàn Ma đã từng bước đẩy mạnh thực hiện QCDC, tạo sự đồng thuận... 

29/08/2018
Phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc trong tập hợp, đoàn kết nhân dân

BHG - Những năm qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trên địa bàn tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện...

 

28/08/2018