Hà Giang

Quang Bình thực hiện tốt Năm Dân vận chính quyền

08:55, 19/06/2018

BHG - Những năm gần đây, công tác dân vận của chính quyền huyện Quang Bình được đổi mới theo hướng “gần dân, trọng dân, sát dân”, góp phần phát huy vai trò, quyền làm chủ của nhân dân và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Một trong những chuyển biến rõ nét nhất đó là các cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung cắt giảm thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Toàn huyện đã thành lập, kiện toàn xong hệ thống Ban Tiếp công dân các cấp theo quy định. Trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân được chú trọng; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân được nâng lên. Qua đó, góp phần giải đáp hiệu quả thắc mắc của nhân dân, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Từ các phòng, ban của huyện đến các xã, thị trấn đã chú trọng tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân nhằm tuyên truyền, vận động, giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm ở cơ sở.

Trong năm 2017, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tổ chức tốt các cuộc đối thoại với nhân dân về ô nhiễm môi trường, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, quy hoạch sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư, lao động việc làm... Phát huy những kết quả đạt được, Quang Bình đang nỗ lực thực hiện các nội dung của Năm Dân vận chính quyền với nhiệm vụ trọng tâm: Tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với bà con, đẩy mạnh việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; tổ chức đối thoại với nhân dân và doanh nghiệp theo từng chủ đề.

Việc thực hiện Năm Dân vận chính quyền càng ý nghĩa hơn khi huyện Quang Bình đang triển khai xây dựng một số công trình, dự án quan trọng. Điểm nhấn quan trọng là HĐND huyện đã tổ chức kỳ họp chuyên đề thông qua dự thảo các nghị quyết về danh mục các dự án đầu tư theo hình thức đầu tư có thu hồi về nông nghiệp; các đại biểu HĐND huyện đã tiếp xúc cử tri tại các xã, thị trấn có dự án nhằm thông báo chủ trương, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tạo sự thống nhất trong chỉ đạo và sự đồng thuận của toàn dân.

Sin Văn Hải (Ban Dân vận Huyện ủyQuang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những kết quả từ thực hiện Quy chế Dân chủ ở Vị Xuyên

BHG - Những năm qua, việc thực hiện Quy chế Dân chủ (QCDC) ở cơ sở  được Đảng bộ, chính quyền các cấp huyện Vị Xuyên quan tâm, chú trọng. Các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp trên địa bàn luôn thực hiện nghiêm và đạt kết quả cao trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Việc thực hiện QCDC ở xã, thị trấn trên địa bàn huyện được triển khai dưới nhiều hình thức như...

30/05/2018
Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

BHG - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thi đua, khen thưởng, những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Hà Giang (Agribank Hà Giang) luôn chú trọng đẩy mạnh  các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo trong các tập thể, cá nhân toàn đơn vị; góp phần quan trọng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

25/05/2018
Trưởng thôn Triệu Chòi Sinh khéo làm dân vận

BHG - Khắc ghi lời dạy của Bác "Dân vận khéo việc gì cũng thành công", ông Triệu Chòi Sinh, sinh năm 1968, Trưởng thôn Pắc Pèng, xã Xuân Minh (Quang Bình) luôn đi đầu trong công tác dân vận ở cơ sở, tích cực tuyên truyền, vận động bà con trong thôn đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, góp sức xây dựng Nông thôn mới. Trước khi giữ vai trò Trưởng thôn, ông Sinh từng đảm nhiệm Bí thư Chi bộ thôn Pắc Pèng 16 năm liền (2001 – 2017).

25/05/2018
Dân chủ, "chìa khóa" mở đường ở Phương Tiến

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: "Thực hành dân chủ là chìa khóa vạn năng để giải quyết mọi khó khăn". Và câu chuyện mở đường, làm đường bê-tông, góp phần xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại xã Phương Tiến (Vị Xuyên) là một minh chứng. Bằng phương châm hành động: "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng"; cấp ủy Đảng, chính quyền xã Phương Tiến đã chỉ đạo tổ chức tuyên truyền sâu rộng để nhân dân biết, hiểu chủ trương về xây dựng NTM của các cấp, các ngành.

23/05/2018