Hà Giang

Chủ tịch Hội Nông dân "nói đi đôi với làm"

08:50, 26/06/2018

BHG - Phát huy vai trò gương mẫu, đảng viên đi đầu… ông Sầm Chí Thanh, Chủ tịch Hội Nông dân phường Quang Trung (thành phố Hà Giang) những năm qua luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tham gia phát triển kinh tế; bản thân ông cũng là một tấm gương sáng về phát triển kinh tế gia đình để mọi người học hỏi.

Ông Sầm Chí Thanh, Chủ tịch Hội Nông dân phường Quang Trung (thành phố Hà Giang) chăm sóc đàn bò của gia đình.
Ông Sầm Chí Thanh, Chủ tịch Hội Nông dân phường Quang Trung (thành phố Hà Giang) chăm sóc đàn bò của gia đình.

Đến thăm nhà ông Thanh ở thôn Tà Vải, xã Ngọc Đường; bên cạnh căn nhà sàn sạch đẹp là những chuồng trại, vườn rau, ao cá được bố trí xây dựng, sắp xếp khéo léo. Dẫn chúng tôi đi tham quan, ông nói vui: Mình tranh thủ tăng gia sản xuất, áp dụng những kiến thức, kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt được học vào thực tế để thêm thu nhập cho gia đình; đây cũng là nơi tạo nên kinh nghiệm để ông tiếp tục tuyên truyền cho các hội viên, nông dân khác.

Tâm sự về việc phát triển kinh tế gia đình, ông Thanh cho biết: Là Chủ tịch Hội nông dân phường, bản thân cũng là một nông dân, nên mỗi lần có cơ hội được học hỏi thêm những kiến thức mới lại là động lực thúc đẩy ông đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi như bây giờ. Hiện, nhà đang có 0,5 ha cỏ, nuôi 11 con bò, với diện tích ao gần 1.000 m2 nuôi cá bỗng, mỗi năm cho thu hoạch hơn 1 tạ cá; ông còn luôn duy trì nuôi trên 70 đôi chim bồ câu và đàn lợn 5 con. Từ chăn nuôi tổng hợp, mỗi năm mang lại cho gia đình ông thu nhập khoảng 100 triệu đồng. Ông Thanh chia sẻ: “Cứ sau mỗi giờ làm việc, ông lại về nhà cắt cỏ, chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm; đây không chỉ là công việc mà còn là niềm vui trong cuộc sống hàng ngày của ông. May là có sự hỗ trợ của gia đình, nên việc chăn nuôi của tôi đã mang lại thành công. Cũng nhờ làm vườn tược ở nhà nên đã giúp nhiều cho công việc của tôi, lấy từ thực tế đó để đi tuyên truyền cho các hội viên”.

Không chỉ làm giàu cho bản thân, ông Thanh còn tích cực tuyên truyền, vận động, giúp đỡ các hội viên, nông dân trong phường cùng nhau phát triển kinh tế. Theo nhận xét của các hội viên trong phường, ông Thanh là người tích cực trong khuyến kích các hội viên tham gia các mô hình, chương trình hỗ trợ của các cấp Hội và các tổ chức đoàn thể khác như: Mời các hộ đi tham quan mô hình trồng cây ăn quả, nuôi gà, bò; tuyên truyền về các nguồn vốn vay ưu đãi… Ông Đoàn Hồng Tụ, một hội viên phát triển kinh tế khá ở phường, cho biết: “Gia đình tôi có vườn cây ăn quả như hiện nay là nhờ Chủ tịch Hội Nông dân phường đến vận động tham gia chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mời đi tham quan, học hỏi mô hình trồng ổi ở các hộ thành công trong phường…, sau đó, ông Thanh còn thường xuyên đến nhà trao đổi về kỹ thuật, kinh nghiệm, cùng nghĩ cách làm để việc chăn nuôi, trồng trọt của gia đình đạt hiệu quả cao”.

Bất kể trong hay ngoài giờ làm việc, hễ cứ hội viên nào gặp khó khăn về chăn nuôi, trồng trọt cần giúp đỡ, ông Thanh đều đến tận nhà để cùng tìm hiểu, gỡ khó. Nhờ sự cần cù, chịu khó và nhiệt tình với công tác Hội, ông Thanh trở thành tấm gương về công tác dân vận và được hội viên tin tưởng; ông thật xứng đáng với vai trò người đảng viên gương mẫu, luôn tiên phong, đi đầu.

Bài, ảnh:  LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những kết quả từ thực hiện Quy chế Dân chủ ở Vị Xuyên

BHG - Những năm qua, việc thực hiện Quy chế Dân chủ (QCDC) ở cơ sở  được Đảng bộ, chính quyền các cấp huyện Vị Xuyên quan tâm, chú trọng. Các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp trên địa bàn luôn thực hiện nghiêm và đạt kết quả cao trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Việc thực hiện QCDC ở xã, thị trấn trên địa bàn huyện được triển khai dưới nhiều hình thức như...

30/05/2018
Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

BHG - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thi đua, khen thưởng, những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Hà Giang (Agribank Hà Giang) luôn chú trọng đẩy mạnh  các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo trong các tập thể, cá nhân toàn đơn vị; góp phần quan trọng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

25/05/2018
Trưởng thôn Triệu Chòi Sinh khéo làm dân vận

BHG - Khắc ghi lời dạy của Bác "Dân vận khéo việc gì cũng thành công", ông Triệu Chòi Sinh, sinh năm 1968, Trưởng thôn Pắc Pèng, xã Xuân Minh (Quang Bình) luôn đi đầu trong công tác dân vận ở cơ sở, tích cực tuyên truyền, vận động bà con trong thôn đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, góp sức xây dựng Nông thôn mới. Trước khi giữ vai trò Trưởng thôn, ông Sinh từng đảm nhiệm Bí thư Chi bộ thôn Pắc Pèng 16 năm liền (2001 – 2017).

25/05/2018
Dân chủ, "chìa khóa" mở đường ở Phương Tiến

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: "Thực hành dân chủ là chìa khóa vạn năng để giải quyết mọi khó khăn". Và câu chuyện mở đường, làm đường bê-tông, góp phần xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại xã Phương Tiến (Vị Xuyên) là một minh chứng. Bằng phương châm hành động: "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng"; cấp ủy Đảng, chính quyền xã Phương Tiến đã chỉ đạo tổ chức tuyên truyền sâu rộng để nhân dân biết, hiểu chủ trương về xây dựng NTM của các cấp, các ngành.

23/05/2018