Hà Giang

Xây dựng phong cách làm việc theo tư tưởng Hồ Chí Minh ở Đảng bộ thị trấn Vinh Quang

09:23, 30/08/2018

BHG - Phát huy kết quả đạt được sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì) đã tập trung đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2018: Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên (CBĐV). Trong đó, tập trung vào những vấn đề liên quan đến tác phong làm việc của CBĐV gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan, đơn vị và các phong trào thi đua ở địa phương, nhằm tạo chuyển biến căn bản, mang lại hiệu quả thiết thực. 

Người dân thôn Pố Lũng, thị trấn Vinh Quang đẩy mạnh chăn nuôi đại gia súc để nâng cao thu nhập.
Người dân thôn Pố Lũng, thị trấn Vinh Quang đẩy mạnh chăn nuôi đại gia súc để nâng cao thu nhập.

Đảng bộ thị trấn Vinh Quang hiện có 300 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ. Đồng chí Phan Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Vinh Quang cho biết: Thực hiện các văn bản hướng dẫn của cấp trên, BTV Đảng ủy thị trấn đã xây dựng và ban hành kế hoạch “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2018. Nội dung triển khai gồm: Nghiên cứu, học tập chuyên đề, lựa chọn việc làm theo cụ thể; gắn học tập chuyên đề 2018 với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp và các phong trào thi đua ở địa phương, đơn vị; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, biểu dương kịp thời các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.

Thực hiện hướng dẫn của BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì về xây dựng chương trình công tác trọng tâm của các cấp ủy và chương trình hành động cá nhân của CBĐV, BTV Đảng ủy thị trấn yêu cầu các chi bộ trực thuộc lựa chọn một số công việc mang tính đột phá để đưa vào kế hoạch, có phân công nhiệm vụ, xác định thời gian hoàn thành cụ thể. Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư các chi bộ, người đứng đầu các cơ quan tự xây dựng chương trình hành động cá nhân, đồng thời phát huy vai trò gương mẫu trong quá trình thực hiện, làm gương cho CBĐV và quần chúng noi theo.

BTV Đảng ủy thị trấn đã xác định 3 nội dung cụ thể nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gồm: Đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, giải quyết việc lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường; đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch và nông nghiệp theo hướng hàng hóa nhằm nâng cao thu nhập, xóa đói, giảm nghèo cho người dân; xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh gắn với tinh gọn bộ máy, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ.

Trong 3 nội dung đột phá, Đảng ủy thị trấn xác định việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Thị trấn Vinh Quang có 6 tổ dân phố và 2 thôn, nên Đảng ủy định hướng cho nhân dân các tổ dân phố đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch. Với 2 thôn có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, Đảng ủy tập trung hướng dẫn nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đẩy mạnh trồng rau, đậu ngắn ngày trên đất lúa kém hiệu quả, chăn nuôi gia súc gắn với trồng cỏ. Đến nay, thị trấn có 14 hộ được vay vốn theo Nghị quyết số 209 của HĐND tỉnh, các hộ chủ yếu nuôi trâu, bò sinh sản và lợn đen giống địa phương.

Để tạo sự tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân, từ đó đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, sản xuất, cấp ủy, chính quyền thị trấn đã xây dựng các mô hinh kinh tế của cán bộ chủ chốt; hiện có khoảng 10 mô hình đem lại thu nhập khá được các cán bộ, lãnh đạo thị trấn thực hiện. Điển hình như Mô hình nuôi chim Bồ câu thương phẩm của đồng chí Thèn Văn Thinh, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn; nuôi lợn đen với quy mô trên 200 con của đồng chí Nguyễn Thành Luân, Văn phòng UBND thị trấn. Cùng với các mô hình nuôi trâu sinh sản, nuôi gà xương đen… của cán bộ, lãnh đạo thị trấn đã góp phần thúc đẩy khí thế thi đua lao động, sản xuất sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo của thị trấn xuống còn 8,3%...

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ thành phố Hà Giang nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên

BHG - Sau 5 năm thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU, ngày 21.1.2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XV) về "Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân tỉnh Hà Giang trong tình hình mới", nhận thức của cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố đã có sự chuyển biến tích cực.

 

31/05/2018
Đảng bộ huyện Yên Minh quan tâm luân chuyển cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

BHG - Ngày 28.2.2017, Huyện ủy Yên Minh ban hành Đề án 03 về luân chuyển công chức, viên chức giữa các Ban xây dựng Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện, giai đoạn 2017 - 2018. Qua một năm thực hiện, đánh giá bước đầu cho thấy, các cán bộ luân chuyển có khả năng đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao. Hiện nay, các Ban xây dựng Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện Yên Minh có tổng số 49 công chức, viên chức trực tiếp tham mưu giúp việc nằm trong diện luân chuyển theo Đề án 03...

25/07/2018
Đảng bộ thành phố Hà Giang: Lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phấn đấu

BHG - Triển khai Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính (CCHC); nghị quyết của BCH Đảng bộ thành phố về tiếp tục đẩy mạnh CCHC, xây dựng nền công vụ hiệu lực, hiệu quả, giai đoạn 2016 – 2020; thời gian qua, công tác CCHC luôn được cấp ủy, chính quyền thành phố quan tâm, chỉ đạo thực hiện trên 6 nội dung về cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính, trong đó, đặc biệt coi trọng cải cách TTHC. Một trong những kết quả nổi bật là hoạt động của Trung tâm Giải quyết TTHC công thành phố bước đầu đem lại niềm tin, sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

 

25/04/2018
Chi bộ Báo Hà Giang thấm nhuần lời dạy của Bác về công tác kiểm tra, giám sát

BHG - Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Đã lãnh đạo thì phải kiểm tra", "Có kiểm tra mới huy động được tinh thần tích cực và lực lượng to tát của nhân dân, mới biết rõ năng lực và khuyết điểm của cán bộ, mới sửa chữa và giúp đỡ kịp thời"… Xuyên suốt quá trình hoạt động hơn nửa thế kỷ qua, Chi bộ Báo Hà Giang đặc biệt coi trọng công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng. Qua đó, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ trong giai đoạn cách mạng hiện nay; xứng tầm cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc.

 

24/05/2018