Hà Giang

Giúp nhân dân thay đổi cuộc sống

16:50, 17/11/2021

BHG - Những năm qua, đời sống của người dân xã Tiên Yên (Quang Bình) ngày càng được cải thiện, cuộc sống ngày càng khấm khá, lao động địa phương có việc làm ổn định, nhiều mô hình kinh tế mới được triển khai và mang lại hiệu quả thiết thực. Để có được thành quả này, Đảng bộ xã đã tập trung đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; khơi dậy niềm tin trong đẩy mạnh phát triển KT – XH tại địa phương.

Mô hình nuôi gà của chị Hoàng Thị Vuông (trái), thôn Tân Bể, xã Tiên Yên.
Mô hình nuôi gà của chị Hoàng Thị Vuông (trái), thôn Tân Bể, xã Tiên Yên.

Đảng bộ xã Tiên Yên luôn xác định nâng cao đời sống người dân là nhiệm vụ then chốt, trọng tâm và xuyên suốt; thường xuyên tập trung lãnh đạo xây dựng tổ chức Đảng vững về chính trị, tư tưởng; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh, chỉ đạo từ các thôn. Vai trò nòng cốt của người đứng đầu cấp ủy, Chi bộ được đề cao, cùng với hạt nhân quan trọng của đội ngũ đảng viên luôn là chỗ dựa tinh thần, gương mẫu tiên phong đi trước trong mọi hoạt động, mang lại niềm tin cho nhân dân. Đảng bộ xã luôn đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của từng thôn, tạo điều kiện thuận lợi giúp nhân dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để mở rộng cơ sở kinh doanh, phát triển kinh tế hộ. Bên cạnh đó, luôn quan tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình mở rộng mô hình phát triển kinh tế; tạo điều kiện thuận lợi tìm đầu ra bền vững cho các sản phẩm; áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, tăng cường các biện pháp phòng, chống sâu hại, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi bằng các phương pháp an toàn với môi trường sinh thái. 

Với lợi thế tiếp giáp với nhiều xã lân cận như: Xuân Giang, Yên Hà, Hương Sơn, Vỹ Thượng và tỉnh Yên Bái. Có tuyến đường huyết mạch Tỉnh lộ 183 chạy qua, Đảng bộ xã khuyến khích nhân dân trên địa bàn tập trung đầu tư, mở rộng các loại hình sản xuất, kinh doanh, thương mại – dịch vụ, dần thay đổi cơ cấu nền kinh tế nông nghiệp. Hiện nay, toàn xã có 84 cơ sở, hộ cá thể sản xuất, kinh doanh, làm dịch vụ, tiêu biểu là Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Dao thôn Buông xây nhà sàn truyền thống và khuôn viên xanh, sạch, đẹp, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và lưu trú. Các cơ sở tiểu thủ công nghiệp đang từng bước liên kết để duy trì và phát triển khai thác vật liệu xây dựng, trong đó có 15 xưởng sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến gỗ, gia công cơ khí và một số ngành nghề khác. 

Đồng chí Hoàng Hải Lý, Bí thư Đảng ủy xã Tiên Yên cho biết: Xã tập trung chỉ đạo tuyên truyền nhân dân tăng cường công tác chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi; quản lý, bảo vệ rừng. Chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo xã thực hiện được 9/9 hộ, đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Hiện nay, có 15 hộ thực hiện tốt Chương trình cải tạo vườn tạp. Nuôi trâu luân chuyển của Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế hộ từ 2016 đến 2021 được 16 con/16 hộ; đẩy mạnh phát triển nuôi trồng thủy sản; tăng cường công tác nắm bắt, quản lý địa bàn và kiểm tra, giám sát chặt chẽ các quy định về phòng, chống Covid-19, dịch tả lợn châu Phi. Kinh tế địa phương ngày càng phát triển, đời sống của nhân được nâng lên, cơ sở hạ tầng được xây dựng, các lĩnh vực văn hóa – xã hội ngày càng được quan tâm là do có sự quan tâm lãnh, chỉ đạo sát sao của Đảng bộ xã cùng sự đồng lòng của nhân dân, giúp cuộc sống ngày thêm no ấm.

Bài, ảnh: THÁI KHANG 


Cùng chuyên mục

Nền tảng trong xây dựng Đảng ở Bắc Quang

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: "Mọi việc thành hay là bại, chủ chốt là do cán bộ có thấm nhuần đạo đức cách mạng hay là không". Khắc sâu lời dạy của Người, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên đã trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của cấp ủy huyện Bắc Quang để góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh.

31/07/2021
Chi bộ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG - Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ, trong đó, nhiệm vụ đầu tiên chính là tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị toàn diện, trong sạch, vững mạnh. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong Đảng bộ Công an tỉnh nói chung và Chi bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng luôn được xác định là nhiệm vụ trọng yếu, được tiến hành thường xuyên, lâu dài. 

28/09/2021
Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng

BHG - Củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) là việc làm thường xuyên của Đảng bộ huyện Quang Bình. Các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm xây dựng tổ chức Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh đã phát huy vai trò lãnh đạo, tác phong và lề lối làm việc, tinh thần phục vụ nhân dân trong cán bộ, đảng viên (CBĐV), nhất là người đứng đầu cấp ủy.

23/09/2021
Pố Lồ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới
BHG - Pố Lồ là xã biên giới của huyện Hoàng Su Phì, toàn xã có 2 thôn giáp biên với tổng chiều dài đường biên 2.128 mét. Những năm qua, cùng với việc tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo, BCH, BTV Đảng ủy xã luôn đặc biệt chú trọng lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới.
 
23/08/2021