Đồng Văn bố trí, sắp xếp cán bộ sau đại hội

09:09, 24/12/2020

BHG - Sau đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn sớm xây dựng chương trình hành động, cụ thể hóa từng mục tiêu đại hội đề ra. Trong đó, BTV Huyện ủy đã chú trọng, sắp xếp đội ngũ cán bộ cấp huyện, cấp xã nhằm đảm bảo ổn định, kế thừa liên tục trong công tác cán bộ; xây dựng tổ chức đảng vững mạnh ngay từ cơ sở.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn luôn chủ động kiểm tra, nắm bắt công việc tại cơ sở.
Lãnh đạo huyện Đồng Văn luôn chủ động kiểm tra, nắm bắt công việc tại cơ sở.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ huyện Đồng Văn xác định một trong những mục tiêu quan trọng là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đây là nền tảng để phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN. Vì vậy, công tác sắp xếp, bố trí cán bộ được coi là quan trọng hàng đầu để thực hiện tốt các chỉ tiêu về mọi mặt. Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XXI đã bầu 13 đồng chí vào BTV Huyện ủy, 41 đồng chí vào BCH Đảng bộ khóa mới. Ngay sau đó, Huyện ủy họp và ban hành quyết định phân công nhiệm vụ cho các Ủy viên BTV, BCH khóa mới. Trong đó, ban hành quyết định phân công phụ trách địa bàn và từng lĩnh vực; tiến hành sắp xếp, bố trí nhân sự kịp thời theo đề án và đảm bảo đúng quy định.

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Triệu Long Giang, cho biết: Để làm tốt công tác nhân sự sau đại hội, Ban Tổ chức Huyện ủy đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, thường xuyên rà soát chức danh còn thiếu, phối hợp với Phòng Nội vụ thực hiện quy trình bổ nhiệm, điều động, luân chuyển theo đúng quy định. Sau đại hội, đến nay đã có 8 chức danh chủ chốt được sắp xếp, bố trí thuộc các cơ quan của Huyện ủy, UBND huyện. Trong đó, có các chức danh mới được kiện toàn như: Phó Chủ tịch HĐND,  Phó Chủ tịch UBND, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Trưởng phòng Nông nghiệp… Đối với cấp cơ sở, tiến hành điều động, sắp xếp, bố trí cán bộ bảo đảm theo cơ cấu đề án nhân sự phù hợp với từng địa phương và đã được kiện toàn trước đại hội. 

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn nhiệm kỳ 2020-2025 bầu mới 4 đồng chí vào BTV Huyện ủy. Đồng chí Phan Thị Lan, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, cho biết: Nhiệm kỳ này tôi được tin tưởng bầu vào BTV Huyện ủy và đảm nhận vị trí Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, ở cương vị mới, có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Bản thân tôi đã trải qua nhiều năm công tác tại UBKT Huyện ủy nên việc nắm bắt công việc dễ dàng hơn. Tuy nhiên, ở cương vị mới, là người trực tiếp tham mưu cho BTV Huyện ủy về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong toàn Đảng bộ huyện nên đòi hỏi trách nhiệm cao hơn. Tôi sẽ cùng với cán bộ trong cơ quan thống nhất, đoàn kết, triển khai đồng bộ các biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Từng bước góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, hệ thống chính trị vững mạnh.

Theo đánh giá, các nhân sự được bố trí, sắp xếp và kiện toàn sau đại hội đã qua rèn luyện thực tế tại cơ sở; được bố trí đúng chuyên môn, nghiệp vụ nên đã phát huy được thế mạnh, chủ động nắm bắt công việc mới thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Triệu Long Giang cho biết thêm: “Nhờ có sự giám sát chặt chẽ, đúng quy trình nên công tác nhân sự của huyện đảm bảo đúng người, đúng nhiệm vụ, tạo sự tín nhiệm cao trong nhân dân. Đến nay, đội ngũ cán bộ mới bổ nhiệm, sắp xếp đã đi vào nề nếp, hoạt động có hiệu quả. Bộ máy cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở ổn định, phát huy được sức mạnh trí tuệ của tập thể và năng lực, sở trường công tác của mỗi cán bộ; xây dựng hệ thống chính trị của huyện ngày càng vững mạnh, đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp sớm đi vào cuộc sống”.

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phường Trần Phú cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ về xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị

BHG - Với mục tiêu nâng cao các tiêu chí đô thị, những năm qua thành phố Hà Giang luôn quan tâm, khuyến khích các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân tham gia công tác xã hội hóa việc xây dựng, chỉnh trang đô thị. Chủ trương này được các phường, xã trên địa bàn thành phố ủng hộ, trong đó phường Trần Phú là đơn vị có nhiều kết quả tích cực trong thực hiện xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị.

30/11/2020
Quang Bình thực hiện chủ trương người đứng đầu cấp cơ sở không phải là người địa phương

BHG - Bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Quang Bình có 100% chức danh Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn không phải là người địa phương. Việc đổi mới, sắp xếp hoàn thiện về công tác cán bộ làm cho tổ chức bộ máy của Đảng hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn và cũng là một trong những biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa tiêu cực, lợi ích nhóm.

25/11/2020
Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên hưu trí

BHG - Sau khi nghỉ hưu, nhiều cán bộ, đảng viên vẫn tích cực phát huy vai trò tiên phong, trở thành những "đầu tàu" gương mẫu ở nơi cư trú, tiếp tục cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm cho dân, cho Đảng. 

24/11/2020
Nữ đảng viên làm kinh tế giỏi

BHG - Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, nhiều đảng viên trên địa bàn thành phố Hà Giang đã đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, góp phần lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân về sự năng động, sáng tạo trong phát triển KT - XH ở địa phương. Trong đó, phải kể đến cô Nguyễn Thị Dần, thôn Sơn Hà, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) một trong những đảng viên tiêu biểu về làm kinh tế giỏi.

 

22/12/2020