Đổi mới, sáng tạo trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 ở Phương Tiến

15:13, 22/10/2020

BHG - Đảng bộ xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên hiện có 13 chi bộ trực thuộc với 342 đảng viên. Để việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII thiết thực và hiệu quả, Đảng bộ xã đã quán triệt, cụ thể hóa từng nội dung của nghị quyết gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới các cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở đó, cán bộ, đảng viên đã kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác của bản thân, thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, đề ra biện pháp khắc phục; nghiêm túc tự phê bình và phê bình gắn với trách nhiệm của người đảng viên, nhiệm vụ được phân công. Qua đó, kịp thời đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Lãnh đạo xã Phương Tiến trao đổi công việc với cán bộ, đảng viên.
Lãnh đạo xã Phương Tiến trao đổi công việc với cán bộ, đảng viên.

Việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 gắn với đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên. Công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân theo các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh được thực hiện nghiêm túc; Đồng thời, tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý các vụ việc, các tổ chức, cá nhân vi phạm. Mỗi nội dung, chuyên đề cụ thể trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 có sự gắn kết chặt chẽ với các nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết trong các buổi họp chi bộ, trước tập thể, người đứng đầu nghiêm túc đưa ra những hạn chế, khuyết điểm. Với tinh thần gương mẫu tự phê bình của các đồng chí đứng đầu chi bộ đã khơi dậy không khí dân chủ của buổi sinh hoạt. Các đảng viên mạnh dạn tự phê bình và phê bình, nêu cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn đưa ra những giải pháp để cùng nhau phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, yếu kém  ngay sau cuộc họp. Từ đó, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức và lối sống của đảng viên. Đồng thời, coi trọng việc biểu dương, khen thưởng gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến,  đảng viên có cách làm sáng tạo, tự điều chỉnh, sửa chữa khuyết điểm có hiệu quả.

Bên cạnh đó, các khâu trong công tác cán bộ được thực hiện đồng bộ, đúng nguyên tắc, quy trình, quy định. Chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo tiếp tục được nâng lên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Chính vì vậy, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 80%, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 15%; 100% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Lý Xuân Lìn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phương Tiến, cho biết: Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, Đảng ủy xã tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, đưa Nghị quyết trở thành việc làm thường xuyên, đi vào chiều sâu; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; tạo sự đồng thuận, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; lấy hiệu quả công việc và phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ làm thước đo đánh giá xếp loại cán bộ, đảng viên hàng năm, nhất là vai trò của người đứng đầu.

Việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của Đảng bộ xã Phương Tiến. Các chi bộ, đảng viên nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình. Việc tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Bài, ảnh:  NGUYỄN NGÂN


Cùng chuyên mục

Chuyển biến tích cực trong công tác kiểm tra, giám sát ở Bắc Mê

BHG - Xác định công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) có vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nhiệm kỳ 2015 - 2020  BTV Huyện ủy Bắc Mê luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác KTGS ngày càng đi vào nề nếp, thể hiện tính chủ động, đồng bộ, chất lượng và hiệu quả đạt cao hơn.

 

22/08/2020
Bí thư chi bộ hết lòng vì dân

BHG - Từng được tôi luyện trong quân ngũ và may mắn trở về từ cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc trong những năm tháng ác liệt nhất; cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Hoàng Cân (sinh 1955), thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) không chỉ là "đầu tàu" trong phát triển kinh tế mà còn là Bí thư Chi bộ hết lòng vì dân.

 

22/08/2020
Mèo Vạc siết chặt kiểm tra, giám sát trong Đảng

BHG - Với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, Mèo Vạc đang triển khai đồng bộ các giải pháp siết chặt công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), kỷ luật Đảng gắn với thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

 

21/10/2020
Yên Minh triển khai nghị quyết vào cuộc sống

BHG - Ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVIII, BTV Huyện ủy đã tổ chức các cuộc họp chỉ đạo triển khai đưa Nghị quyết đại hội vào cuộc sống, - Bí thư Huyện ủy Yên Minh Ngô Xuân Nam khẳng định.

21/09/2020