Hà Giang

Nhân tố tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ

15:01, 13/08/2020

BHG - Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh là một trong những mục tiêu được Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. Với sự chỉ đạo sát sao, cách làm linh hoạt và giải pháp đồng bộ, đến nay, công tác xây dựng Đảng đạt được những kết quả quan trọng.

Thị trấn Đồng Văn hôm nay.
Thị trấn Đồng Văn hôm nay.

Đảng bộ huyện Đồng Văn hiện có 64 TCCSĐ với 4.700 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, BCH Đảng bộ huyện đã chỉ đạo các cấp ủy từ huyện tới cơ sở chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, ngăn ngừa, đẩy lùi sự suy thoái về phẩm chất đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, tạo sự đoàn kết, thống nhất. Việc nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được đổi mới, phù hợp với từng đơn vị, địa phương; trong đó, chú trọng xây dựng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình; hằng năm thực hiện nghiêm túc việc đánh giá cán bộ, đảng viên theo Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Việc thực hiện các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí ủy viên BTV, BCH Đảng bộ huyện, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị được triển khai nghiêm túc; chương trình công tác trọng tâm của tập thể, cá nhân đều gắn với đăng ký thực hiện nêu gương, “nói đi đôi với làm”. Qua đánh giá xếp loại hằng năm, 100% TCCSĐ hoàn thành nhiệm vụ, có trên 95% TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức Đảng yếu kém. Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm cả về số lượng và chất lượng, tỷ lệ đảng viên mới có trình độ chuyên môn ngày càng tăng.

Xác định “cán bộ là cái gốc của mọi sự thành công”, Đảng bộ huyện luôn quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng và luân chuyển cán bộ được thực hiện hiệu quả. Cán bộ được điều động, luân chuyển phát huy được năng lực, có phẩm chất đạo đức và nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt tình hình, thường xuyên có mặt tại cơ sở, “cầm tay chỉ việc” cho người dân.

Cùng đó, các cấp ủy, chính quyền huyện thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, chỉ ra các hạn chế, khuyết điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân, có giải pháp khắc phục, sửa chữa kịp thời. Vì vậy, vai trò lãnh đạo của các cấp ủy được nâng lên, đoàn kết, thống nhất, kỷ luật, kỷ cương trong Đảng được tăng cường, tính dân chủ được phát huy, qua đó góp phần quan trọng trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên...

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Bí thư Huyện ủy khẳng định: “Chuyển biến tích cực trong công tác cán bộ, xây dựng Đảng của huyện những năm qua như luồng gió mới, tạo sự thay đổi lớn trong cách nghĩ, việc làm - đây là thuận lợi, yếu tố quan trọng để Đảng bộ, chính quyền huyện tiếp tục lãnh, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, từng bước đưa huyện thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn”.

Bài, ảnh: MINH KHAI


Cùng chuyên mục

Khi cán bộ, đảng viên nêu gương làm kinh tế

BHG - Nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: "Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…". Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Đồng Văn đã tiên phong trong gưỡng mẫu trong mọi hoạt động, phong trào. Trong đó có phong trào phát triển kinh tế, tạo niềm tin, động lực để nhân dân học tập, làm theo.

30/07/2020
Thị trấn Phố Bảng chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc", mọi việc "thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém". Có thể nói, việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo trẻ trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng cơ sở luôn là khâu quan trọng ở mọi giai đoạn phát triển. Nhận rõ điều đó, những năm qua, thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn) luôn quan tâm đẩy mạnh thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ có phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn.

30/06/2020
Vẹn nguyên lời thề với Đảng

BHG - Trong buổi lễ kết nạp đảng viên mới, không thể thiếu lời tuyên thệ trước cờ Đảng. Từng câu, từng chữ trong lời thề thiêng liêng dưới Đảng kỳ luôn hằn sâu trong tim, hun đúc ý chí và tạo động lực để những đảng viên trẻ tiếp thêm sức mạnh, khơi dậy niềm tin lớn lao vào sự lãnh đạo của Đảng. Đó không chỉ là những câu chuyện kể với kỷ niệm hay niềm tự hào mà còn là cả trách nhiệm, là "lời thề quyết tâm" khi đứng trước "cột mốc" thiêng liêng của đời mình.

 

28/06/2020
Bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội: Mở rộng dân chủ trong Đảng

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã diễn ra với nhiều nét mới, trong đó điểm nhấn là bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy tại đại hội. Qua đó, góp phần tăng cường, mở rộng dân chủ; hiệu quả hơn trong việc lựa chọn, bầu những người xứng đáng vào vị trí lãnh đạo cao nhất cấp ủy.

 

25/07/2020