Hà Giang

Niềm tin sắt son với Đảng

11:18, 17/07/2020

BHG - “Không có Đảng thì không có hòa bình; bởi vậy, tôi luôn mong muốn được cống hiến một phần công sức nhỏ bé của mình cho sự nghiệp của Đảng”. Đó là lời tâm sự với giọng đầy tự hào của ông Sùng Dình Páo – thương binh hạng 4/4, thôn Tìa Chí Dùa (thị trấn Mèo Vạc – Mèo Vạc).

Ông Sùng Dình Páo kể cho con cháu nghe về những ngày tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Ông Sùng Dình Páo kể cho con cháu nghe về những ngày tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ông Páo nhớ lại: Từ nhỏ tôi đã mơ ước trở thành giáo viên để đem cái chữ đến với trẻ em vùng cao Mèo Vạc; chính vì vậy, lớn lên, tôi đã theo học ngành sư phạm. Năm 1971, tôi trở thành sinh viên một trường sư phạm khi 17 tuổi. Nhưng thời điểm đó, đất nước chưa được thống nhất, miền Nam chưa được giải phóng. Nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, tôi rời ghế giảng đường, tạm gác giấc mơ trở thành giáo viên và cầm súng, xách ba lô lên đường nhập ngũ, tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Chiến trường ác liệt, bom đạn vang trời; đã có lúc sự sống chết của tôi chỉ trong gang tấc. Song, tôi cùng đồng đội vẫn quyết tâm bám trụ mặt trận, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng…

Năm 1975, khi Sài Gòn được giải phóng, hòa bình được lập lại, ông Páo hoàn thành nghĩa vụ trở về quê hương Mèo Vạc. Từ đây, ông bắt đầu tham gia công tác xã hội và lập gia đình. Ông đã có một gia đình hạnh phúc với bảy người con. Nhưng nụ cười đã không trọn vẹn cho đến khi ông biết mình bị nhiễm chất độc màu da cam khi tham gia chiến đấu tại mặt trận Quảng Trị. Và hậu quả đau lòng ,chiến tranh đã bắt 2 người con và 1 cháu ngoại của ông có nhận thức và ngoại hình không được bình thường như bao người khác. Không giấu được xúc động, ông chia sẻ: Mặc dù rất xót xa khi nhìn con, cháu mình bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam; nhưng tôi chấp nhận, bởi tôi tự nguyện đi theo con đường cách mạng, bản thân vẫn còn sống đã là may mắn rồi…

Gác lại chuyện gia đình, ông Páo kể: Năm 1976, tôi bắt đầu tham gia công tác xã hội. Tôi “khởi nghiệp” chính trị với chức danh cán bộ Văn phòng UBND, rồi Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Công an thị trấn Mèo Vạc, tiếp nữa là Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Phó Ban Dân vận Huyện ủy Mèo Vạc. Dù công tác ở bất kỳ cương vị nào, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc theo chức trách, nhiệm vụ được phân công. Tôi xác định, đã theo nghề chính trị, mang trên mình vai trò của người cán bộ, đảng viên thì phải tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, coi mình là người đầy tớ trung thành của nhân dân như lời Bác Hồ đã dạy.

Năm 2009, ông Páo được nghỉ hưu. Tuy nhiên, trở về thôn Tìa Chí Dùa, ông tiếp tục được Chi bộ và nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn. Không phụ sự tín nhiệm của mọi người, ông sẵn sàng gánh vác nghề “vác tù và hàng tổng” này. Nhận xét về ông Sùng Dình Páo, Bí thư Đảng ủy thị trấn Mèo Vạc – Ngô Mạnh Cường nói: Đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo thôn từ năm 2009 đến nay, ông Páo luôn gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, Chi bộ thôn Tìa Chí Dùa nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh. Hiện nay, cán bộ và nhân dân thôn Tìa Chí Dùa đang phấn đấu xây dựng thôn đạt chuẩn NTM trong thời gian tới.

Với những đóng góp trong kháng chiến cũng như công tác xã hội, ông Sùng Dình Páo đã được Nhà nước trao tặng nhiều huân, huy chương và giấy khen của cấp ủy, chính quyền địa phương. Với ông, được phục vụ lợi ích cho Đảng, cho nhân dân luôn là niềm tự hào của ông trong cuộc sống.

Bài, ảnh: TRẦN KẾ


Cùng chuyên mục

Thị trấn Phố Bảng chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc", mọi việc "thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém". Có thể nói, việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo trẻ trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng cơ sở luôn là khâu quan trọng ở mọi giai đoạn phát triển. Nhận rõ điều đó, những năm qua, thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn) luôn quan tâm đẩy mạnh thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ có phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn.

30/06/2020
Bắc Mê nâng cao chất lượng Bí thư chi bộ thôn

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt", "Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng, Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy". Xác định tầm quan trọng của đội ngũ Bí thư chi bộ trong tình hình mới, ngay sau đại hội Đảng bộ cơ sở...

30/05/2020
Vẹn nguyên lời thề với Đảng

BHG - Trong buổi lễ kết nạp đảng viên mới, không thể thiếu lời tuyên thệ trước cờ Đảng. Từng câu, từng chữ trong lời thề thiêng liêng dưới Đảng kỳ luôn hằn sâu trong tim, hun đúc ý chí và tạo động lực để những đảng viên trẻ tiếp thêm sức mạnh, khơi dậy niềm tin lớn lao vào sự lãnh đạo của Đảng. Đó không chỉ là những câu chuyện kể với kỷ niệm hay niềm tự hào mà còn là cả trách nhiệm, là "lời thề quyết tâm" khi đứng trước "cột mốc" thiêng liêng của đời mình.

 

28/06/2020
Quang Bình duy trì hiệu quả "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới"

BHG - "Đột phá về giáo dục chính trị, tư tưởng; nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nói đi đôi với làm, chính là nền tảng quan trọng giúp địa phương duy trì hiệu quả phong trào "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới" suốt 5 năm qua" - đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình khẳng định.

 

27/05/2020