Hà Giang

Hoàng Su Phì phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

09:57, 01/06/2020

BHG - “Lấy gương người tốt việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng” – Thấm nhuần tư tưởng đó của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì luôn coi trọng công tác rèn luyện cán bộ, đảng viên (CBĐV); đặc biệt là phát huy trách nhiệm nêu gương, tăng cường “Nói đi đôi với làm” của CBĐV trong mọi hoạt động, công tác. Từ đó, đem đến những chuyển biến tích cực trong công tác tổ chức xây dựng Đảng; góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT – XH ở địa phương.

Mô hình nuôi giun quế của đảng viên Hoàng Tiến Cường, thôn Quang Tiến, thị trấn Vinh Quang.
Mô hình nuôi giun quế của đảng viên Hoàng Tiến Cường, thôn Quang Tiến, thị trấn Vinh Quang.

Trong điều kiện hiện nay, một bộ phận CBĐV có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vì vậy, vai trò nêu gương của CBĐV, nhất là người đứng đầu càng trở nên quan trọng để tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, bên cạnh nhiều chỉ thị, nghị quyết của T.Ư Đảng, BTV Tỉnh ủy cũng đã ban hành nhiều văn bản; trong đó, có Chỉ thị 03 về tăng cường giám sát việc thực hiện “Nói đi đôi với làm”.

Tại huyện Hoàng Su Phì, Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy đã được cụ thể hóa và triển khai đến 100% các chi, đảng bộ trực thuộc. Nhiều chi bộ đã phát huy tốt vai trò nêu gương để thực hiện những công việc được giao, mang lại hiệu quả thiết thực, được nhân dân ủng hộ và đánh giá cao. Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, cho biết: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy; Huyện ủy đã triển khai và yêu cầu 100% các tổ chức cơ sở đảng thực hiện nghiêm túc trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và CBĐV. Trong các nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch công tác của BCH Đảng bộ huyện đều phân công cụ thể rõ người, rõ việc, rõ tiến độ. Mỗi công việc đều xác định rõ mục đích, yêu cầu, lộ trình, tiến độ, khối lượng và chất lượng. Đồng thời, kiểm tra đôn đốc kết quả thực hiện những công việc đã đề ra. Nhờ đó, hiệu quả công việc, chất lượng thực thi công vụ được nâng lên đáng kể. Mỗi CBĐV đều ý thức, tự giác, chủ động phát huy trách nhiệm nêu gương theo tinh thần “Nói đi đôi với làm” trước quần chúng nhân dân.

Là một đảng viên trẻ của Chi bộ thôn Quang Tiến, thị trấn Vinh Quang; anh Hoàng Tiến Cường đã không ngừng học hỏi và mạnh dạn phát triển kinh tế gia đình theo hướng chăn nuôi tổng hợp và trở thành mô hình kinh tế hiệu quả được nhiều gia đình trong thôn học tập, làm theo. Với nguồn vốn 200 triệu đồng, anh xây dựng khu chuồng trại khép kín chăn nuôi lợn nái sinh sản, nuôi trâu hàng hóa kết hợp nuôi giun quế. Hiện tại, anh duy trì trong chuồng từ 12 – 15 con lợn nái, 5 con trâu nuôi vỗ béo và 200 m2 nuôi giun quế. Bình quân, 45 ngày gia đình anh thu được khoảng 300 – 500 kg giun để làm thức ăn chăn nuôi và bán giun sinh khối cũng như phân giun cho các gia đình có nhu cầu. Ngoài ra, anh còn nuôi gà, ngan và đào ao thả cá Trê phi… Sau khi trừ các khoản chi phí, mỗi năm, gia đình anh còn thu lãi trên 200 triệu đồng.

Xác định rõ vai trò trách nhiệm của CBĐV phải nêu gương trước quần chúng để nhân dân tin tưởng và làm theo; đồng chí Thèn Văn Thinh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Vinh Quang đã chủ động chuyển đổi trên 1.000 m2 đất trồng lúa kém hiệu quả của gia đình sang trồng rau chuyên canh; nhờ sự cần cù, chịu khó và áp dụng KHKT vào sản xuất, vườn rau của gia đình anh phát triển tốt, sau vài tháng đã cho thu hoạch. Gia đình anh tiếp tục mở rộng diện tích và trồng nhiều loại rau, mùa nào thức nấy; từ su su, rau bí, rau cải, rau thơm các loại,… đảm bảo cung ứng rau xanh thường xuyên. Hiện, gia đình anh đang liên hệ với một số nhà hàng, trường học trên địa bàn để hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, nhằm đảm bảo đầu ra ổn định. Thấy gia đình anh Thinh trồng rau đem lại thu nhập khá, nhiều hộ trong thôn đã chuyển đất lúa không chủ động được nước tưới sang chuyên canh rau; qua đó, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống gia đình.

Với tinh thần: “Cán bộ phải mắt thấy, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, mỗi CBĐV của Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã tích cực, chủ động “Nói đi đôi với làm”, phát huy vai trò nêu gương trước quần chúng; qua đó, đã nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của các tầng lớp nhân dân và tạo sự đoàn kết, thống nhất cũng như sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê nâng cao chất lượng Bí thư chi bộ thôn

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt", "Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng, Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy". Xác định tầm quan trọng của đội ngũ Bí thư chi bộ trong tình hình mới, ngay sau đại hội Đảng bộ cơ sở...

30/05/2020
Quang Bình duy trì hiệu quả "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới"

BHG - "Đột phá về giáo dục chính trị, tư tưởng; nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nói đi đôi với làm, chính là nền tảng quan trọng giúp địa phương duy trì hiệu quả phong trào "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới" suốt 5 năm qua" - đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình khẳng định.

 

27/05/2020
Vị Xuyên tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Vị Xuyên có nhiều giải pháp thiết thực trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH, giữ vững AN – QP trên địa bàn.

 

23/04/2020
Bí thư Chi bộ Hầu Mí Vương "nói đi đôi với làm"

BHG - Năm 2018, anh Hầu Mí Vương (sinh 1982), dân tộc Mông được cấp ủy, chính quyền và nhân dân thôn Mã Hoàng Phìn, xã Minh Tân (Vị Xuyên) tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn… Mã Hoàng Phìn là thôn biên giới, có 38 hộ với 172 khẩu, 100% là đồng bào Mông; đời sống kinh tế, nhận thức của người dân còn gặp nhiều khó khăn. 

 

21/03/2020