Quang Bình đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu

17:25, 14/08/2019

BHG - Bám sát các nghị quyết, quy định, chỉ thị của T.Ư, của tỉnh về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CBĐV), nhất là người đứng đầu. Thời gian qua, Huyện ủy Quang Bình đã tích cực triển khai các nội dung trên bằng nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong mỗi CBĐV; tạo sức lan tỏa trong toàn hệ thống chính trị, góp phần củng cố niềm tin giữa nhân dân với Đảng.

Đảng viên Nguyễn Xuân Quý (sau cùng bên trái), thôn Thượng Bằng, xã Bằng Lang đi đầu phát triển kinh tế rừng.
Đảng viên Nguyễn Xuân Quý (sau cùng bên trái), thôn Thượng Bằng, xã Bằng Lang đi đầu phát triển kinh tế rừng.

Đồng chí Hoàng Ngọc Liên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quang Bình khẳng định: “Năm 2019, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phát huy những thành tựu của những năm trước, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện đã rà soát, bổ sung chương trình hành động của tập thể, cá nhân theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ và gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị để CBĐV tự giác đăng ký cam kết thực hiện những việc làm cụ thể, thiết thực theo chức trách, nhiệm vụ được giao. Trong công tác lãnh, chỉ đạo; yêu cầu cán bộ chủ chốt, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn chủ động lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, nổi cộm và đưa ra giải pháp giải quyết dứt điểm; đặc biệt trên các lĩnh vực như: Cải cách thủ tục hành chính, chế độ chính sách, đất đai… Những đổi mới đó là thước đo quan trọng để hình thành lớp CBĐV liêm khiết, công bộc của dân”.

Thời điểm này là chặng đường “nước rút” để cán bộ và nhân dân xã Bằng Lang phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. Theo đánh giá chung, tình hình phát triển KT - XH trên địa bàn xã tiếp tục có bước phát triển, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương. Từ một nền nông nghiệp còn lạc hậu, thì nay người dân đã biết chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất tạo ra sản phẩm hàng hóa có giá trị kinh tế cao, gồm: Lúa, lạc, trâu. Hết năm 2019, tổng giá trị sản xuất ước đạt 212 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 31 triệu đồng, tăng 9 triệu đồng so với năm 2015; đào tạo nghề cho lao động nông thôn chiếm 50%. Trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được xã tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho CBĐV theo Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII của Đảng.

Đồng chí Hoàng Long Phiếu, Bí thư Đảng ủy xã Bằng Lang cho biết: “Bên cạnh kết quả trên, 3/18 chỉ tiêu cơ bản về giảm tỷ lệ hộ nghèo, trẻ em suy dinh dưỡng và kết nạp đảng viên mới là những chỉ tiêu đạt thấp. Nêu gương người đứng đầu cấp ủy, ngay từ đầu năm, tôi đã xây dựng kế hoạch tiếp xúc, đối thoại với nhân dân để tìm ra giải pháp hữu hiệu trong thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, đặc biệt ở các thôn khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm gần đây, lực lượng thanh niên đi làm ăn xa quê hương ngày càng nhiều, với quan điểm của Đảng bộ xã, các chi bộ thôn, bản phải chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên, không chạy theo số lượng, hình thức. Đồng thời, vận động đội ngũ trên làm nòng cốt, tiên phong trong mọi phong trào thi đua do cơ sở phát động. Cách làm này đã giúp cho mỗi CBĐV nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong tất cả các mặt của đời sống xã hội”.

Thông qua Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện “Nói đi đôi với làm” đối với cấp ủy, người đứng đầu các cấp, ngành và cơ sở trong tỉnh, hiện các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện Quang Bình đều ban hành và triển khai chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ. Điển hình, tại Đảng bộ Công an huyện xây dựng chuẩn mực cán bộ, chiến sỹ đi liền với thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ; Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện với phương châm không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, gần gũi, tôn trọng nhân dân đến khám, chữa bệnh. Qua đó, xây dựng Đảng bộ huyện thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng sự kỳ vọng của đồng bào các dân tộc huyện Quang Bình.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường đối thoại với nhân dân ở Hoàng Su Phì

BHG - Chủ động đối thoại để nắm bắt, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong đời sống của người dân vừa là yêu cầu, vừa là giải pháp xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở. Theo đó, hàng tháng, hàng quý, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã đều bố trí thời gian đối thoại với người dân. Đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì,  cho biết: "Mục đích của các buổi đối thoại nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của nhân dân...

30/07/2019
Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII

BHG - Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) có 17 chi bộ trực thuộc, với 219 đảng viên. Trong những năm qua, công tác lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh luôn được Đảng bộ Sở chỉ đạo các chi bộ triển khai kịp thời, đồng bộ với quyết tâm chính trị cao; đặc biệt là Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức...

29/07/2019
Bắc Quang, đào tạo cán bộ cấp xã theo hình thức "cầm tay chỉ việc"

BHG - Mặc dù trên 98% cán bộ, công chức (CB-CC) cấp xã, thị trấn (cấp xã) của huyện Bắc Quang có trình độ chuyên môn, 93,2% có trình độ lý luận chính trị từ Trung cấp trở lên; song chưa phản ánh được chất lượng, hiệu quả trong lãnh đạo, quản lý và thực thi công vụ. Do vậy, để tạo nên đội ngũ CB-CC cấp xã vững về chính trị, tinh thông nghiệp vụ, BTV Huyện ủy Bắc Quang đã có chiến lược đào tạo, bồi dưỡng thông qua các khóa học việc tại cơ quan chuyên môn của huyện.

25/07/2019
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

BHG - Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22.11.2014 của Ban Bí thư T.Ư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (Chỉ thị 40) thể hiện sự quan tâm của Đảng đối với chính sách thiết yếu, kênh tín dụng giúp hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách vươn lên trong cuộc sống. 

20/07/2019