Quản Bạ, mỗi cán bộ, đảng viên gắn với một mô hình hiệu quả

14:45, 07/08/2019

BHG - Thời gian qua, nhiều cán bộ, đảng viên ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ đã triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Mỗi cán bộ, đảng viên gắn với một mô hình phát triển kinh tế”. Nhằm phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế và tạo sự lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân, từng bước đưa kinh tế địa phương phát triển bền vững.

Cán bộ xã Cán Tỷ tham quan mô hình nuôi bò hàng hóa của anh Sùng Mí De, Bí thư Đoàn xã Cán Tỷ (người trong cùng).
Cán bộ xã Cán Tỷ tham quan mô hình nuôi bò hàng hóa của anh Sùng Mí De, Bí thư Đoàn xã Cán Tỷ (người trong cùng).

Đến với Cán Tỷ, một xã nghèo của huyện, nay đã có nhiều khởi sắc mới trong phát triển kinh tế. Chủ tịch UBND xã cán Tỷ, Nguyễn Duy Huân cho biết: Ngay từ những ngày đầu năm, sau khi triển khai thực hiện mô hình “Mỗi cán bộ, đảng viên gắn với một mô hình phát triển kinh tế”, cán bộ xã Cán Tỷ đã tích cực đăng ký tham gia các mô hình phát triển kinh tế; đến nay, đã có một số mô hình đạt hiệu quả nhất định. Hiện, xã có 25 mô hình/25 cán bộ đang làm việc tại xã thì có 12 mô hình đã cho hiệu quả bước đầu... Đến thăm mô hình nuôi bò hàng hóa của anh Sùng Mí De, Bí thư Đoàn xã Cán Tỷ, anh chia sẻ: Là cán bộ, mình phải nói đi đôi với làm và gương mẫu làm trước, thì nói dân mới nghe,... anh De bắt đầu thực hiện mô hình nuôi bò hàng hóa từ năm 2016, trung bình 1 năm anh bán được 5 con và mua gối lại tiếp tục vỗ béo để bán và luôn duy trì trong chuồng khoảng 10 con bò. Trừ các khoản chi phí, anh thu nhập từ mô hình nuôi bò hàng hóa khoảng 100 triệu đồng/năm. Ngoài mô hình phát triển kinh tế của anh De, các cán bộ, đảng viên còn tập trung xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế có tiềm năng và phù hợp thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương như: Nuôi bò, dê, may, dệt thổ cẩm, cơ khí..., nhiều mô hình đã mang lại hiệu quả, cho thu nhập ổn đinh và dần được nhân rộng. Từ đó, giúp cho người dân trong xã có thêm việc làm và thu nhập ổn định;   kinh tế gia đình phát triển bền vững.

Tại xã biên giới Bát Đại Sơn, thực hiện các nội dung theo Công văn số 2924 – CV/HU, ngày 12.3.2019 của Huyện ủy về việc trích Kết luận số 214 – KL/HU, ngày 11.3.2019 của Thường trực Huyện ủy; trong đó có nội dung “Mỗi cán bộ, đảng viên gắn với một mô hình phát triển kinh tế”, cán bộ, đảng viên tại xã đã đăng ký tự thực hiện hoặc hỗ trợ các gia đình thực hiện các mô hình phát triển kinh tế. Đến nay, trên địa bàn xã có 22 cán bộ, công chức đăng ký thực hiện và hỗ trợ các mô hình kinh tế; 11 đảng viên đã và đang thực hiện mô hình phát triển kinh tế gia đình cho hiệu quả bước đầu như: Nuôi dê, bò, gà, trồng Thảo quả và một số cây ăn quả khác... Các mô hình phát triển kinh tế đã góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập, hỗ trợ xã trong thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, từng bước đưa kinh tế địa phương phát triển bền vững. Đến thăm mô hình nuôi gà địa phương của chị Thào Thị Hà, thôn Sán Trồ, chị Hà vui mừng chia sẻ: Từ khi được cán bộ xã đến hỗ trợ và giúp tôi có thêm kinh nghiệm trong quá trình chăm sóc đàn gà nên đàn gà của gia đình ít bị ốm dịch hơn; nhiều thị trường tiêu thụ biết đến, nên thu nhập cũng khá hơn trước...

Hiệu quả từ mô hình “Mỗi cán bộ, đảng viên gắn với một mô hình phát triển kinh tế” ở Quản Bạ đã khẳng định vai trò lãnh đạo của cán bộ chủ chốt và minh chứng việc cán bộ nói phải đi đôi với làm được thì dân mới tin và làm theo. Qua đó, đã góp phần làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn, nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững cho người dân.

Bài, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường đối thoại với nhân dân ở Hoàng Su Phì

BHG - Chủ động đối thoại để nắm bắt, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong đời sống của người dân vừa là yêu cầu, vừa là giải pháp xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở. Theo đó, hàng tháng, hàng quý, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã đều bố trí thời gian đối thoại với người dân. Đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì,  cho biết: "Mục đích của các buổi đối thoại nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của nhân dân...

30/07/2019
Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII

BHG - Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) có 17 chi bộ trực thuộc, với 219 đảng viên. Trong những năm qua, công tác lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh luôn được Đảng bộ Sở chỉ đạo các chi bộ triển khai kịp thời, đồng bộ với quyết tâm chính trị cao; đặc biệt là Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức...

29/07/2019
Bắc Quang, đào tạo cán bộ cấp xã theo hình thức "cầm tay chỉ việc"

BHG - Mặc dù trên 98% cán bộ, công chức (CB-CC) cấp xã, thị trấn (cấp xã) của huyện Bắc Quang có trình độ chuyên môn, 93,2% có trình độ lý luận chính trị từ Trung cấp trở lên; song chưa phản ánh được chất lượng, hiệu quả trong lãnh đạo, quản lý và thực thi công vụ. Do vậy, để tạo nên đội ngũ CB-CC cấp xã vững về chính trị, tinh thông nghiệp vụ, BTV Huyện ủy Bắc Quang đã có chiến lược đào tạo, bồi dưỡng thông qua các khóa học việc tại cơ quan chuyên môn của huyện.

25/07/2019
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

BHG - Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22.11.2014 của Ban Bí thư T.Ư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (Chỉ thị 40) thể hiện sự quan tâm của Đảng đối với chính sách thiết yếu, kênh tín dụng giúp hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách vươn lên trong cuộc sống. 

20/07/2019