Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

09:57, 27/06/2019

BHG - Nhiệt tình, năng nổ trong công việc và là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế ở địa phương; những năm qua, anh Thò Mí Xá (sinh 1989), Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc) luôn được người dân tin yêu.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc (bên phải) thăm mô hình kinh tế của đảng viên Thò Mí Xá.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc (bên phải) thăm mô hình kinh tế của đảng viên Thò Mí Xá.

Năm 2009, anh Xá được bà con tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng thôn; năm 2018, anh được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Cán Chu Phìn. Dù ở cương vị nào, anh vẫn luôn gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao được, nhân dân tin tưởng. Với vai trò người đứng đầu, anh luôn xác định yếu tố quan trọng quyết định năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ là đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên… Anh Thò Mí Xá, chia sẻ: Tại các buổi sinh hoạt, chi bộ thường xuyên truyền tải các thông tin tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của xã, thôn tới đảng viên; nội dung của buổi sinh hoạt luôn sát với tình hình thực tế… Cuối buổi sinh hoạt có sự phân công công việc cụ thể cho từng đảng viên.

Với trọng trách được giao, anh Xá luôn tích cực vận động nhân dân tập trung phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; chung tay xây dựng Nông thôn mới, như: Làm đường giao thông giao thông nông thôn, di dời chuồng trại ra xa nhà... Bên cạnh đó, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang; từng bước xoá bỏ các hủ tục...

Không chỉ nhiệt tình tham gia công tác, phong trào của cơ sở; anh Xá còn luôn đi đầu trong phát triển kinh tế ở địa phương. Năm 2017, anh mạnh dạn vay 100 triệu đồng từ Agribank huyện Mèo Vạc theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh để tu sửa chuồng trại, mua 5 con bò về nuôi vỗ béo. Nhờ sự cần cù, chịu khó học tập kinh nghiệm chăm sóc, nên đàn bò của gia đình phát triển tốt. Đến nay, anh đã bán được 4 lứa và thu về gần 150 triệu đồng. Từ đó, anh có thêm nguồn thu để mua sắm các vật dụng sinh hoạt cho gia đình, tu sửa nhà cửa và con cái có điều kiện đến trường. Để đàn bò có đủ thức ăn, anh trồng thêm 1,7 ha cỏ; ngoài ra, anh còn chăn nuôi thêm lợn, gà để tăng thu nhập cho gia đình.

Đồng chí Lầu Mí Và, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cán Chu Phìn, cho biết: Là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn khi tuổi đời còn rất trẻ, xong đồng chí Thò Mí Xá rất năng nổ, nhiệt tình trong thực nhiệm nhiệm vụ; Chi bộ thôn Cán Chu Phìn nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, đời sống của người dân ngày càng phát triển, ổn định. Đồng chí Xá còn mạnh dạn đi đầu trong làm kinh tế, chuyển đổi mô hình chăn nuôi theo hướng hàng hóa đáng để mọi người học tập, làm theo”.

Bài, ảnh: Hà Linh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường giám sát "nói đi đôi với làm" ở Đảng bộ Hoàng Su Phì

BHG - Quyết liệt đổi mới phương thức lãnh đạo, các nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch công tác của BCH Đảng bộ huyện đều được phân công cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ tiến độ; thường xuyên sâu sát cơ sở, quan tâm lắng nghe ý kiến của nhân dân…, đó là những đổi mới căn bản, thiết thực và hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát "Nói đi đôi với làm" ở Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì.

 

31/05/2019
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giúp Đảng gần dân hơn

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt" – "Tác dụng của chi bộ là cực kỳ quan trọng, vì nó là sợi dây chuyền để liên hệ Đảng với quần chúng". Nhận thức được điều này, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Bắc Mê đã đưa ra nhiều giải pháp, triển khai nhiều kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chi bộ, đặc biệt là sinh hoạt chi bộ cơ sở.

 

30/05/2019
Đảng bộ Bắc Mê xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân

BHG - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; các cấp ủy huyện Bắc Mê đã có nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng và xác định học tập và làm theo Bác phải đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất hơn.Chuyển biến từ nhận thức đến hành động Đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê cho biết: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác...

 

29/05/2019
Đảng bộ thành phố Hà Giang thực hiện tốt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ thành phố Hà Giang luôn xác định việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, là nhiệm vụ quan trọng; đây là một trong những phương pháp tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần nâng cao dân trí, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân.

 

28/05/2019