Hà Giang

Đảng bộ thị trấn Yên Bình: Xây dựng Đảng, gắn với phát triển KT-XH

17:06, 22/06/2018

BHG - Đảng bộ thị trấn Yên Bình (Quang Bình) có 523 đảng viên, sinh hoạt tại 17 chi bộ. Từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến nay, Đảng ủy thị trấn luôn quan tâm lãnh đạo công tác xây dựng Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong xây dựng nghị quyết và chương trình hành động của Đảng bộ, phù hợp với thực tiễn địa phương.

Cơ sở hạ tầng trung tâm thị trấn được chú trọng đầu tư xây dựng, tạo điều kiện để các cơ sở kinh doanh dịch vụ phát triển.
Cơ sở hạ tầng trung tâm thị trấn được chú trọng đầu tư xây dựng, tạo điều kiện để các cơ sở kinh doanh dịch vụ phát triển.

Theo đó, Đảng ủy thị trấn và các cấp ủy chi bộ trực thuộc luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên; tập trung tổ chức triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của Nhà nước đến đảng viên và người dân; tổ chức cho đảng viên viết cam kết thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với xây dựng kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Qua đó, đã tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, thể hiện quyết tâm cao trong khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, hạn chế của tập thể, cá nhân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Cùng với đó, Đảng ủy thị trấn cũng tập trung chỉ đạo, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phân công cấp ủy viên phụ trách, tham gia sinh hoạt chi bộ để hướng dẫn, giúp đỡ. Chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao vai trò của chi ủy, duy trì, thực hiện nghiêm nề nếp sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng. Quan tâm nâng cao ý thức của đảng viên trong tham gia sinh hoạt chi bộ, từ đó nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ về nội dung và phương thức, phát huy vai trò của đảng viên trong việc sâu sát cơ sở, nắm bắt nguyện vọng của nhân dân, tham mưu giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong nhân dân.

Đồng chí Hoàng Việt Chông, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Trong các đợt sinh hoạt chi bộ, chi ủy luôn lựa chọn nội dung cụ thể, sát với điều kiện của thôn, tổ dân phố để đảng viên thảo luận, đóng góp ý kiến. Đồng thời, thường xuyên đề ra nhiệm vụ cụ thể, thiết thực, những công việc cần làm trong thời gian tới theo chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên và phân công nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên thực hiện. Từ đó, chất lượng sinh hoạt được nâng lên, chi bộ luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đi đôi với công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy thị trấn còn tập trung lãnh, chỉ đạo và vận động nhân dân phát triển KT - XH. Với đặc thù là trung tâm huyện, Đảng ủy thị trấn đã ban hành các nghị quyết chuyên đề về phát triển du lịch, thương mại và nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp theo hướng cận đô thị; lãnh đạo thực hiện tốt việc tạo điều kiện cho thị trường phát triển một cách thuận lợi, thường xuyên kiểm tra các hoạt động trong sản xuất, kinh doanh đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Hoạt động dịch vụ, thương mại trên địa bàn thị trấn ngày càng phát triển, trong đó có các lĩnh vực phát huy lợi thế như dịch vụ vận tải, tín dụng, các dịch vụ phục vụ sản xuất, kinh doanh. Tính đến nay, thị trấn có 227 cơ sở kinh doanh; 14 cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp như chế biến nông, lâm sản, vật liệu xây dựng, gia công cơ khí… góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động, cơ bản đáp ứng nhu cầu thiết yếu của nhân dân địa phương.

Trong thời gian qua, Đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo phát triển nông nghiệp theo hướng cận đô thị, tập trung vào một số chương trình kinh tế nông nghiệp trọng điểm như phát triển thủy sản, chăn nuôi, trồng rau an toàn, trồng hoa, lúa chất lượng cao... Nông dân thị trấn đã chủ động áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, đổi mới cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, cơ cấu mùa vụ; coi trọng công tác khuyến nông, tăng cường đầu tư thâm canh nên chất lượng và sản lượng nông nghiệp được nâng lên. Giá trị sản phẩm bình quân trên ha đất sản xuất nông nghiệp đạt gần 68 triệu đồng/năm; diện tích chuyên nuôi cá đạt 93 ha, năng suất gần 5 tấn/ha; sản lượng trồng trọt, chăn nuôi đều tăng.

Với mục tiêu xây dựng đô thị văn minh, Đảng ủy thị trấn đã tăng cường chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực, tranh thủ tối đa các nguồn hỗ trợ để đầu tư xây dựng cơ bản; tập trung xây dựng nhiều công trình phúc lợi công cộng, chỉnh trang đô thị, góp phần tạo nên diện mạo mới của thị trấn. Đến nay, 100% khu dân cư thị trấn đã có Nhà văn hóa, 70% khu dân cư có hệ thống chiếu sáng công cộng, hầu hết các tuyến đường được đường bê – tông hóa. Thị trấn có 2 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, số học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi, học sinh tốt nghiệp các cấp, thi đỗ vào các trường chuyên nghiệp đều tăng qua từng năm.

Nhờ phát huy tốt vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong xây dựng hệ thống chính trị và thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, đời sống của người dân thị trấn Yên Bình đã có nhiều thay đổi; thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn trên 23%; tỷ lệ nhà ở kiên cố trên 80%; trên 85% hộ đạt Gia đình văn hóa…

Trung Dũng (Trung tâm VH, TT và DL Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ thành phố Hà Giang nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên

BHG - Sau 5 năm thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU, ngày 21.1.2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XV) về "Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân tỉnh Hà Giang trong tình hình mới", nhận thức của cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố đã có sự chuyển biến tích cực.

 

31/05/2018
Đảng bộ xã Cao Mã Pờ tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế

BHG - Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, thời gian qua, Đảng bộ xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ) đã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, giúp người dân thoát nghèo bền vững.Đảng bộ xã biên giới Cao Mã Pờ có 13 chi bộ, 154 đảng viên; xã cách trung tâm huyện 36 km, đất đai khô cằn, khí hậu khắc nghiệt, đời sống của người dân chủ yếu vẫn dựa vào làm nương rẫy… kinh tế tăng trưởng nhưng chưa bền vững, chưa phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, để phát triển toàn diện - Bí thư Đảng ủy xã Tẩn Dâu Cò chia sẻ...

30/04/2018
Người đảng viên dám nghĩ, dám làm

BHG - Đến thăm trang trại của anh Hà Ngọc Dân, sinh năm 1990, trú thôn Bảo An, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ), khi anh đang chuẩn bị cỏ cho đàn bò. Anh Dân vui vẻ chào khách và mời vào nhà, đồng thời cũng luôn tay tranh thủ chuyển nốt cỏ vào khu chuồng bò. Người dân thôn Bảo An nhận xét, anh Dân là một đảng viên trẻ, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động Đoàn, công tác xã hội ở địa phương, đồng thời mạnh dạn vay vốn theo Nghị quyết số 209 của HĐND tỉnh để đầu tư xây dựng hệ thống chuồng trại nuôi bò sinh sản, lợn, gà. Tạm dừng công việc đang làm, qua trò chuyện, tôi được biết anh Hà Ngọc Dân là một đảng viên năng động. Anh được kết nạp đảng vào năm 2012. 

30/04/2018
Vừ Mí Tủa, Bí thư Chi bộ gương mẫu

BHG - Sinh ra và lớn lên ở xã Niêm Tòng (Mèo Vạc), mảnh đất cách xa trung tâm huyện, giao thông đi lại khó khăn…, nhưng với nghị lực, quyết tâm anh Vừ Mí Tủa, sinh năm 1984, thôn Nà Pù đã vượt qua bao ngọn đồi, con suối để đến trường tìm "cái chữ". Sau này, anh được bà con, các đảng viên trong thôn tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ. Chúng tôi đến thôn Nà Pù vào một ngày tháng 5, sau hơn 3 giờ vượt con đường đất mới mở vắt qua những ngọn đồi; cơn mưa bất chợt đổ xuống khiến con đường thêm trơn trượt...

28/05/2018