Hà Giang

Đảng bộ Sở Y tế thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

13:53, 09/04/2018

BHG - Đảng bộ Sở Y tế hiện có 226 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ. Xác định việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII của Đảng về  "Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay" gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" là việc làm thường xuyên. Hàng năm, BCH Đảng bộ sở đã bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, nghiêm túc xây dựng kế hoạch triển khai tới từng cán bộ, đảng viên; qua đó, tạo sự chuyển biến lớn, hoàn thành các mục tiêu phát triển của ngành.

Đồng chí Lương Viết Thuần, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Để việc kiểm điểm, đánh giá theo Nghị quyết T.Ư 4 gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đi vào thực chất, theo chủ đề từng năm, BCH Đảng bộ sở chỉ đạo đơn vị, chi bộ trực thuộc căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện. Trong đó, xác định những vấn đề nổi cộm, bức xúc để tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên. Thực hiện "Nói đi đôi với làm" và trách nhiệm "nêu gương" của người đảng viên, đặc biệt người đứng đầu cơ quan, đơn vị; xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, nhân viên y tế, đổi mới tác phong, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh… Đảng ủy Sở đã chủ động chỉ đạo lực lượng Thanh tra phối hợp với các phòng chuyên môn, tiến hành thanh tra, kiểm tra nhiều vụ việc, tiếp nhận, xử lý giải quyết kịp thời, dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo thẩm quyền. Tiến hành thanh tra, thành lập Hội đồng chuyên môn xem xét, đánh giá cụ thể các sự việc được cán bộ, công chức, viên chức, dư luận xã hội quan tâm để phúc đáp kịp thời, trả lời gia đình người bệnh và cơ quan truyền thông, đồng thời báo cáo UBND tỉnh và Bộ Y tế.

Đặc biệt, Đảng bộ Sở đã chấn chỉnh các bệnh viện thực hiện nghiêm quy định chuyên môn và Quy tắc ứng xử, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm. Tổ chức khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú và ngoại trú theo quý, nhằm đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Riêng đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đã tổ chức hội thảo giữa người bệnh, người nhà bệnh nhân với lãnh đạo bệnh viện để nghe ý kiến phản ánh trực tiếp của người bệnh, người nhà bệnh nhân về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế; đánh giá việc sử dụng dịch vụ y tế tại bệnh viện theo mẫu quy định của Bộ Y tế. Kết quả, bệnh viện đã đáp ứng được gần 96% sự mong đợi của người bệnh; khảo sát nhu cầu khám, chữa bệnh cho thấy, tỷ lệ người bệnh sẽ quay trở lại hoặc giới thiệu cho người khác đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện trên 97%.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn với sử dụng cán bộ được quan tâm thực hiện tốt, Đảng bộ Sở Y tế đã làm việc với các Trường Đại học Y - Dược Hà Nội, Thái Nguyên, Thái Bình và tranh thủ mọi nguồn lực, áp dụng nhiều hình thức đào tạo theo địa chỉ, liên thông, chính quy... để cử cán bộ đi đào tạo nhằm nâng cao chất lượng. Trong năm 2017, Sở đã cử 858 cán bộ đi đào tạo chuyên môn, quản lý, lý luận chính trị; đào tạo cập nhật chuyên môn y tế cho 1.377 lượt cán bộ. Thực hiện việc nêu gương trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cơ quan, Đảng bộ Sở đã xây dựng kế hoạch thực hiện việc duy trì đọc báo thường xuyên đầu giờ làm việc buổi sáng; gắn biển tên cơ quan, phòng làm việc, biển chức danh tại bàn làm việc và 100% công chức được cấp thẻ, đeo thẻ khi thực thi nhiệm vụ theo quy định…

Quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII của Đảng gắn với thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" ở Đảng bộ Sở Y tế có sự chuyển biến lớn, đã từng bước khắc phục được những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng; góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, tạo tiền đề quan trọng để lãnh đạo thực hiện hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn sau 2 năm thực hiện khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng

BHG - Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra 2 khâu đột phá là "Nâng cao chất lượng công vụ, xây dựng chính sách, vận dụng cơ chế, đưa chính sách vào cuộc sống cho phát triển nhanh, bền vững" và "Ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất". Sau 2 năm thực hiện, với cách triển khai cụ thể, linh hoạt sát với tình hình thực tế, bước đầu có sự chuyển biến tích cực, là "cú hích" lớn tạo đà cho những năm tiếp theo.

 

29/03/2018
Đảng bộ xã Kim Linh gắn công tác xây dựng Đảng với phát triển kinh tế - xã hội

BHG - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên luôn xác định nhiệm vụ phát triển KT-XH là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, từ đó tập trung lãnh đạo xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tăng cường phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc khai thác tiềm năng, thế mạnh tạo nên sức mạnh nội lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

 

28/03/2018
Đảng bộ Hoàng Su Phì đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII

BHG - Để các nội dung trong Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII thực sự đi vào cuộc sống, thời gian qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đề ra nhiều giải pháp thiết thực, trong đó, đặc biệt chú trọng nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, tổ chức Đảng và triển khai thực hiện Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên. Qua đó, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

 

28/03/2018
Nhân rộng những mô hình kinh tế ở Chế Là

BHG - Trước đây, gia đình anh Thèn Văn Liêm, thôn Lủng Pô, xã Chế Là (Xín Mần) là một trong những hộ nghèo. Nhưng nhờ sự tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền xã, anh Liêm đã mạnh dạn thực hiện Mô hình chăn nuôi lợn nái sinh sản. Theo tìm hiểu, từ lợi thế của gia đình khi có nhiều đất sản xuất nông nghiệp, nguồn thức ăn phong phú, năm 2014 anh Liêm đã đầu tư xây dựng 3 gian chuồng, nuôi 5 con lợn nái sinh sản. Chuồng nuôi luôn đảm bảo rộng rãi, mùa Đông kín gió, mùa Hè thoáng mát, hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh và kỹ thuật chăn nuôi được thực hiện theo đúng quy trình nên đàn lợn nái của gia đình anh Liêm sinh sản tốt.

 

26/03/2018