Hà Giang

Đẩy mạnh học tập Chỉ thị 05 ở Đảng ủy Quân sự huyện Vị Xuyên

15:54, 30/10/2017

BHG-Phát huy những kết quả đạt được sau hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, năm 2017, Đảng ủy Ban CHQS huyện Vị Xuyên tiếp tục chú trọng đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương.

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Vị Xuyên giúp nhân dân xã Đạo Đức làm đường bê – tông nông thôn.
Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Vị Xuyên giúp nhân dân xã Đạo Đức làm đường bê – tông nông thôn.

Để việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” có hiệu quả, Đảng ủy Quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt sâu sắc nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của BTV Quân ủy T.Ư; triển khai cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tác phong của Bác gắn với chức năng, nhiệm vụ của các cấp ủy, chi bộ và từng đảng viên. Mỗi đảng viên phải xây dựng chương trình hành động cá nhân và ký bản cam kết học tập, làm theo Bác gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII), bỏ phiếu đánh giá mức độ quyết liệt của cấp ủy theo hướng dẫn của BTV Huyện ủy Vị Xuyên; sau kiểm điểm, 100% cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch tự khắc phục hạn chế, khuyết điểm của bản thân. Từ đó, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc; tác phong làm việc được rèn luyện khoa học, hiệu quả, ý thức tổ chức kỷ luật tốt.

Cùng với đó, Đảng ủy đã phát động việc “học tập” và “làm theo” Bác gắn với các phong trào hành động thiết thực, cụ thể được đông đảo cán bộ, chiến sỹ tích cực hưởng ứng. Làm tốt công tác xây dựng lực lượng, trong đó có lực lượng thường trực, dự bị động viên, dân quân tự vệ, tuyển chọn công dân nhập ngũ và tuyển sinh quân sự hàng năm. Đồng thời thực hiện tốt công tác tập huấn, huấn luyện, chất lượng được nâng lên và đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị, vũ khí. Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Vị Xuyên đã ra sức thi đua, thực hiện tốt các phong trào do địa phương, LLVT phát động như: “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Quân đội chung sức xây dựng Nông thôn mới”, tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, phòng, chống cháy rừng... Trong 9 tháng đầu năm, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Vị Xuyên cùng lực lượng dân quân, tự vệ các xã đã đóng góp trên 700 ngày công, bê – tông hóa được 1,2 km đường giao thông, tu sửa 1,5 km đường dân sinh, giúp nhân dân khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương, đào hố chôn rác thải; đóng góp trên 300 ngày công tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, sửa chữa nhà cửa, thu hoạch hoa màu; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn... Qua đó, góp phần tô thắm thêm tình quân – dân và hình ảnh người lính Cụ Hồ.

Việc “Học tập” và “Làm theo” Bác còn được cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị gắn với những thói quen hàng ngày theo phương châm “mỗi ngày làm một việc tốt” như: Tăng gia sản xuất vào cuối giờ chiều tất cả các ngày trong tuần, trồng rau xanh, nuôi gà, lợn để cải thiện bữa ăn; trồng cây, dọn vệ sinh trụ sở đơn vị; sử dụng tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm... Cùng với đó, công tác hậu phương quân đội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ cũng luôn được đơn vị quan tâm, chỉ đạo kịp thời.

Đại úy Lù Văn Thành, Chính trị viên Phó, Ban CHQS huyện Vị Xuyên cho biết: “Việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác qua các phong trào hành động của đơn vị đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, chiến sỹ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Thời gian tới, Ban CHQS huyện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, đơn vị vững mạnh toàn diện, tạo động lực để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương...”.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì: Cán bộ chủ chốt cấp xã nêu gương trong phát triển kinh tế

BHG-Qua gần 3 năm triển khai, mô hình phát triển kinh tế do cán bộ chủ chốt cấp xã ở huyện Hoàng Su Phì thực hiện đã và đang phát huy được hiệu quả. Cách làm này đang nhân rộng đến các đoàn thể, cán bộ, công chức cấp xã, thị trấn và bà con nhân dân, qua đó góp phần không nhỏ vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững tại địa phương.

 

30/10/2017
Đảng bộ thành phố Hà Giang phát huy hiệu quả công tác kiểm tra Đảng

BHG-Đảng bộ thành phố Hà Giang có 47 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, trong đó có 12 Đảng bộ và 35 Chi bộ cơ sở; 179 Chi bộ trực thuộc các Đảng bộ gồm: 76 Chi bộ tổ nhân dân, 25 Chi bộ thôn, 78 Chi bộ cơ quan và doanh nghiệp với 4.389 đảng viên. Trong những năm qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) từ Thành ủy đến cơ sở đã bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, UBKT cấp, trên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, ngăn ngừa vi phạm, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc chấp hành kỷ luật Đảng.

30/10/2017
Phát huy dân chủ thông qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân

BHG - Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân là hoạt động đang được Ủy ban MTTQ tỉnh tích cực thực hiện nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, kịp thời lắng nghe và giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của người dân tại các địa phương.

29/09/2017
Đảng viên 76 chưa giữ liên hệ… đúng nơi cư trú, vấn đề cần quan tâm

BHG - Hơn 17 năm, kể từ khi Quy định 76-QĐ/TW, ngày 15.6.2000, của Bộ Chính trị về việc "đảng viên đang công tác ở các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú" được thực hiện, đã đem lại những chuyển biến tích cực trong lề lối, tác phong sinh hoạt của đảng viên thuộc diện Quy định 76

25/10/2017