Hà Giang

Mèo Vạc coi trọng công tác kết nạp đảng viên

09:10, 24/06/2017

BHG - Xác định phát triển đảng viên mới (ĐVM) là nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng sức chiến đấu, đảm bảo sự kế thừa và phát triển của Đảng; những năm qua, Đảng bộ huyện Mèo Vạc luôn coi trọng công tác phát triển ĐVM. Với việc phát triển tổ chức Đảng một cách thận trọng, vững chắc đã giúp địa phương xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra.

Xác định kết nạp ĐVM là nhiệm vụ thường xuyên, mang tính quy luật trong công tác xây dựng Đảng; ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Huyện uỷ Mèo Vạc đã chủ động ban hành Kế hoạch về việc kết nạp ĐVM cho từng năm và cả nhiệm kỳ, đưa chỉ tiêu kết nạp ĐVM trở thành một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở Đảng hàng năm. Theo đó, để đảm bảo số lượng và chất lượng ĐVM; Huyện ủy Mèo Vạc đã giao chỉ tiêu cụ thể cho các Chi, Đảng bộ tổ chức thực hiện.

Từ việc kết nạp những đảng viên mới có chất lượng đã phát huy vai trò xung kích, gương mẫu đi đầu của các đảng viên ở Mèo Vạc.  Trong ảnh: Cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Tả Lủng B, xã Tả Lủng giúp nhau di dời chuồng trại ra xa nhà ở theo Chương trình xây dựng NTM.
Từ việc kết nạp những đảng viên mới có chất lượng đã phát huy vai trò xung kích, gương mẫu đi đầu của các đảng viên ở Mèo Vạc. Trong ảnh: Cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Tả Lủng B, xã Tả Lủng giúp nhau di dời chuồng trại ra xa nhà ở theo Chương trình xây dựng NTM.

Đồng chí Vũ Đình Quyền, Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Mèo Vạc,  cho biết: Trong kế hoạch kết nạp ĐVM, nhiệm kỳ 2015 – 2020; Huyện Mèo Vạc sẽ tổ chức kết nạp 1.200 đồng chí và trong năm 2017 sẽ kết nạp 245 đồng chí. Bằng việc thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo tính vững chắc và rộng rãi trong quần chúng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kết nạp được 543 ĐVM và từ đầu năm 2017 đến nay kết nạp 56 ĐVM. Đặc biệt, các Chi, Đảng bộ đã tập trung củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng; chỉ đạo tổ chức phát động các phong trào thi đua; chú trọng công tác phát triển đảng viên ở khu vực nông thôn. Được biết, Đảng bộ huyện Mèo Vạc hiện có 62 Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc, 304 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở với trên 3.600 đảng viên. Để đảm bảo chất lượng đảng viên, cấp ủy các cấp ở Mèo Vạc đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội nâng cao chất lượng hoạt động; làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, tạo môi trường thuận lợi cho quần chúng rèn luyện, phấn đấu.

Trao đổi về công tác xây dựng Đảng của địa phương trong thời gian qua, đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc, cho biết: “Để phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, tăng cường sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, huyện đặc biệt quan tâm đến chất lượng đảng viên. Qua đó, phát huy vai trò xung kích của đảng viên trẻ, tạo thành một trong những lực lượng nòng cốt gương mẫu, đi đầu trong phát triển KT – XH. Đồng thời, Huyện ủy chỉ đạo các Chi, Đảng bộ không chạy theo chỉ tiêu, số lượng mà phải quan tâm đến chất lượng để sau khi kết nạp, các ĐVM phát huy được năng lực, gương mẫu, có phẩm chất đạo đức, được nhân dân quý mến”. Thực tế ở Mèo Vạc hiện nay, người dân đi lao động ngoài huyện, ngoài tỉnh và đi lao động bên Trung Quốc chiểm tỷ lệ khá cao; chủ yếu trong độ tuổi thanh niên. Do đó, một số Đảng bộ xã, thị trấn gặp nhiều khó khăn trong công tác phát triển Đảng do thiếu lực lượng quần chúng ưu tú. Để xây dựng tổ chức Đảng, các Chi, Đảng bộ trên địa bàn huyện đã thực hiện các giải pháp tuyền truyền, giáo dục, tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp; trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác tạo nguồn và bồi dưỡng; nâng cao trách nhiệm của đảng viên trong việc giới thiệu người vào Đảng và có trách nhiệm trước Chi bộ về hiệu quả công tác giáo dục, bồi dưỡng, động cơ phấn đấu của người vào Đảng trước khi kết nạp. Đồng thời, phát triển nguồn đảng viên từ các tổ chức Hội, đoàn thể...

Bằng việc lấy công tác xây dựng Đảng là “then chốt”, quan tâm kết nạp ĐVM có chất lượng, cùng với việc tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đang giúp cho Mèo Vạc tạo nguồn sinh lực chất lượng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Đó chính là nền tảng để địa phương phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển KT – XH mà Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ huyện Quang Bình, nhiều việc làm thiết thực "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

BHG- Thời gian qua, Đảng bộ huyện Quang Bình thường xuyên tích cực thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, gắn với thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị, phát triển KT - XH, nâng cao đời sống nhân dân.

26/05/2017
Phát huy vai trò Đảng lãnh đạo ở Chi bộ thôn Tân Tiến

BHG- Xác định rõ Chi bộ là hạt nhân chính trị lãnh đạo thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ở cơ sở; đồng thời là cầu nối giữa Đảng với nhân dân. Trong những năm qua Chi bộ thôn Tân Tiến, xã Tiên Nguyên (Quang Bình) luôn tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân trong thôn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

26/05/2017
Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh ở Hoàng Su Phì

BHG- Những năm qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã có nhiều đổi mới về phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo toàn diện của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở.

26/05/2017
Đảng viên trẻ Bắc Quang với phong trào làm kinh tế giỏi

BHG- Với sự năng động, nhiệt huyết nhiều đảng viên trẻ của huyện Bắc Quang đã và ra sức, nỗ lực phát triển kinh tế, nâng cao lượng cuộc sống gia đình cũng như góp phần làm giàu cho quê hương. 

26/05/2017