Mèo Vạc đưa Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về cơ sở

17:07, 21/04/2017

BHG- Đến nay, sau gần nửa năm triển khai, 100% các Chi, Đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã chủ động xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt và thực hiện các nội dung của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, BCH Trung ương Đảng khóa XII đến toàn thể cán bộ, đảng viên tại các Chi, Đảng bộ, đảm bảo theo đúng tiến độ và thời gian.

Từ tháng 11.2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Mèo Vạc đã tổ chức Hội nghị thông báo nhanh đến các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, Văn phòng Huyện ủy, HĐND-UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể, các trường học, Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và 2 Đồn Biên phòng. Tại cấp cơ sở, tính đến ngày 28.2, có 62/62 Chi, Đảng bộ trực thuộc huyện tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, BCH Trung ương Đảng khóa XII đến 3.215 cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đảng bộ các xã, thị trấn đã tổ chức phổ biến, tuyên truyền nghiêm túc, đầy đủ các nội dung của Nghị quyết đến từng Chi bộ thôn, bản, tổ dân phố thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên, đảm bảo thời gian theo kế hoạch đề ra.

 Báo cáo viên trực tiếp triển khai nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) xuống các cấp cơ sở là đồng chí Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy và các đồng chí là Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc; Nội dung triển khai tuyên truyền bao gồm: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tình hình KT-XH năm 2016 và kế hoạch phát triển KT-XH năm 2017; tình hình thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2016, dự toán Ngân sách nhà nước năm 2017; Một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế; thực hiện hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; về Dự án xây dựng các nhà máy điện hạt nhân tại tỉnh Ninh Thuận; Báo cáo các công việc quan trọng Bộ Chính trị đã giải quyết từ sau Hội nghị Trung ương 3 đến Hội nghị Trung ương 4; Nghe 2 báo cáo chuyên đề: Về tình hình Biển Đông sau phán quyết của Tòa trọng tài thường trực (PCA) về vụ kiện Phi-líp-pin - Trung Quốc, phản ứng của các nước và chủ trương, biện pháp của ta; Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư: Một số đặc trưng, tác động và hàm ý chính sách đối với Việt Nam...

Qua nắm bắt thông tin dư luận phản hồi từ cơ sở, được biết: Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ra đời xuất phát từ thực tiễn đời sống, thực sự là “phương thuốc” hữu hiệu thỏa mãn mong mỏi của cán bô, đảng viên và nhân dân ở cơ sở, những nội dung trong nghị quyết nếu được triển khai thực hiện hiệu quả, nghiêm minh vừa loại khỏi bộ máy Nhà nước “một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên” suy thoái, biến chất, vừa có tác dụng ủng cố, tích lũy thêm niềm tin tưởng của nhân dân vào chủ trương, đường lối của Đảng trong công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng hôm nay; hy vọng việc triển khai thực hiện nghị quyết này sẽ làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh, xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân với Đảng.

Có thể nói, sau thời gian triển khai quán triệt nội dung Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng (khóa XII) về cơ sở trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo kịp thời, hiệu quả từ cấp huyện đến cơ sở. Với chuyên đề “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” là nội dung được người dân quan tâm nhất, đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân hướng về ánh sáng của nghị quyết. Vừa là dịp giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên nắm được những nội dung cơ bản, cốt lõi của nghị quyết; vừa là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu hơn về vai trò giám sát của mình trong quá trình cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện cụ thể hóa nghị quyết vào đời sống xã hội tại địa phương.

Thiên Trang (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII)

BHG - Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở ở Vị Xuyên đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu.

29/03/2017
Xã Sán Sả Hồ nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng

BHG- Liên tục trong nhiều năm, Đảng bộ xã Sán Sả Hồ (Hoàng Su Phì) được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Có được kết quả đó là do Đảng bộ không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trong đó, coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đổi mới và tăng cường công tác kiểm tra; xây dựng, phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

25/02/2017
Đảng bộ xã Cao Bồ phát huy vai trò "hạt nhân" lãnh đạo

BHG- Những năm qua, Đảng bộ xã Cao Bồ (Vị Xuyên) luôn phát huy vai trò "hạt nhân" lãnh đạo cũng như tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) trong mọi hoạt động. Qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH của địa phương và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.

22/03/2017
Đảng viên "9x" dám nghĩ, dám làm

BHG- Thời gian gần đây, phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới được tuổi trẻ huyện Vị Xuyên tích cực hưởng ứng. Đảng viên trẻ Lộc Đức Khim, sinh năm 1992, ở thôn Bản Hình, xã Minh Tân (Vị Xuyên) là một điển hình như thế.

18/03/2017