Hà Giang

Chuẩn bị nhân lực cho chuyển đổi số

10:10, 25/10/2021

Bạn đọc hỏi: Cần phải chuẩn bị nhân lực của tổ chức như thếm nào cho chuyển đổi số (CĐS)?

Trả lời: Có 3 yếu tố quan trọng trong CĐS, trong đó yếu tố con người liên quan đến nhận thức và năng lực số. Chuẩn bị nhân sự cho CĐS là việc một mặt chuyển đổi chính cách thức hoạt động nhân sự, mặt khác là chuyển đổi lực lượng lao động và cách thức thực hiện công việc của lực lượng này.

Để chuẩn bị nhân lực cho CĐS cần:

- Thiết lập mục tiêu rõ ràng: Trước khi bắt đầu một hành trình lớn về chuyển đổi nhân sự, hãy thiết lập một mục tiêu nhân sự rõ ràng và phù hợp với mục tiêu CĐS của tổ chức.

- Mọi người đều tham gia vào hoạt động nhân sự: Điều này có nghĩa là từ nhân viên đến các giám đốc điều hành cần tham gia vào hoạt động nhân sự.

- Đừng phức tạp hoá mọi thứ: Hãy luôn bắt đầu một cách đơn giản bằng xem xét các khía cạnh nào trong quy trình nhân sự của tổ chức có thể thực hiện với các công nghệ số.

- Ưu tiên các ý tưởng: Hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các ý tưởng dựa trên tác động của chúng và nỗ lực cần có để thực hiện chúng.

- Đánh giá hiệu suất: Cần đánh giá nghiêm túc những gì hiệu quả và không hiệu quả.

- Văn hoá là quan trọng: Chỉ công nghệ số là chưa đủ cho một cuộc chuyển đổi nhân sự. Do vậy, tất cả nhân viên đến các giám đốc điều hành, tư duy số trong văn hoá số là điều cần thiết của hoạt động nhân sự để CĐS thành công.

BTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các nguyên tắc tiết kiệm đầu tư cho chuyển đổi số

Bạn đọc hỏi: Xin cho biết các nguyên tắc chung để tiết kiệm trong đầu tư chuyển đổi số? Trả lời: Nguyên tắc quan trọng là đầu tư đến đâu, khai thác đến đấy. Cần tránh tâm lý đầu tư các thiết bị công nghệ quá đắt tiền cốt để cho xịn hay để sử dụng lâu dài.

29/09/2021
Gian hàng thực tế ảo 3D, một cách làm chuyển đổi số rất phù hợp với Hà Giang

BHG - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, HTX phải loay hoay tìm kiếm hướng đi mới, trong đó có việc quảng bá sản phẩm tới đông đảo người dân mà không phải tiếp xúc trực tiếp, lại tiết kiệm chi phí. Mới đây, Trung tâm Khuyến công xúc tiến Công thương Hà Giang đã ký kết hợp đồng với Công ty CP dịch vụ trực tuyến FPT để thiết kế gian hàng triển lãm ảo 3D tại "Triển lãm chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam" và truyền thông, quảng cáo sản phẩm tỉnh Hà Giang trên Báo điện tử Vnexpress; fanpage Vnexpress.net. 

29/09/2021
Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần phải chuyển đổi số

Bạn đọc hỏi: Xin cho biết vì sao doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa cần phải chuyển đổi số (CĐS)?

28/09/2021
Gỡ "nút thắt" trong chuyển đổi số

BHG - HTX Thương mại - Dịch vụ tổng hợp Nậm Ty, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) chuyên sản xuất, chế biến chè Shan tuyết. Năm 2020, sản phẩm Bạch trà Hà Chung của HTX được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao; đến tháng 7.2021, sản phẩm này được bày bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) của khách hàng Viettelpost (VOSO). Ông Lương Văn Chung, Giám đốc HTX Thương mại...

22/10/2021