Hà Giang

Các nguyên tắc tiết kiệm đầu tư cho chuyển đổi số

10:50, 29/09/2021

Bạn đọc hỏi: Xin cho biết các nguyên tắc chung để tiết kiệm trong đầu tư chuyển đổi số?

Trả lời: Nguyên tắc quan trọng là đầu tư đến đâu, khai thác đến đấy. Cần tránh tâm lý đầu tư các thiết bị công nghệ quá đắt tiền cốt để cho xịn hay để sử dụng lâu dài.
Công nghệ số phát triển rất nhanh, những thứ được cho là hiện đại nhất, xịn nhất có thể sẽ mất vị thế chỉ sau nửa năm. Điều quan trọng là bạn sẽ cần những công nghệ có khả năng mở rộng dễ dàng khi quy mô kinh doanh tăng trưởng.

Mặt khác, cũng cần tránh tâm lý đầu tư nhỏ giọt để giảm thiểu rủi ro. Một giải pháp nửa vời sẽ không thể phát huy tác dụng. Đầu tư không tới còn lãng phí hơn đầu tư quá mức vì bạn có nguy cơ lãng phí không chỉ tiền đầu tư mà cả cơ hội chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Có một xu hướng công nghệ khác là thuê dịch vụ thay vì đầu tư. Cả phần cứng, phần mềm, thậm chí nhân lực đều có thể thuê. Trong đa số trường hợp, việc thuê dịch vụ sẽ tiết kiệm hơn là đầu tư theo cách truyền thống. Tuy vậy, khi xem xét thuê dịch vụ, bạn phải chắc chắn rằng sẽ được sở hữu dữ liệu của chính bạn để phục vụ cho các mục đích phân tích kinh doanh cũng như đảm bảo chắc chắn rằng dữ liệu của bạn sẽ được bảo mật, an toàn.

BTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gian hàng thực tế ảo 3D, một cách làm chuyển đổi số rất phù hợp với Hà Giang

BHG - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, HTX phải loay hoay tìm kiếm hướng đi mới, trong đó có việc quảng bá sản phẩm tới đông đảo người dân mà không phải tiếp xúc trực tiếp, lại tiết kiệm chi phí. Mới đây, Trung tâm Khuyến công xúc tiến Công thương Hà Giang đã ký kết hợp đồng với Công ty CP dịch vụ trực tuyến FPT để thiết kế gian hàng triển lãm ảo 3D tại "Triển lãm chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam" và truyền thông, quảng cáo sản phẩm tỉnh Hà Giang trên Báo điện tử Vnexpress; fanpage Vnexpress.net. 

29/09/2021
Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần phải chuyển đổi số

Bạn đọc hỏi: Xin cho biết vì sao doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa cần phải chuyển đổi số (CĐS)?

28/09/2021
Khai thác tiềm năng thương mại điện tử

BHG - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải và tiếp xúc trực tiếp gặp khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, các cơ sở sản xuất kinh doanh đang hướng đến giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) để tìm kiếm thị trường, ổn định đầu ra cho sản phẩm.

27/08/2021
Thanh niên tiên phong chuyển đổi số

BHG - Bằng sức sáng tạo, sự nhạy bén, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) được xác định là những người đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS). Nhờ việc nắm bắt và làm chủ công nghệ, hoạt động của Đoàn thanh niên đang từng bước đổi mới, đội ngũ trẻ tận dụng được những thời cơ để khởi nghiệp, vươn mình hội nhập với thế giới.

26/08/2021