Hà Giang

Xứng danh trường chuẩn Quốc gia

11:13, 19/02/2018

Xuân 2018 - Những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc (PTDN) Nội trú tỉnh từ khi thành lập đến nay (27 năm) đã được đền đáp xứng đáng. Cuối năm 2017, nhà trường vinh dự được đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia - phần thưởng cao quý, khẳng định chất lượng, uy tín trong giáo dục, đào tạo nguồn cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số chất lượng của tỉnh.

Cơ sở vật chất của trường được đầu tư xây dựng khang trang.
Cơ sở vật chất của trường được đầu tư xây dựng khang trang.

Cô giáo Đỗ Lệ Hằng Thi, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường hiện có 61 cán bộ, giáo viên, 16 lớp học với hơn 590 học sinh (HS). Tập thể, cán bộ, giáo viên, HS của trường luôn đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt các nhiệm vụ giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học, quản lý, nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe HS. Qua các phong trào thi đua, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tận tâm, hết lòng vì HS của các thầy giáo, cô giáo trên các lĩnh vực, mặt hoạt động. Lịch sử của nhà trường tiếp tục ghi những mốc son mới khi kết thúc các năm học, tỷ lệ HS tốt nghiệp khối 12 đạt gần 100%; tỷ lệ HS khá, giỏi luôn chiếm trên 42%; HS đủ điểm xét tuyển Đại học nguyện vọng 1 gần 67%, nhiều em thi Đại học đạt điểm xuất sắc từ 25 trở lên. Ngoài ra, còn nhiều HS đạt giải khi tham gia thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp Quốc gia; tập thể HS đoạt giải Ba Hội thao quốc phòng cấp tỉnh...

Đối với giáo viên, có 40 thầy, cô giáo dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi cấp trường; 5 giáo viên đạt giải trong kỳ thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên cấp tỉnh và cấp bộ; 26 thầy, cô giáo có HS đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, tham gia Đội tuyển HS giỏi cấp Quốc gia; 53 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Lao động tiên tiến; nhà trường đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc…

Học sinh Trường PTDT Nội trú tỉnh thực hành môn Tin học.
Học sinh Trường PTDT Nội trú tỉnh thực hành môn Tin học.

Do đặc thù môi trường giáo dục nội trú, nên cùng với việc dạy kiến thức cho các em, các thầy, cô giáo Trường PTDT Nội trú tỉnh còn thường xuyên tổ chức, duy trì các hoạt động văn hoá - văn nghệ, thể dục, thể thao; tổ chức thi vẻ đẹp dân tộc, dàn dựng, biểu diễn các tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống các tệ nạn xã hội, tìm hiểu các trò chơi dân gian… tạo điều kiện cho các em vui, khoẻ, giảm bớt căng thẳng sau những giờ học, qua đó hướng các em vào môi trường học tập lành mạnh. Từ lòng yêu nghề, sự tận tình sát sao của thầy, cô với các em, nhiều thế hệ HS của trường dù đã trưởng thành hay đang học ở xa vẫn nhớ về mái trường với tình cảm thân thương dành tặng các thầy, cô giáo…

Đón Xuân mới Mậu Tuất 2018, thầy và trò Trường PTDT Nội trú tỉnh nguyện tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa, giữ vững và xây dựng trường trở thành “cánh chim đầu đàn” trong sự nghiệp “trồng người” của tỉnh.  

HOÀNG THU TRANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những người "thắp lửa" Giáo dục Yên Minh

Xuân 2018 - Là huyện vùng cao biên giới, công tác giáo dục được Yên Minh hết sức quan tâm. Năm 2017, ngành GD&ĐT Yên Minh đã chủ động triển khai sâu, rộng nhiều giải pháp, đổi mới, sáng tạo trong công tác dạy và học. Với nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, đã từng bước nâng cao chất lượng toàn diện, thay đổi diện mạo giáo dục nơi vùng cao còn nhiều khó khăn.

19/02/2018
Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo

Xuân 2018 - Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thi đua khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới. Thi đua yêu nước phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, hàng ngày", trong năm qua, các phong trào thi đua của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Giang (Viettinbank Hà Giang) luôn bám sát nhiệm vụ, tạo khí thế sôi nổi. Qua đó, khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo trong các tập thể, cá nhân, góp phần quan trọng để Viettinbank Hà Giang hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

19/02/2018
Truyền cảm hứng khởi nghiệp

Xuân 2018 - Năm 2017 ghi dấu mốc quan trọng hoạt động khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh nhà. Là tổ chức đại diện cho ý chí, nguyện vọng của tuổi trẻ, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các sở, ngành tham mưu với tỉnh tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp cho thanh niên và Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp, thu hút đông đảo ĐVTN; phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam mở khoá đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực nhỏ và vừa cho 40 doanh nghiệp, hợp tác xã do thanh niên làm chủ.

17/02/2018
Sự hài lòng của người dân, thịnh vượng của doanh nghiệp - thước đo hữu hiệu đối với Chính quyền năng động, vì dân phục vụ

Xuân 2018 - Năm 2017, tỉnh ta đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, thực hiện hiệu quả tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc xây dựng Chính quyền liêm chính, kiến tạo phục vụ người dân và doanh nghiệp. Nhân dịp đón Xuân mới Mậu Tuất 2018, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian, trả lời phỏng vấn của Báo Hà Giang về những kết quả đạt được trong việc xây dựng Chính quyền liêm chính, kiến tạo.

17/02/2018