Hà Giang

Xuân chưa bao giờ đến muộn!

09:27, 15/02/2018

Xuân 2018 - Một mùa Xuân mới lại về mang theo nhiều ước vọng an lành, thịnh vượng đến với mọi nhà. Để có những mùa Xuân bình yên, cuộc sống an lành, thời gian qua, lực lượng Công an Nhân dân (CAND) đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp trên các lĩnh vực công tác. Thực hiện khẩu hiệu “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Đảng uỷ Công an T.Ư, chương trình công tác của Bộ Công an và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT); tập trung chỉ đạo, hoàn thành tốt các phương án, kế hoạch công tác trọng tâm về bảo đảm ANTT, đặc biệt bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu quan trọng, các sự kiện chính trị, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc. Qua đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định; phạm pháp hình sự, tai, tệ nạn xã hội được kiềm chế; tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí.

Đại tá Hầu Văn Lý, Uy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại huyện Bắc Mê. 	Ảnh: Hoàng Hiền
Đại tá Hầu Văn Lý, Uy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại huyện Bắc Mê. Ảnh: Hoàng Hiền

So với những năm trước, năm 2017, tình hình tội phạm giảm cả về số vụ và số đối tượng. Thành quả đó là cả quá trình đầy gian khó, hy sinh thầm lặng, cố gắng, nỗ lực của mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và niềm mong mỏi của biết bao người thân chờ đón sau những chiến công.

Theo quy luật, xã hội ngày càng phát triển sẽ kéo theo nhiều phức tạp của cuộc sống. Thế giới tội phạm hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt và manh động, tai, tệ nạn xã hội diễn biến khó lường… Để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, bên cạnh việc nâng cao trình độ, năng lực nghiệp vụ cho CBCS, Đảng ủy – lãnh đạo Công an tỉnh rất coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng nên ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, những hành động nhân văn có sức lan tỏa trong toàn lực lượng, được quần chúng tin yêu, hết lòng giúp đỡ.

Lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên xuống địa bàn, lắng nghe ý kiến của nhân dân.	Ảnh: Trung Thực
Lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên xuống địa bàn, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Ảnh: Trung Thực

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân, những hoạt động tình nghĩa, từ thiện, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… được lực lượng CAND các cấp quan tâm, đẩy mạnh thực hiện. Năm 2017, toàn lực lượng đóng góp trên 3 tỷ đồng và gần 2 nghìn công giúp nhân dân sửa đường, sửa nhà, trường học bị mưa bão phá hỏng, hỗ trợ các hộ nghèo bị thiên tai, hỏa hoạn. Đồng thời, kêu gọi nhà hảo tâm, ủng hộ các địa bàn khó khăn với trên 600 thùng mỳ tôm, 7 tấn quần áo, 1.500 chiếc màn, 200 chiếc chăn ấm, cùng nhiều đồ gia dụng trị giá trên 2 tỷ đồng; ủng hộ trên 112 tấn xi - măng làm đường nông thôn. Các tổ chức như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đã vận động, quyên góp, làm công trình thanh niên, lao động tình nguyện, hiến máu, huy động đoàn viên, hội viên giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai với tổng trị giá quà tặng gần 1,8 tỷ đồng. Đặc biệt, công tác “đền ơn đáp nghĩa” luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh quan tâm. Những hoạt động như tri ân, tưởng niệm, viếng nghĩa trang liệt sĩ hay thăm hỏi, tặng quà gia đình có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán… được tiến hành thường xuyên, trở thành nghĩa cử cao đẹp trong đời sống văn hóa của CBCS.

Những ngày này, khi mọi người đang tất bật với cuộc sống hối hả, chuẩn bị chào đón Xuân mới với nhiều niềm tin và ước vọng thì toàn lực lượng CAND đang triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất. “Vui sau niềm vui của mọi người”, nhưng với mỗi CBCS CAND, mùa Xuân chưa bao giờ đến muộn!

NGUYỄN LÂN

Tô thắm bảng vàng truyền thống

Năm 2017, với những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ trong công tác đảm bảo an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, Công an tỉnh vinh dự được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng với tổng số 118 lượt tập thể và 432 lượt cá nhân, cụ thể:

- Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 3 cá nhân; Huy chương Vì an ninh Tổ quốc cho 20 cá nhân; Huy chương Chiến sĩ vẻ vang các hạng cho 93 cá nhân.

- Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen 1 tập thể và 1 cá nhân.

- Bộ Công an tặng Bằng khen 34 tập thể, 80 cá nhân.

- Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng có 4 đồng chí.

- Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 20 cá nhân.

- Các Tổng cục (Bộ Công an) tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 17 cá nhân.

- Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen 64 tập thể, 194 cá nhân.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người làm Báo nơi đỉnh Bắc, Xuân này niềm vui nhân đôi

Xuân 2018 - Cuốn lịch năm 2017 đang được bóc dần về những tờ cuối, hòa cùng sự hối hả, bận rộn và niềm vui của mọi người trên quê hương cực Bắc khi chia tay năm cũ, chào năm mới, đón xuân Mậu Tuất  về. Những người làm Báo ở các cơ quan báo chí Hà Giang đều cảm thấy niềm vui như được nhân đôi; nụ cười khi đón nhận thành quả của một năm lao động, sản xuất, cống hiến và học tập sẽ đi cùng với niềm vui nghề nghiệp của người làm Báo tỉnh nhà.

15/02/2018
Tạo nền tảng tư tưởng vững chắc

Xuân 2018 - Năm 2017 là năm thứ 2 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng thời, cũng là năm Đảng ta tiếp tục ban hành và chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều chỉ thị, nghị quyết quan trọng về công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị. Cùng với sự nỗ lực chung của các cấp, các ngành, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  không ngừng đổi mới...

15/02/2018
Nông nghiệp Bắc Mê đa dạng sản phẩm đặc trưng

Xuân 2018 -  Ngành Nông nghiệp huyện Bắc Mê năm qua tuy gặp nhiều khó khăn, song vẫn đạt kết quả nổi bật, tạo đà cho hướng đi mới với sự đa dạng các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, hình thành các vùng sản xuất chuyên canh, đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hướng đến phát triển bề vững.

14/02/2018
Chiến sỹ lực lượng vũ trang và mùa Xuân

Xuân 2018 -  Giáp Tết, năm nay trời vẫn có mưa nặng hạt, những cây đào, cây mận vẫn đang dấu hoa trong nụ. Núi rừng biên cương chưa bớt rét, nhưng phố phường đã rực rỡ màu cờ, tươi rói với những băng rôn "Chúc mừng năm mới". Từng gương mặt, nụ cười rạng rỡ. Mùa Xuân đã đến, mùa Xuân của bình yên, thắp sáng những nụ cười, thắp sáng những niềm vui. Đối với nhiều người, Tết là để sum vầy, nhưng với cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Hà Giang, các anh vẫn làm nhiệm vụ, giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống.

14/02/2018