Vì sứ mệnh trung tâm kết nối du lịch vùng Đông – Tây Bắc

09:28, 15/02/2018

Xuân 2018 - Phát huy lợi thế thành phố trẻ nơi cực Bắc của Tổ quốc, cửa ngõ vào Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn, thời gian qua, thành phố Hà Giang đã có nhiều giải pháp tích cực phát triển thương mại, du lịch theo hướng văn minh, thân thiện và an toàn. Để đạt được mục tiêu trên, trước mắt, thành phố xác định thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, đảm bảo ổn định và phát triển bền vững.

Toàn cảnh thành phố Hà Giang.  			Ảnh: TƯ LIỆU
Toàn cảnh thành phố Hà Giang. Ảnh: TƯ LIỆU

Với mục tiêu, xây dựng thành phố Hà Giang trở thành trung tâm du lịch của tỉnh và vùng Tây Bắc giai đoạn 2015-2020, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ thành phố đã xác định công tác chỉnh trang, quản lý đô thị là một trong những chương trình trọng tâm, trọng điểm. Nhằm xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ, những năm gần đây, thành phố đã được đầu tư, xây dựng mới các cầu: Yên Biên;  cầu qua suối Châng, xã Phương Thiện; cầu vào thôn Lùng Vài, xã Phương Độ; cải tạo, nâng cấp 4,5 km mặt đường đô thị; xây dựng mới trên 5 km đường bê - tông trong các khu ở nội thành và 3 xã ngoại thành theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; xây rãnh, lát vỉa hè các tuyến đường đô thị trên 3 km; cải tạo, lắp đặt mới hệ thống điện trang trí, chiếu sáng trên các tuyến đường trong thành phố và các xã ngoại thành, các cầu lớn qua sông Lô, sông Miện; lắp đặt mới trên 60 dụng cụ, thiết bị thể dục, thể thao trong các công viên; đầu tư lắp đặt mới hệ thống camera giám sát trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền, vận động nhân dân các tổ, khu phố, cửa hiệu, nhà hàng, khách sạn lắp đặt điện trang trí trên các trục đường đô thị và 350 cơ sở sản xuất, kinh doanh...

Công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường cũng đạt được kết quả tích cực, ý thức nhân dân nâng lên rõ rệt, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã giảm; trật tự mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường tiếp tục được cải thiện, nếp sống văn minh đô thị đã có chuyển biến tích cực. Công tác quản lý, kiểm tra sau cấp Giấy phép xây dựng được tăng cường; các tổ chức, cá nhân có hoạt động xây dựng đã tuân thủ nghiêm các yêu cầu về thi công, bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị; các phòng chức năng thường xuyên duy trì việc nhắc nhở các cơ quan, hộ dân có vi phạm về kinh doanh trên hè phố, lòng đường, tập kết vật liệu, đậu đỗ phương tiện không đúng nơi quy định, vi phạm về hoạt động xây dựng…

Từ sự vào cuộc quyết liệt,  quyết tâm chỉnh trang, quản lý, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đô thị đồng bộ, xây dựng thành phố Hà Giang đang phấn đấu trở thành “Thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp”, trung tâm du lịch của tỉnh và trung tâm kết nối du lịch vùng Đông – Tây Bắc trong tương lai không xa.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người làm Báo nơi đỉnh Bắc, Xuân này niềm vui nhân đôi

Xuân 2018 - Cuốn lịch năm 2017 đang được bóc dần về những tờ cuối, hòa cùng sự hối hả, bận rộn và niềm vui của mọi người trên quê hương cực Bắc khi chia tay năm cũ, chào năm mới, đón xuân Mậu Tuất  về. Những người làm Báo ở các cơ quan báo chí Hà Giang đều cảm thấy niềm vui như được nhân đôi; nụ cười khi đón nhận thành quả của một năm lao động, sản xuất, cống hiến và học tập sẽ đi cùng với niềm vui nghề nghiệp của người làm Báo tỉnh nhà.

15/02/2018
Tạo nền tảng tư tưởng vững chắc

Xuân 2018 - Năm 2017 là năm thứ 2 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng thời, cũng là năm Đảng ta tiếp tục ban hành và chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều chỉ thị, nghị quyết quan trọng về công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị. Cùng với sự nỗ lực chung của các cấp, các ngành, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  không ngừng đổi mới...

15/02/2018
Xuân chưa bao giờ đến muộn!

Xuân 2018 -  Một mùa Xuân mới lại về mang theo nhiều ước vọng an lành, thịnh vượng đến với mọi nhà. Để có những mùa Xuân bình yên, cuộc sống an lành, thời gian qua, lực lượng Công an Nhân dân (CAND) đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp trên các lĩnh vực công tác. 

15/02/2018
Chiến sỹ lực lượng vũ trang và mùa Xuân

Xuân 2018 -  Giáp Tết, năm nay trời vẫn có mưa nặng hạt, những cây đào, cây mận vẫn đang dấu hoa trong nụ. Núi rừng biên cương chưa bớt rét, nhưng phố phường đã rực rỡ màu cờ, tươi rói với những băng rôn "Chúc mừng năm mới". Từng gương mặt, nụ cười rạng rỡ. Mùa Xuân đã đến, mùa Xuân của bình yên, thắp sáng những nụ cười, thắp sáng những niềm vui. Đối với nhiều người, Tết là để sum vầy, nhưng với cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Hà Giang, các anh vẫn làm nhiệm vụ, giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống.

14/02/2018