Niềm tự hào mang tên "THPT Chuyên"

16:08, 09/02/2018

Xuân 2018 - Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Chuyên Hà Giang luôn giữ vững, khẳng định danh hiệu ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu của tỉnh. Từ ngôi trường này, nhiều thế hệ học sinh học tập, rèn luyện, trở thành những nhân tài, có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

Lãnh đạo Trường THPT Chuyên Hà Giang tặng thưởng các giáo viên giỏi.
Lãnh đạo Trường THPT Chuyên Hà Giang tặng thưởng các giáo viên giỏi.

Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình hoạt động, nhà trường luôn coi chất lượng giảng dạy của giáo viên là yếu tố quan trọng hàng đầu, quyết định đến chất lượng giáo dục. Các thầy, cô giáo luôn cố gắng học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ, không ngừng sáng tạo, cải tiến phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Cùng với đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các đợt thao giảng, dự giờ, tham dự hội thi giáo viên giỏi các cấp, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành, quản lý công tác dạy và học; tích cực mời các Giáo sư, Tiến sỹ, chuyên gia giỏi trong ngành tập huấn cho giáo viên nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng ôn luyện thi học sinh giỏi Quốc gia.

Những năm gần đây, Trường THPT Chuyên tỉnh đã có những thành tích đáng tự hào, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng đào tạo ở ngành học phổ thông trong toàn tỉnh. Năm học 2016 – 2017 vừa qua, tập thể nhà trường đạt danh hiệu Tiên tiến xuất sắc; chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh; Công đoàn nhà trường được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Phát huy những thành quả đạt được, năm học 2017 – 2018, thầy và trò Trường THPT Chuyên Hà Giang đã tích cực thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đến nay, 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp từ Khá trở lên. Kết quả kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối 12, nhà trường đạt 120 giải, trong đó có 17 giải Nhất, 50 giải Nhì, 35 giải Ba và 18 giải Khuyến khích; 7 giáo viên được Giám đốc Sở GD-ĐT tặng Giấy khen…

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, thời gian tới, thầy và trò Trường THPT Chuyên Hà Giang luôn khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, luôn tâm huyết với sự nghiệp “trồng người” và luôn giữ vững danh hiệu trường điểm về chất lượng dạy học, xứng đáng là “cái nôi” đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, xuất sắc, tạo nguồn nhân lực cho mảnh đất địa đầu cực Bắc Tổ quốc.

Giờ học của các em lớp chuyên Anh.
Giờ học của các em lớp chuyên Anh.

YẾN VŨ - HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vang xa Thương hiệu "Tu vấn thiết kế xây dựng"

Xuân 2018 - Gần 25 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế xây dựng (CPTVTKXD) Hà Giang không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Với hàng chục công trình, dự án trọng điểm của tỉnh có sự tham gia tư vấn, thiết kế và nhiều đồ án quy hoạch chung, chi tiết của các huyện, thành phố..., Công ty ngày càng khẳng định được thương hiệu.

09/02/2018
Đồng bộ và quyết liệt trong thu ngân sách

Xuân 2018 - Trong năm qua, những khó khăn chung của nền kinh tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động thu ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, chung sức, đồng lòng của công chức và người lao động, ngành Thuế Hà Giang đã đạt được những kết quả nổi bật trên các mặt công tác. Trước thềm Xuân mới, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đình Thi, Cục trưởng Cục Thuế về những nỗ lực phấn đấu của toàn ngành trong năm qua.

09/02/2018
Nơi giao thoa tinh hoa y học dân tộc và hiện đại

Xuân 2018 - Phát huy tinh thần "Lương y như từ mẫu", trải qua 14 mùa Xuân, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Y dược cổ truyền (YDCT) tỉnh luôn nhiệt tình, tận tụy trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Đến nay, Bệnh viện YHCT đã trở thành "địa chỉ đỏ" của nhiều người bệnh.

09/02/2018
Khẳng định vai trò "hạt nhân" lãnh đạo ở các Đảng ủy cơ cở

Xuân 2018 - Năm 2017 đánh dấu bước "đột phá" trong việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ huyện Mèo Vạc. Cùng với việc ban hành Nghị quyết số 16 về "Đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng hoạt động của BTV Đảng ủy cơ sở, giai đoạn 2017 – 2020", BTV Huyện ủy Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch dự họp, chấm điểm BTV Đảng ủy cơ sở; kết quả chấm điểm làm căn cứ để đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên cuối năm. Đây là một trong những cách làm mới, góp phần phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo ở các Đảng ủy cơ sở.

09/02/2018