Người làm Báo nơi đỉnh Bắc, Xuân này niềm vui nhân đôi

09:23, 15/02/2018

Xuân 2018 - Cuốn lịch năm 2017 đang được bóc dần về những tờ cuối, hòa cùng sự hối hả, bận rộn và niềm vui của mọi người trên quê hương cực Bắc khi chia tay năm cũ, chào năm mới, đón xuân Mậu Tuất  về. Những người làm Báo ở các cơ quan báo chí Hà Giang đều cảm thấy niềm vui như được nhân đôi; nụ cười khi đón nhận thành quả của một năm lao động, sản xuất, cống hiến và học tập sẽ đi cùng với niềm vui nghề nghiệp của người làm Báo tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam” cho các hội viên.                                                    Ảnh: PHI ANH
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam” cho các hội viên. Ảnh: PHI ANH

Trong những ngày cuối năm 2017, thực hiện kết luận của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; các Chi hội Nhà báo trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang gồm: Chi hội Báo Hà Giang, Chi hội Đài PT- TH, Chi hội Tạp chí Văn nghệ Hà Giang và Chi hội Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh đã đồng loạt tiến hành Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đại hội của các chi hội là bước đi đầu tiên để thực hiện tổng kết, đánh giá từ cơ sở việc tổ chức thực hiện nội dung Chỉ thị 37-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới và Nghị quyết Đại hội III, nhiệm kỳ 2012 – 2017 Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang. Bốn chi hội gắn liền với bốn cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh với nhiều loại hình báo chí khác nhau đã cho thấy thực tiễn chủ động, sáng tạo, vượt khó trong việc vận dụng Luật Báo chí, nghị quyết của Đảng; chính sách pháp luật và các quyền, nghĩa vụ, lợi ích của nhân dân vào hoạt động báo chí của tỉnh nhà. Kết quả và thành công của Đại hội các chi hội trực thuộc sẽ là sự chuẩn bị cơ bản, kỹ lưỡng cho bước đi tiếp theo – Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023 Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang. Đây sẽ là sự kiện quan trọng, là ngày hội lớn, niềm vui lớn của những người làm Báo nơi biên cương cực Bắc của Tổ quốc. Với chủ đề Đại hội đã được xác định rõ: “Nâng cao năng lực làm báo, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; xây dựng Hội Nhà báo Hà Giang và đội ngũ người làm Báo tỉnh nhà đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới”. Chủ đề Đại hội sẽ được cụ thể hóa thành yêu cầu xuyên suốt cho những người làm Báo để họ vững tin, sáng suốt, trí tuệ, tình người; vững vàng trước thử thách, có lý, có tình khi tác nghiệp trước thực tiễn cuộc sống sôi động hiện nay.

Năm 2018 cùng với Xuân mới Mậu Tuất đang về với quê hương Hà Giang, với những người làm báo tỉnh nhà. Trước thềm Xuân mới, người làm Báo Hà Giang có những tờ báo Xuân, báo điện tử, các chương trình phát thanh, truyền hình rồi Hội báo Xuân để phục vụ bà con, đón chào Xuân mới, đó chính là những sản phẩm báo chí, những món ăn tinh thần, sân chơi trí tuệ, cung cấp tri thức, văn hóa, hiểu biết cuộc sống cho bạn đọc và người dân quê mình.

Tết này thật nhiều niềm vui, những người làm Báo chúng ta sẽ hòa chung niềm vui đó của Hà Giang quê mình, đồng thời, tự tin cảm nhận cho mình niềm hạnh phúc của nghề báo vì đã góp phần nhỏ bé của mình cho niềm vui chung được nhân lên nhiều hơn và niềm vui đó sẽ càng ý nghĩa hơn, sâu sắc hơn khi Đại hội của những người làm Báo tỉnh nhà sẽ chính thức diễn ra vào những ngày đầu năm mới Mậu Tuất – 2018.

LÊ TRỌNG LẬP


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ đón mùa vui

Xuân 2018 - Năm cũ qua đi, Xuân mới về, người nông dân huyện Quản Bạ đón thêm những câu chuyện vui về một năm sản xuất có nhiều đổi thay. Cây Hồng không hạt khẳng định được vị thế, chăn nuôi tiếp tục tăng trưởng; nhiều sản phẩm nông nghiệp có tem truy xuất nguồn gốc… góp phần nâng cao giá trị ngành nông nghiệp.

14/02/2018
Tự tin vùng "cửa ngõ" phía Nam

Xuân 2018 -  Những ngày cuối năm đậm trong cái rét, nhưng trên những con đường, ngõ phố ở mảnh đất Bắc Quang vẫn rộn ràng nhịp sống sôi động. Những trái cam chín vàng, khởi đầu cho mùa thu hoạch cam đầy hứa hẹn nơi cửa ngõ phía Nam của tỉnh. Anh Trần Văn Hòa, Bí thư Huyện ủy dù rất bận rộn với công việc, nhưng đã ưu ái dành cho chúng tôi những câu chuyện đầy phấn khởi về huyện Bắc Quang.

14/02/2018
Nông nghiệp Bắc Mê đa dạng sản phẩm đặc trưng

Xuân 2018 -  Ngành Nông nghiệp huyện Bắc Mê năm qua tuy gặp nhiều khó khăn, song vẫn đạt kết quả nổi bật, tạo đà cho hướng đi mới với sự đa dạng các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, hình thành các vùng sản xuất chuyên canh, đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hướng đến phát triển bề vững.

14/02/2018
Không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động Tư pháp

Xuân 2018 - Năm 2017, UBND tỉnh đề ra 10 nhóm nội dung chính và 6 nhóm giải pháp thực hiện công tác Tư pháp. Cụ thể hóa các nội dung, mục tiêu đề ra, ngành Tư pháp đã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, triển khai thực hiện đạt kết quả quan trọng trên nhiều phương diện. 

14/02/2018