Hà Giang

Lời chúc Tết của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

23:54, 15/02/2018

Kính thưa đồng chí, đồng bào.

Thời khắc giao thừa đón chào xuân mới, Xuân Mậu Tuất năm 2018 đã tới, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang, tôi thân ái gửi tới các bậc lão thành cách mạng; các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh - bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; cán bộ công chức, viên chức và người lao động; cộng đồng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, cùng toàn thể đồng bào trong tỉnh; những người con quê hương Hà Giang đang sinh sống, học tập và làm việc trên mọi miền của tổ quốc và ở nước ngoài; những người bạn trong nước và nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Hà Giang lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

 

Thưa đồng chí, đồng bào!

Năm 2017, là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với truyền thống đoàn kết của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, biến khó khăn thành cơ hội phát triển, với những tư duy, tầm nhìn mới, cách làm sáng tạo, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết của Trung ương Đảng, Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; vì vậy tỉnh Hà Giang đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu so với Nghị quyết đã đề ra, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, tiềm năng, lợi thế của tỉnh đã được khai thác hợp lý, hiệu quả; tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh đạt 7,36%, cao nhất trong vòng ba năm trở lại đây; tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội đạt trên 7.600 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 22 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,6% và hoàn thành thêm 07 xã đạt chuẩn nông thôn mới; cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, phong trào khởi nghiệp được quan tâm triển khai đồng bộ; hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đã chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng đi vào chiều sâu; đời sống văn hóa, tinh thần của người dân ngày càng được chăm lo, cải thiện; công tác an sinh xã hội được đảm bảo, chính sách đền ơn đáp nghĩa được thực hiện có hiệu quả. Quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế được mở rộng và đi vào chiều sâu; chủ quyền quốc gia và an ninh biên giới được giữ vững, vị thế của tỉnh ngày được nâng cao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được duy trì ổn định, niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền ngày càng nâng cao; khối đại đoàn kết các dân tộc được củng cố vững chắc. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được triển khai toàn diện, có trọng tâm trọng điểm, tổ chức triển khai quyết liệt và có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, từ đó vai trò lãnh đạo và chất lượng hoạt động của cấp ủy Đảng các cấp ngày càng phát huy hiệu quả. Kết quả, thành tích đó đã được Trung ương Đảng, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ biểu dương đánh giá cao, được nhân dân ghi nhận, đồng tỉnh ủng hộ. Đó sẽ là cơ hội để Hà Giang tiếp tục phát triển bền vững trong năm 2018.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn, ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tinh thần vượt khó và những đóng góp của các cấp, các ngành trong tỉnh, của toàn dân, toàn quân, cũng như cộng đồng các doanh nghiệp, hợp tác xã góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh trong năm 2017.

Thưa đồng chí, đồng bào!

Năm 2018, với mục tiêu tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Hai khâu đột phá, năm chương trình trọng tâm” đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 đề ra, với mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên; thu ngân sách nhà nước phấn đấu đạt trên 2.158 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người trên 24 triệu đồng, giảm 4,2% tỷ lệ hộ nghèo và phấn đấu có trên 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Để đạt được các chỉ tiêu trên, ngoài nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, trí tuệ, thông qua việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Chính phủ, với các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; trong đó, chú trọng đến việc nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức, cơ sở đảng, đi đôi với việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Đồng thời, xây dựng một chính quyền địa phương liêm chính, kiến tạo, hành động và vì nhân dân phục vụ, gắn với cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ, nói đi đôi với làm, sâu sát với cơ sở và sắp xếp tinh gọn bộ máy các cơ quan hành chính. Tỉnh sẽ tập trung triển khai có hiệu quả Đề án tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng và tháo gỡ các nút thắt trong phát triển kinh tế; đồng thời, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, chương trình khởi nghiệp và thu hút đầu tư vào ba trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh; mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018, tôi kêu gọi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh nhà, kế thừa những thành tựu đã đạt được và tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất ý chí, quyết tâm hành động vượt qua khó khăn, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, hành động thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm mới để phấn đầu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2018, góp phần chung sức xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh; cuộc sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Mùa xuân đã về trên quê hương Hà Giang yêu dấu. Trong thời khắc thiêng liêng đất trời giao hòa, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi xin kính chúc toàn thể các đồng chí, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh; cộng đồng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhân dân Hà Giang đang sinh sống ở trong nước và nước ngoài một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng!

Chào thân ái và quyết thắng!

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển chăn nuôi ở Bắc Mê: Tươi mới sức Xuân từ những quyết sách đúng

Xuân 2018 - Xuân đã về trên các xóm làng của huyện Bắc Mê. Năm 2018 này người dân Bắc Mê đón Xuân bằng những niềm vui mới, vui vì từ những chủ trương, chính sách cùng các giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững của cấp ủy, chính quyền địa phương đang tạo nên nền tảng vững chắc giúp cho người dân nghèo thêm vững vàng phát triển cuộc sống.

15/02/2018
Người làm Báo nơi đỉnh Bắc, Xuân này niềm vui nhân đôi

Xuân 2018 - Cuốn lịch năm 2017 đang được bóc dần về những tờ cuối, hòa cùng sự hối hả, bận rộn và niềm vui của mọi người trên quê hương cực Bắc khi chia tay năm cũ, chào năm mới, đón xuân Mậu Tuất  về. Những người làm Báo ở các cơ quan báo chí Hà Giang đều cảm thấy niềm vui như được nhân đôi; nụ cười khi đón nhận thành quả của một năm lao động, sản xuất, cống hiến và học tập sẽ đi cùng với niềm vui nghề nghiệp của người làm Báo tỉnh nhà.

15/02/2018
Tạo nền tảng tư tưởng vững chắc

Xuân 2018 - Năm 2017 là năm thứ 2 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng thời, cũng là năm Đảng ta tiếp tục ban hành và chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều chỉ thị, nghị quyết quan trọng về công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị. Cùng với sự nỗ lực chung của các cấp, các ngành, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  không ngừng đổi mới...

15/02/2018
Thành công, dấu ấn đậm nét hoạt động HĐND

Xuân 2018 - Giám sát (GS) là một trong những chức năng chủ yếu của HĐND. Thực tiễn hoạt động của HĐND tỉnh trong năm 2017 cho thấy, đã có nhiều cố gắng để tăng cường công tác GS việc thi hành Hiến pháp, luật và các nghị quyết của HĐND. Kết quả hoạt động GS của HĐND đã có tác động tích cực trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc ở địa phương. Theo quy định Điều 58, Luật Hoạt động GS của Quốc hội và HĐND, tại Kỳ họp giữa năm 2016, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về Chương trình GS năm 2017 và cũng tại phiên họp tháng 12.2016, Thường trực HĐND tỉnh đã thông qua Kế hoạch thực hiện Chương trình GS năm 2017 và Nghị quyết thành lập Đoàn GS chuyên đề để làm căn cứ tổ chức thực hiện.

15/02/2018