Giữ niềm tin tuyệt đối trong nhân dân

11:14, 19/02/2018

Xuân 2018 - Thời gian qua, với việc đổi mới phương thức lãnh đạo, Đảng bộ huyện Đồng Văn không ngừng xây dựng hệ thống cơ sở chính trị trong sạch, vững mạnh và nâng cao vai trò “hạt nhân” lãnh đạo của các cấp ủy Đảng. Với tinh thần quyết tâm, đồng lòng vượt khó, Đảng bộ huyện đã lãnh, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch, tạo dựng niềm tin tuyệt đối trong nhân dân.

Cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ xã Sủng Trái có lãnh đạo huyện dự và chấm điểm.
Cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ xã Sủng Trái có lãnh đạo huyện dự và chấm điểm.

Đảng bộ huyện Đồng Văn có 69 tổ chức cơ sở Đảng, 4.406 đảng viên. Năm qua, Đảng bộ đã lãnh, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, quán triệt, triển khai, phổ biến, gắn với xây dựng chương trình hành động; thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của T.Ư, của tỉnh như: Nghị quyết T.Ư 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; Quy định số 29, 30 của T.Ư Đảng về thi hành Điều lệ Đảng. Đồng thời, tổ chức thành công Hội thi Bí thư các chi, đảng bộ về tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Bên cạnh đó, công tác kết nạp đảng viên mới và chuyển Đảng chính thức cho đảng viên dự bị cũng được chú trọng. Đặc biệt, huyện luôn quan tâm nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định, nguyên tắc của Điều lệ Đảng. Năm qua, đã tiến hành kiểm tra 30 cuộc đối với 116 tổ chức Đảng; cấp ủy các cấp tiến hành giám sát 8 cuộc đối với 94 tổ chức Đảng. Các đồng chí trong BTV Huyện ủy trực tiếp tham dự và chỉ đạo hoàn thành việc đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ thuộc BTV Huyện ủy quản lý; đánh giá, xét khen thưởng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Thi bắn nỏ trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn huyện.
Thi bắn nỏ trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn, cho biết: Trong năm qua, ngoài công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, huyện đã ban hành kế hoạch và tổ chức dự chấm điểm chất lượng cuộc họp Ban Chấp hành Đảng bộ các xã, thị trấn. Kết quả, có 12/19 đảng bộ đạt loại tốt. Đây là mô hình chấm điểm đầu tiên trên toàn tỉnh, qua đó, giúp đánh giá một cách khách quan chất lượng các buổi họp Ban Chấp hành, giúp nâng cao năng lực lãnh đạo của các cơ sở Đảng. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Văn xác định: Đảng vững mạnh mới lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Do đó, huyện coi việc xây dựng, củng cố các tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ hàng đầu.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, nhân dân Đồng Văn từng bước vượt qua khó khăn, đồng lòng xây dựng quê hương, giữ vững đường biên, mốc giới.

Hội thi Chọi dê của huyện thu hút đông đảo người dân và du khách.
Hội thi Chọi dê của huyện thu hút đông đảo người dân và du khách.

MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những người "thắp lửa" Giáo dục Yên Minh

Xuân 2018 - Là huyện vùng cao biên giới, công tác giáo dục được Yên Minh hết sức quan tâm. Năm 2017, ngành GD&ĐT Yên Minh đã chủ động triển khai sâu, rộng nhiều giải pháp, đổi mới, sáng tạo trong công tác dạy và học. Với nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, đã từng bước nâng cao chất lượng toàn diện, thay đổi diện mạo giáo dục nơi vùng cao còn nhiều khó khăn.

19/02/2018
Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo

Xuân 2018 - Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thi đua khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới. Thi đua yêu nước phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, hàng ngày", trong năm qua, các phong trào thi đua của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Giang (Viettinbank Hà Giang) luôn bám sát nhiệm vụ, tạo khí thế sôi nổi. Qua đó, khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo trong các tập thể, cá nhân, góp phần quan trọng để Viettinbank Hà Giang hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

19/02/2018
Hà Giang mến yêu ơi!

Xuân 2018 - Hà Giang, nơi cực Bắc Tổ quốc, vào mùa nào cũng đẹp, cũng ý nghĩa, dù là mùa Xuân ấm áp, hay mùa Đông giá lạnh, mùa Hè khô hạn, hay đó là mùa hoa Tam giác mạch nở rộ... luôn dang tay chào đón du khách. Mỗi chuyến đi, giúp tôi ngày càng thêm nhiều hiểu biết, cảm xúc về đất và người Cao nguyên đá kỳ vĩ:

19/02/2018
Xứng danh trường chuẩn Quốc gia

Xuân 2018 - Những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc (PTDN) Nội trú tỉnh từ khi thành lập đến nay (27 năm) đã được đền đáp xứng đáng. Cuối năm 2017, nhà trường vinh dự được đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia - phần thưởng cao quý, khẳng định chất lượng, uy tín trong giáo dục, đào tạo nguồn cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số chất lượng của tỉnh.

19/02/2018