Điểm tô nét Xuân cho diện mạo nông thôn Mèo Vạc

09:29, 15/02/2018

Xuân 2018 - Một mùa Xuân với bao ước vọng đang về khắp muôn nơi. Ở miền đá xám Mèo Vạc, không khí Xuân cũng tỏa khắp các bản làng. Ở đó, những cánh đào Phai đang bung mình khoe sắc bên những công trình mới. Dù còn nhiều khó khăn nhưng Ban Quản lý (BQL) các dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) huyện Mèo Vạc đã thể hiện rõ vai trò tham mưu cho UBND huyện, tập trung nguồn vốn để tạo nên diện mạo nông thôn đổi thay.

Công trình Sân vận động trung tâm huyện được cải tạo, sửa chữa, góp phần tạo nên diện mạo thị trấn Mèo Vạc sáng - xanh - sạch - đẹp.
Công trình Sân vận động trung tâm huyện được cải tạo, sửa chữa, góp phần tạo nên diện mạo thị trấn Mèo Vạc sáng - xanh - sạch - đẹp.

Mèo Vạc là địa phương có xuất phát điểm nền kinh tế thấp; đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Dù nguồn lực hạn hẹp, việc đầu tư cơ sở hạ tầng còn thiếu đồng bộ nhưng với sự nỗ lực không ngừng, từ nhiều dự án đầu tư khác nhau, diện mạo nông thôn Mèo Vạc đang từng ngày “Thay da đổi thịt”. Đến nay, 100% số thôn, bản trong huyện đã có đường dân sinh; 100% xã, thị trấn đã có đường nhựa đến trung tâm xã; 100% xã, thị trấn có trụ sở nhà 2 tầng; 100% xã, thị trấn có trạm y tế, trường học 2 tầng, tất cả các thôn bản đã có điểm trường. Đặc biệt, huyện đã hoàn thành đưa vào sử dụng 22 hồ treo với tổng dung tích thiết kế 128.926 m3, phục vụ thiết thực đời sống người dân.

Để có được thành quả đó, BQL các dự án ĐTXD huyện Mèo Vạc đã chủ động tham mưu cho UBND huyện sử dụng nguồn vốn linh hoạt, mang lại hiệu quả cao. Các dự án, công trình ĐTXD được BQL lựa chọn nhà thầu, đơn vị thi công có uy tín; thường xuyên giám sát chất lượng, tiến độ thi công, đảm bảo công trình được bàn giao đưa vào sử dụng đúng tiến độ, giải ngân kịp thời nguồn vốn đã được bố trí cho các công trình xây dựng. Đồng chí Vũ Đình Luyện, Giám đốc BQL các dự án ĐTXD huyện Mèo Vạc cho biết: “Với mục tiêu phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, BQL đặc biệt chú trọng đến chất lượng công trình và ưu tiên những công trình cấp thiết. Trong năm 2017, ngoài việc đầu tư làm mới, sửa chữa cơ sở hạ tầng trên địa bàn, BQL còn tham mưu sửa chữa các công trình: Khuôn viên Tượng đài Bác Hồ; cải tạo, sửa chữa Sân vận động trung tâm huyện; xây mới nhà lớp học 3 tầng và các hạng mục phụ trợ Trường PTDTBT Tiểu học xã Sủng Trà để chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập huyện. Đồng thời, tích cực triển khai thực hiện Đề án xây dựng Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi và Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà. Từ đó, làm thay đổi diện mạo nông thôn và góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn”.

Đến Mèo Vạc hôm nay, có thể cảm nhận rõ nét bước chuyển biến từ bộ mặt nông thôn đến đời sống người dân. Thêm mùa Xuân mới đang về trên các công trình và BQL các dự án ĐTXD huyện Mèo Vạc cũng đang gắng sức để điểm tô cho bức tranh nông thôn huyện nhà thêm sáng tươi./.

Công trình Nhà văn hóa, Khu trưng bày sản phẩm truyền thống của Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi mới được hoàn thành.
Công trình Nhà văn hóa, Khu trưng bày sản phẩm truyền thống của Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi mới được hoàn thành.

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Xăng dầu Hà Giang: Tiên phong phân phối xăng sinh học E5 và dầu DO 0,001S tiêu chuẩn Euro5

Xuân 2018 - Từ năm 2015, Chính phủ đã chỉ đạo kiên quyết trong việc sản xuất, kinh doanh, phân phối xăng sinh học E5 để đảm bảo mục tiêu sử dụng nhiên liệu không phụ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, dù đóng chân ở một trong những tỉnh khó khăn nhất cả nước, nhưng Công ty Xăng dầu Hà Giang đã tiên phong đưa vào bán xăng E5 trong hơn 1 năm nay. Đồng thời, từ ngày 1.1.2018, Công ty triển khai bán dầu diezel tiêu chuẩn Euro5 DO 0,001S. 

15/02/2018
Người làm Báo nơi đỉnh Bắc, Xuân này niềm vui nhân đôi

Xuân 2018 - Cuốn lịch năm 2017 đang được bóc dần về những tờ cuối, hòa cùng sự hối hả, bận rộn và niềm vui của mọi người trên quê hương cực Bắc khi chia tay năm cũ, chào năm mới, đón xuân Mậu Tuất  về. Những người làm Báo ở các cơ quan báo chí Hà Giang đều cảm thấy niềm vui như được nhân đôi; nụ cười khi đón nhận thành quả của một năm lao động, sản xuất, cống hiến và học tập sẽ đi cùng với niềm vui nghề nghiệp của người làm Báo tỉnh nhà.

15/02/2018
Tạo nền tảng tư tưởng vững chắc

Xuân 2018 - Năm 2017 là năm thứ 2 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng thời, cũng là năm Đảng ta tiếp tục ban hành và chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều chỉ thị, nghị quyết quan trọng về công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị. Cùng với sự nỗ lực chung của các cấp, các ngành, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  không ngừng đổi mới...

15/02/2018
Xuân chưa bao giờ đến muộn!

Xuân 2018 -  Một mùa Xuân mới lại về mang theo nhiều ước vọng an lành, thịnh vượng đến với mọi nhà. Để có những mùa Xuân bình yên, cuộc sống an lành, thời gian qua, lực lượng Công an Nhân dân (CAND) đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp trên các lĩnh vực công tác. 

15/02/2018