Để thương hiệu PCHG thêm tỏa sáng

10:37, 09/02/2018

BHG - Công ty Điện lực Hà Giang với thương hiệu “PCHG” đã rất đỗi quen thuộc với khách hàng, người dân toàn tỉnh trong những năm qua; bởi sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, công nhân, viên chức -  người lao động  toàn ngành Điện cho mục tiêu nâng cao năng lực quản lý, vận hành đi cùng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, thực hiện Văn hóa doanh nghiệp, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc và phục vụ khách hàng sử dụng điện một cách tốt nhất, mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng.

Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang trao giải cho các đội đoạt giải Hội thi Cán bộ an toàn giỏi năm 2017.
Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang trao giải cho các đội đoạt giải Hội thi Cán bộ an toàn giỏi năm 2017.

Trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Giang có nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh điện năng trên địa bàn tỉnh. Hiện Công ty đang quản lý trên 5.515 km đường dây; trong đó: Trên 2.608 km đường dây trung thế, 2.907 km đường dây hạ thế; 1.460 Trạm biến áp, với tổng dung lượng 253.729 kVA. Đã có 100% xã, phường, thị trấn có điện lưới Quốc gia, trong đó số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia đạt 82,7%. Trong những năm qua, Công ty Điện lực Hà Giang luôn luôn phấn đấu hoàn thành vượt mức toàn diện các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật và nhiệm vụ chính trị được giao, Công ty đã vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, Cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ, Bằng khen của các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh.

Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Hà Giang chuẩn bị phương tiện diễn tập.
Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Hà Giang chuẩn bị phương tiện diễn tập.

Năm 2017, năm thứ 2 Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Giang thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong bối cảnh nền kinh tế của đất nước, của tỉnh còn nhiều khó khăn. Việc huy động vốn cho đầu tư xây dựng các công trình điện còn nhiều hạn chế; công tác quản lý, vận hành đường dây và Trạm biến áp, kinh doanh bán điện ở một tỉnh miền núi, địa hình chia cắt, giao thông đi lại khó khăn, cũng ảnh hưởng không nhỏ đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong khi Công ty đang triển khai thực hiện quyết liệt một số dự án mang tính quyết định cho sự phát triển của doanh nghịêp đó là: Xây dựng hệ thống BSC & KPIs, Chương trình 5s và Văn hóa doanh nghiệp... Nhưng với quyết tâm cao và  phát huy nội lực, Công ty đã tập trung lãnh đạo, phấn đấu hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu chính trong sản xuất kinh doanh và triển khai kịp thời công tác đại tu, sửa chữa lớn, xây dựng cơ bản theo kế hoạch của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc cũng như tỉnh giao. Đảm bảo thu nhập, việc làm ổn định cho người lao động. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên tất cả các mặt; chính trị, tư tưởng và tổ chức, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên, thể hiện vai trò hạt nhân chính trị trong doanh nghiệp, từ đó góp phần tích cực cho sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Công nhân Công ty Điện lực Hà Giang thi tay nghề giỏi năm 2017.
Công nhân Công ty Điện lực Hà Giang thi tay nghề giỏi năm 2017.

 

Công ty Điện lực Hà Giang triển khai hệ thống điện cáp ngầm tại huyện Bắc Quang.
Công ty Điện lực Hà Giang triển khai hệ thống điện cáp ngầm tại huyện Bắc Quang.

Là đơn vị kinh doanh, mục tiêu là đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng bằng chất lượng dịch tốt nhất, trong năm 2017, Công ty Điện lực Hà Giang đã chú trọng và tăng cường kiểm tra, đánh giá đối với công tác chăm sóc khác hàng. Tại các cửa hàng giao dịch được trang bị đầy đủ: Điện thoại, máy tính, máy ghi âm, máy in, niêm yết công khai các trình tự thủ tục, quy định về phát triển khách hàng, giá điện, nội dung các thông tư, nghị định của ngành điện; 14 chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành điện đang từng bước được nâng cao.

Việc áp dung CNTT vào dịch vụ khách hàng đạt kết quả cao, đã đưa hệ thống hóa đơn điện tử lên trang web chăm sóc khách hàng, thông báo tiền điện hàng tháng, lịch cắt điện theo kế hoạch đến khách hàng bằng hệ thống tin nhắn; ký hợp đồng với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản; quảng bá địa chỉ trang Web pchagiang.npc.com.vn của Công ty điện lực Hà Giang; trang Web cskh.npc.com.vn của Trung tâm Chăm sóc khách hàng để người dân có thể truy cập xem xét các hoạt động của ngành Điện, biểu giá bán điện, lịch ghi chỉ số, lịch cắt điện, đăng ký mua điện, tra cứu điện năng tiêu thụ, hóa đơn tiền điện và các dịch vụ hữu ích khác; giới thiệu đến khách hàng số điện thoại 6769 để khách hàng liên lạc khi có các yêu cầu về dịch vụ điện; triển khai hóa đơn điện tử trong việc thanh toán tiền điện, thông báo công khai thời gian ghi chỉ số, kết hợp với khách hàng việc giám sát chỉ số công tơ trong kỳ...

Bên cạnh việc cung cấp thông tin tiêu thụ điện năng chính xác, thanh toán thuận tiện, đa dạng thông tin tuyên truyền tiết kiệm, an toàn điện, Công ty còn thực hiện việc giao dịch theo cơ chế một cửa; bố trí nhân lực có chuyên môn, nghiệp vụ tại các bộ phận tiếp nhận thông tin với thái độ văn minh, lịch sự, giải quyết kịp thời các yêu cầu, thắc mắc về điện của khách hàng. Chủ động hoàn thiện các khâu trong công tác quản lý, giảm tối đa các thủ tục hồ sơ, giảm thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi. Kịp thời ghi nhận, tiếp thu các ý kiến góp ý, đóng góp của khách hàng sử dụng điện cũng như các cấp chính quyền địa phương để phát hiện và chấn chỉnh những hạn chế trong kinh doanh, hạn chế các trường hợp tiêu cực trong công tác phát triển khách hàng mới, từng bước nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn của cán bộ, công nhân trong ngành.

Trong tháng “Tri ân khách hàng”, Công ty Điện lực đã tặng nhiều phần quà; sửa chữa, cải tạo hệ thống điện trong nhà (sau công tơ), thay bóng đèn Compact cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Với những nỗ lực không ngừng của toàn ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ, nộp ngân sách Nhà nước, công tác an sinh xã hội, Công ty Điện lực Hà Giang với thương hiệu PCHG luôn nhận được sự đồng tình, hài lòng và niềm tin yêu của khách hàng.

VĂN NGHỊ

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Công thương tập trung vào sản phẩm lợi thế

Xuân 2018 - Năm 2017 đã đi qua, đánh dấu quá trình phấn đấu đầy nỗ lực của ngành Công thương. Mặc dù chịu nhiều tác động bất lợi của yếu tố ngoại cảnh, nhưng ngành vẫn tiếp tục gặt hái những thành tựu quan trọng, góp phần đáng kể vào phát triển KT-XH của tỉnh. Chỉ số phát triển công nghiệp tăng gần 1,7% so với năm 2016, hoạt động nội thương có mức tăng trưởng khá, sức mua trong nhân dân tăng. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 4,8 nghìn tỷ đồng; tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ đạt trên 8,4 nghìn tỷ đồng; tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 3.500 triệu USD.

09/02/2018
Đồng bộ và quyết liệt trong thu ngân sách

Xuân 2018 - Trong năm qua, những khó khăn chung của nền kinh tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động thu ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, chung sức, đồng lòng của công chức và người lao động, ngành Thuế Hà Giang đã đạt được những kết quả nổi bật trên các mặt công tác. Trước thềm Xuân mới, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đình Thi, Cục trưởng Cục Thuế về những nỗ lực phấn đấu của toàn ngành trong năm qua.

09/02/2018
Nơi giao thoa tinh hoa y học dân tộc và hiện đại

Xuân 2018 - Phát huy tinh thần "Lương y như từ mẫu", trải qua 14 mùa Xuân, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Y dược cổ truyền (YDCT) tỉnh luôn nhiệt tình, tận tụy trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Đến nay, Bệnh viện YHCT đã trở thành "địa chỉ đỏ" của nhiều người bệnh.

09/02/2018
Khẳng định vai trò "hạt nhân" lãnh đạo ở các Đảng ủy cơ cở

Xuân 2018 - Năm 2017 đánh dấu bước "đột phá" trong việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ huyện Mèo Vạc. Cùng với việc ban hành Nghị quyết số 16 về "Đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng hoạt động của BTV Đảng ủy cơ sở, giai đoạn 2017 – 2020", BTV Huyện ủy Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch dự họp, chấm điểm BTV Đảng ủy cơ sở; kết quả chấm điểm làm căn cứ để đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên cuối năm. Đây là một trong những cách làm mới, góp phần phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo ở các Đảng ủy cơ sở.

09/02/2018