Hà Giang

"Cú hích" sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao

09:00, 16/02/2018

Xuân 2018- Thực hiện Đề án “Hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao” của Chính phủ dành cho người làm báo cả nước và tỉnh ta; từ năm 2004 đến nay, nhiều tác giả đã có thêm điều kiện vật chất, yên tâm dồn tâm sức, tạo ra nhiều tác phẩm báo chí, không chỉ đáp ứng yêu cầu Đề án, mà còn là tiền đề cho Giải Báo chí tỉnh nhà hằng năm cũng như các Giải Báo chí chuyên đề, khu vực và đặc biệt là Quốc gia.

Mười ba năm qua là mười ba lần “gieo trồng, ươm mầm” và đã gặt hái nhiều “trái ngọt” thông qua Hội Nhà báo tỉnh. Bằng chứng là nhiều tác phẩm báo chí khi được hỗ trợ kinh phí đã từng bước nâng cao được chất lượng, nhiều tác giả mạnh dạn, xông pha vùng sâu, xa, vùng đặc biệt khó khăn thu thập thông tin, phản ánh đậm nét “hơi thơ” cuộc sống, nhiều tác phẩm đoạt giải cao của tỉnh, khu vực… Đây chính là niềm tin, động lực để mỗi tác giả thêm cố gắng, vững tin sáng tạo.

Sự khích lệ thiết thực, kịp thời của Đảng, Nhà nước dù chưa như mong muốn, nhưng phần nào làm vơi bớt khó khăn, thiếu thốn của đời sống thực tại, tiếp thêm động lực để các nhà báo – hội viên yên tâm sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí tốt. Đến nay, Hội Nhà báo tỉnh đã dành trên 600 triệu đồng hỗ trợ trực tiếp các tác giả là hội viên, với hơn 275 lượt tác giả - hội viên có đề án, ý tưởng, thuộc đủ 5 loại hình báo chí.

Năm 2010, Giải Báo chí của tỉnh khởi động, tám mùa Giải là ngần ấy lần tác giả có cơ hội thử sức, tranh tài, thể hiện khả năng sáng tạo qua những tác phẩm báo chí được hỗ trợ. Số lượng tác phẩm tham dự Giải Báo chí các cấp năm sau cao hơn năm trước. Toàn Hội đã có 14 lượt tác giả - hội viên đoạt giải chính thức Giải Báo chí Quốc gia (1 giải B, 5 giải C, 7 giải Khuyến khích). Cùng đó là Giải Báo chí tỉnh nhà (thường niên) được tổ chức lần đầu năm 2010, đến nay đã trao 26 giải A, 42 giải B, 54 giải C và 109 giải Khuyến khích.

Thành quả đạt được khẳng định công tác Hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng đã trực tiếp nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, góp phần củng cố uy tín, vị thế các cấp Hội Nhà báo trong tình hình mới.

XUÂN TẦM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm, thực hiện "Nói đi đôi với làm"

Xuân 2018 - Nhân dịp đầu Xuân Mậu Tuất 2018, Báo Hà Giang điện tử đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang, qua đây sẽ gửi đến nhân dân trong tỉnh những kết quả đã đạt được, những cách làm sáng tạo, năng động trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, từ đó tin tưởng vào một năm mới thắng lợi.

16/02/2018
Tự hào lắm – Hà Giang!

BHG - Hiên ngang nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang – miền đất, miền người còn nhiều gian khó, đã và đang mạnh mẽ ghi những dấu ấn mới trong lòng cả nước và bạn bè Quốc tế. Tự hào lắm – Hà Giang, khi những vùng đá gian khó phía Bắc, những cung ruộng bậc thang phía Tây, bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em nơi đây… 

16/02/2018
Cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng quê hương Bắc Mê giàu đẹp

Xuân 2018 - Trong niềm hân hoan đón chào năm mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Mê luôn tự hào về những đổi thay, những thành quả tích cực mà huyện nhà đã đạt được. Người dân hài lòng vì đời sống ngày càng được cải thiện. Nhưng để phát huy hơn nữa những tiềm năng, lợi thế phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế trong những năm tiếp theo, Đảng bộ huyện Bắc Mê xác định cần có bước đột phá. Đó là những nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông qua nhiều giải pháp thu hút nhiều dự án có quy mô lớn từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

16/02/2018
Điểm tô nét Xuân cho diện mạo nông thôn Mèo Vạc

Xuân 2018 - Một mùa Xuân với bao ước vọng đang về khắp muôn nơi. Ở miền đá xám Mèo Vạc, không khí Xuân cũng tỏa khắp các bản làng. Ở đó, những cánh đào Phai đang bung mình khoe sắc bên những công trình mới. Dù còn nhiều khó khăn nhưng Ban Quản lý (BQL) các dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) huyện Mèo Vạc đã thể hiện rõ vai trò tham mưu cho UBND huyện, tập trung nguồn vốn để tạo nên diện mạo nông thôn đổi thay.

15/02/2018