Hà Giang

Công ty Xăng dầu Hà Giang: Tiên phong phân phối xăng sinh học E5 và dầu DO 0,001S tiêu chuẩn Euro5

09:29, 15/02/2018

Xuân 2018 - Từ năm 2015, Chính phủ đã chỉ đạo kiên quyết trong việc sản xuất, kinh doanh, phân phối xăng sinh học E5 để đảm bảo mục tiêu sử dụng nhiên liệu không phụ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, dù đóng chân ở một trong những tỉnh khó khăn nhất cả nước, nhưng Công ty Xăng dầu Hà Giang đã tiên phong đưa vào bán xăng E5 trong hơn 1 năm nay. Đồng thời, từ ngày 1.1.2018, Công ty triển khai bán dầu diezel tiêu chuẩn Euro5 DO 0,001S.

Phục vụ xăng E5 cho khách hàng tại cửa hàng Xăng dầu Hà Yên.
Phục vụ xăng E5 cho khách hàng tại cửa hàng Xăng dầu Hà Yên.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Giang, cho biết: Từ cuối năm 2015 đến nay, Công ty đã tiên phong triển khai bán xăng E5 tại 3 cửa hàng ở thành phố Hà Giang, huyện Bắc Quang và Vị Xuyên với sản lượng bình quân 160m3 /tháng.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1.1.2018, tất cả các đại lý bán xăng trên toàn quốc triển khai kinh doanh đại trà xăng sinh học E5 RON 92, thay thế xăng RON A92, các cửa hàng xăng dầu sẽ chỉ bán 2 loại xăng E5 và A95. Với sự chủ động của Công ty Xăng dầu Hà Giang, đến trung tuần tháng 12.2017, các cửa hàng xăng dầu của Công ty đã bán hết lượng xăng A92 còn lại và chỉ kinh doanh xăng E5 và xăng A95. Riêng xăng E5 được bán tại 22/26 cửa hàng.

Để thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ, trong hơn 1 năm qua, mặc dù gặp những khó khăn như phải cải tạo, sửa chữa công nghệ, cơ sở vật chất, song, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, con người, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân mua và sử dụng xăng sinh học E5. Và đặc biệt, trong dịp triển khai bán xăng E5 đồng bộ từ cuối năm 2017, công tác tuyên truyền, vận động được Công ty đẩy mạnh hơn.

Theo đánh giá của các bộ, ngành chức năng T.Ư, sau thời gian dài đưa xăng E5 vào sử dụng, loại xăng này chưa xảy ra sự việc nào liên quan đến chất lượng, sự an toàn. Đồng thời, việc sử dụng xăng E5 sẽ mang lại những ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ môi trường sống, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của Quốc gia cũng như cải thiện đời sống nhân dân.

Song song với xăng E5, kể từ ngày 1.1.2018, Công ty tiên phong triển khai bán dầu diezel DO 0,001S đạt tiêu chuẩn Euro5. Được biết, Tập đoàn Petrolimex là tập đoàn năng lượng đầu tiên phân phối dầu DO 0,001S ở Việt Nam. Việc kinh doanh dầu diezel DO 0,001S không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, mà còn góp phần giảm sâu các khí phát thải độc hại với môi trường, gây hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường. Dầu DO 0,001S với ưu điểm “sạch buồng đốt, tốt môi trường” sẽ giúp tăng độ bền, hiệu suất động cơ nhờ hàm lượng lưu huỳnh rất thấp, an toàn cho người sử dụng, nhưng với mức giá chỉ cao hơn 50đ/lít so với dầu diezel DO 0,05S. 

Từ thực tế tại địa phương, có thể thấy để đưa xăng E5 vào đời sống một cách hiệu quả, còn những khó khăn như một bộ phận người dân do thói quen sử dụng các loại xăng, dầu thông thường trước đây, nay có tâm lí e ngại chuyển sang E5, dầu DO 0,001S  hoặc còn nghi ngờ về chất lượng, hiệu quả của E5, dầu DO 0,001S.

Trên cơ sở đó, ngoài sự nỗ lực của những đơn vị kinh doanh xăng, dầu rất cần sự vào cuộc tuyên truyền, vận động mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò tiên phong, đi đầu trong việc sử dụng xăng E5, dầu DO 0,001S của các cơ quan, đơn vị Nhà nước. Từ đó, mới có thể thực hiện tốt chủ trương và quyết tâm của Chính phủ trong việc đưa xăng E5, dầu DO 0,001S và các nhiên liệu thân thiện với môi trường vào đời sống.

HUY BA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người làm Báo nơi đỉnh Bắc, Xuân này niềm vui nhân đôi

Xuân 2018 - Cuốn lịch năm 2017 đang được bóc dần về những tờ cuối, hòa cùng sự hối hả, bận rộn và niềm vui của mọi người trên quê hương cực Bắc khi chia tay năm cũ, chào năm mới, đón xuân Mậu Tuất  về. Những người làm Báo ở các cơ quan báo chí Hà Giang đều cảm thấy niềm vui như được nhân đôi; nụ cười khi đón nhận thành quả của một năm lao động, sản xuất, cống hiến và học tập sẽ đi cùng với niềm vui nghề nghiệp của người làm Báo tỉnh nhà.

15/02/2018
Tạo nền tảng tư tưởng vững chắc

Xuân 2018 - Năm 2017 là năm thứ 2 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng thời, cũng là năm Đảng ta tiếp tục ban hành và chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều chỉ thị, nghị quyết quan trọng về công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị. Cùng với sự nỗ lực chung của các cấp, các ngành, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  không ngừng đổi mới...

15/02/2018
Xuân chưa bao giờ đến muộn!

Xuân 2018 -  Một mùa Xuân mới lại về mang theo nhiều ước vọng an lành, thịnh vượng đến với mọi nhà. Để có những mùa Xuân bình yên, cuộc sống an lành, thời gian qua, lực lượng Công an Nhân dân (CAND) đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp trên các lĩnh vực công tác. 

15/02/2018
Vì sứ mệnh trung tâm kết nối du lịch vùng Đông – Tây Bắc

Xuân 2018 - Phát huy lợi thế thành phố trẻ nơi cực Bắc của Tổ quốc, cửa ngõ vào Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn, thời gian qua, thành phố Hà Giang đã có nhiều giải pháp tích cực phát triển thương mại, du lịch theo hướng văn minh, thân thiện và an toàn. Để đạt được mục tiêu trên, trước mắt, thành phố xác định thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, đảm bảo ổn định và phát triển bền vững.

15/02/2018