BIDV giữ thế chủ động kinh doanh

21:31, 12/02/2018

Xuân 2018 - Năm qua, tiếp tục ghi nhận những nỗ lực và thành tựu của Ngân hàng Đầu tư và phát triển BIDV, chi nhánh Hà Giang đối với hoạt động kinh doanh. Với vai trò chủ động, tiên phong, hiện nguồn vốn BIDV có mặt khắp công trình, dự án trọng điểm cũng như các doanh nghiệp, cá nhân với những chính sách ưu đãi phù hợp, tạo “đòn bẩy” phát triển KT-XH ở tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn.

Các đồng chí lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Công đoàn viên chức tỉnh và BIDV Hà Giang chúc mừng BCH Công đoàn BIDV (nhiệm kỳ 2017 - 2022).
Các đồng chí lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Công đoàn viên chức tỉnh và BIDV Hà Giang chúc mừng BCH Công đoàn BIDV (nhiệm kỳ 2017 - 2022).

Năm qua, BIDV Hà Giang đã tích cực triển khai các cơ chế, chính sách, giải pháp tiền tệ gắn với triển khai các chương trình, chính sách tín dụng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh giảm bớt gánh nặng về chi phí đầu tư sản xuất. Đặc biệt, trong bối cảnh cạnh tranh thị trường, BIDV Hà Giang vẫn chiếm lĩnh được thị phần khách hàng tương đối lớn, con số này được thể hiện ở tỷ lệ huy động vốn cuối kỳ ước đạt 2.300 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2016; huy động vốn dân cư ước đạt 2.000 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 87% hoạt động vốn; dư nợ cuối kỳ ước đạt 2.800 tỷ đồng, dư nợ bán lẻ ước đạt 1.275 tỷ đồng và đều tăng từ 20% trở lên so với cùng kỳ năm trước.

Cây ATM tại Trung tâm giao dịch chính thường xuyên hoạt động tốt, đảm bảo cho người dân rút tiền thuận lợi.
Cây ATM tại Trung tâm giao dịch chính thường xuyên hoạt động tốt, đảm bảo cho người dân rút tiền thuận lợi.

Với những nỗ lực bứt phá toàn diện, hoạt động của BIDV Hà Giang không ngừng được củng cố và phát triển vượt bậc về quy mô, chất lượng, hiệu quả. Nhờ vị thế và uy tín của mình, năm 2017, BIDV Hà Giang tiếp tục sát cánh, đầu tư nguồn lực tài chính vào các lĩnh vực trọng tâm của tỉnh như: Cho vay hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn với dư nợ ước đạt 480 tỷ đồng, đi đôi với phát triển kinh tế biên mậu, hợp tác xã, tổ liên kết và rừng trồng. Từ khi khởi động Chương trình Khởi nghiệp, ngân hàng cũng đã song hành hỗ trợ thanh niên vay vốn với số tiền 24,6 tỷ đồng để tạo nền tảng vững chắc trong quá trình lập thân, lập nghiệp. Đồng thời, dành 764 tỷ đồng kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp, làm sôi động thương mại dịch vụ, kinh doanh tỉnh nhà thời kỳ hội nhập sâu rộng.

Nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, BIDV Hà Giang còn thực hiện hàng loạt các gói tín dụng ưu đãi lãi suất với các đối tượng ưu tiên; cho vay làm nhà ở xã hội; gói sản xuất, kinh doanh 20.000 tỷ đồng, 10.000 tỷ đồng, 5.000 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp với lãi suất tổi thiểu từ 5%/năm trở lên và gói vay mua nhà ở 15.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi từ 7,1 - 8,8%/năm.

Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của BIDV Hà Giang là sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng, đây chính là nền tảng để ngân hàng thực hiện ngày càng hiệu quả lộ trình cải cách thủ tục hành chính theo hướng nhanh gọn, chính xác, kịp thời và chuyên nghiệp, thông qua hệ thống giao dịch thanh toán, chuyển tiền trong nước, vươn tầm Quốc tế. Các cơ sở đảm bảo tiếp tiền mặt các máy ATM kịp thời 24/7; hoạt động ngân hàng điện tử qua các kênh ATM, POS, IBMB, BIDV Business, Bank plus, VN Topup ổn định, thông suốt. Ngoài ra, BIDV còn có danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng, phong phú, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Tối đa hóa bán chéo sản phẩm dịch vụ ngân hàng và bảo hiểm khép kín, đảm bảo lợi ích khách hàng. Qua đó, tỷ lệ nợ xấu chỉ ở 0,1%/tổng dư nơ, tỷ lệ dư nợ nhóm II là 1%/tổng dư nợ.

Với mục tiêu tăng trưởng ổn định, bước sang thềm xuân mới 2018, BIDV Hà Giang sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp huy động vốn; thu đúng, chi đủ, hạch toán đầy đủ, chính xác nghiệp vụ phát sinh đảm bảo an toàn tài sản của ngân hàng và khách hàng. Đồng thời, điều hành mức tăng trưởng tín dụng trong giới hạn được giao, tập trung vào các khách hàng tốt, khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ, tạo thế chủ động trong kinh doanh. Bám sát chủ trương, định hướng của tỉnh về phát triển kinh tế, BIDV Hà Giang cam kết tạo điều kiện hỗ trợ cho các nhà đầu tư có năng lực, triển vọng đến với mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Bài, ảnh: VÂN ANH – MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đi trên "Sống mũi ngựa"

Xuân - Mã Pí Lèng theo tiếng Quan Hoả nghĩa là "Sống mũi ngựa". Mã Pí Lèng là con đèo mà hơn nửa thế kỷ trước hiểm trở tới nỗi "ngựa cái chưa leo đến đỉnh đèo sẽ truỵ thai mà chết, ngựa đực chưa vượt qua đèo đã tắt thở". Ước mơ có một con đường từ Đồng Văn sang Mèo Vạc có lẽ đã hình thành từ hàng trăm năm trước, nhưng không mấy ai dám nghĩ có ngày trở thành hiện thực.

12/02/2018
Sinh hoạt Chi bộ điểm luân phiên ở Đảng bộ Vị Xuyên

Xuân 2018 - Nhằm khắc phục những hạn chế trong tổ chức sinh hoạt chi bộ, đồng thời giúp cho các Chi uỷ chi bộ cơ sở cũng như Đảng uỷ cơ sở nắm chắc trình tự các bước trong tổ chức một buổi sinh hoạt chi bộ, có tính hệ thống, bảo đảm cho việc nâng cao chất lượng chi bộ cũng như phát huy được vai trò của tổ chức Đảng và đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; trên cơ sở định hướng chung của Bô khung trình tự của Trung ương, của Tỉnh ủy về tổ chức một buổi sinh hoạt chi bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy Vị Xuyên đã xây dựng mô hình tổ chức sinh hoạt chi bộ điểm luân phiên. 

12/02/2018
Tổ chức lại bộ máy, cán bộ tinh gọn, hiệu lực và hiệu quả

Xuân 2018 - Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

12/02/2018
Nâng tầm chất lượng giáo dục - đào tạo ở Xín Mần

Xuân 2018-  Được sự quan tâm của các cấp, ngành, Huyện ủy và UBND huyện Xín Mần, sự hướng dẫn sát sao về chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2017. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, các chính sách của Nhà nước, của tỉnh đối với học sinh dân tộc, học sinh vùng khó khăn, học sinh nghèo được huyện triển khai kịp thời, có hiệu quả. Đặc biệt, đáng ghi nhận là công tác vận động trẻ trong độ tuổi đi học và duy trì sĩ số học sinh. Học kỳ I năm học 2017 - 2018, tỷ lệ huy động trẻ từ 3 - 5 tuổi đến lớp mẫu giáo đạt 99,77%, trẻ 5 tuổi đi mẫu giáo 99,58%, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, trẻ 6 - 14 tuổi đến trường đạt 97,7%.

12/02/2018