Điện lực thành phố phục vụ nhân dân đón Tết

11:21, 01/02/2019

Xuân 2019 - Điện lực thành phố Hà Giang hiện có 104 cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ); quản lý 28 trạm biến áp, 395 km đường dây trung áp và 435 km đường dây hạ áp; quản lý bán điện cho hơn 30 nghìn khách hàng trải dài trên 8 xã, phường của thành phố và 14 xã thuộc huyện Vị Xuyên. Năm qua, được sự chỉ đạo sát sao của Công ty Điện lực Hà Giang, sự nỗ lực của Ban lãnh đạo cùng CBCNV-NLĐ, Điện lực thành phố đã hoàn thành tốt chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh và các phong trào thi đua.

Công nhân Điện lực thành phố Hà Giang duy tu, bảo dưỡng đường dây, Trạm biến áp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định để nhân dân đón Tết.
Công nhân Điện lực thành phố Hà Giang duy tu, bảo dưỡng đường dây, Trạm biến áp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định để nhân dân đón Tết.

Với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, Điện lực thành phố đã tích cực nâng cao chất lượng các dịch vụ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Một trong những kết quả nổi bật là việc thực hiện cơ chế “một cửa”, rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng xuống còn 3 ngày đối với khu vực thành phố, 5 ngày đối với khu vực nông thôn. Từ đó, chất lượng công tác chăm sóc khách hàng được nâng cao, chất lượng cung cấp điện tốt hơn.

Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang Hoàng Văn Thiện trao giải Nhì hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất cho Điện lực thành phố Hà Giang (ngoài cùng bên phải).
Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang Hoàng Văn Thiện trao giải Nhì hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất cho Điện lực thành phố Hà Giang (ngoài cùng bên phải).

Cùng với cải cách hành chính, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) cũng được Điện lực thành phố đặc biệt quan tâm. Tuy mới triển khai, song bước đầu thu được những kết quả tích cực trong việc truyền đạt đến CBCNV - LĐ những giá trị cốt lõi của VHDN; từng hành vi, ứng xử, công việc hàng ngày của CBCNV thể hiện rõ thông qua Quy tắc ứng xử nội bộ, Quy tắc ứng xử bên ngoài hay các nghi thức ứng xử cụ thể trong văn hóa chào hỏi, làm việc, hội họp, đi công tác hay tiếp khách. Bên cạnh đó, việc đeo thẻ tên chức danh trong thời gian làm việc, trong giao dịch, mọi hành động, lời nói, việc làm được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, của EVN, EVNNPC và của Công ty Điện lực Hà Giang; đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, tối ưu hóa chi phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hiện nghiêm quy trình quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S, góp phần đưa hoạt động thực thi VHDN ngày càng đi vào nề nếp.

Công nhân Điện lực thành phố Hà GIang khắc phục sự cố mưa lũ tại xã Cao Bồ (Vị Xuyên).
Công nhân Điện lực thành phố Hà GIang khắc phục sự cố mưa lũ tại xã Cao Bồ (Vị Xuyên).

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Điện lực thành phố mỗi khi Tết đến, Xuân về đó là cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh của khách hàng và điện sinh hoạt cho nhân dân. Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Điện lực thành phố sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tăng cường khả năng vận hành của hệ thống lưới điện.

Đồng chí Nông Huy Túc, Giám đốc Điện lực thành phố cho biết: Xác định tầm quan trọng của việc cấp điện phục vụ Tết, ngay từ đầu quý IV.2018, đơn vị đã khẩn trương thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện trung, hạ áp; khắc phục các đường dây, trạm biến áp, bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật theo quy định. Nghiệm thu và đóng điện, đưa vào vận hành 4 trạm biến áp chống quá tải, với dung lượng 1.140 kVA, sửa chữa cải tạo 22,861 km đường dây trung áp và 12.339 km đường dây hạ áp, nâng công suất 22 trạm biến áp. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện xử lý nhanh những sự cố có thể xảy ra. Đồng thời, bố trí bộ phận trực vận hành, sửa chữa 24/24 giờ, sẵn sàng khắc phục sự cố điện cho khách hàng. Lập phương án, đảm bảo cấp điện liên tục cho các trụ sở, cơ quan, đơn vị quan trọng, các địa điểm diễn ra hoạt động vui chơi, văn hóa nghệ thuật... Tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện an toàn đến khách hàng; phối hợp kiểm tra an toàn điện, đặc biệt là những nơi có nguy cơ sự cố chập, cháy cao như các khu vực chợ, khu dân cư có nguy cơ cháy lớn.

Với phương án cấp điện và công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện, Điện lực thành phố Hà Giang đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao tầm vóc đàn gia súc

Xuân 2019 - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh xác định trâu, bò là những con thế mạnh, chủ lực; là một trong những giải pháp giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững. Chính vì vậy, tỉnh ta có nhiều chính sách khuyến khích phát triển đàn trâu, bò, đặc biệt chăn nuôi theo hướng hàng hóa và hỗ trợ công tác thụ tinh nhân tạo (TTNT), cải tạo tầm vóc đàn đại gia súc.

 

31/01/2019
Đồng Văn xây dựng hình ảnh cán bộ gương mẫu, vì dân

Xuân 2019 - Thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, ngành và đơn vị trong tỉnh, BTV Huyện ủy Đồng Văn đã cụ thể hóa từng nội dung, ban hành hướng dẫn việc đánh giá mức độ quyết liệt của cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo diện cấp ủy quản lý thuộc Đảng bộ huyện...

30/01/2019
Xuân về Đơn vị 27

Xuân 2019 - Những ngày này đến với Đơn vị 27 Tăng – thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh), chúng tôi thật sự ấn tượng trước cảnh quan môi trường khá khang trang, xanh, sạch, đẹp của đơn vị. Là đơn vị kỹ thuật, được giao nhiệm vụ quản lý, khai thác sử dụng hệ thống xe thiết giáp phục vụ công tác sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác, lãnh đạo chỉ huy đơn vị đề ra nhiều biện pháp đồng bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

30/01/2019
Thực hiện hiệu quả 14 giải pháp nâng cao chất lượng xét xử

Xuân 2019 - 2018 là năm sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI. Với sự quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, ngay từ đầu năm, Ban cán sự Đảng Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh đã ban hành nhiều nghị quyết, kế hoạch, chương trình, lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh nhà triển khai thực hiện các nhiệm vụ; qua đó, đã giải quyết 1.744/1.924 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ 91%. Số án thụ lý tăng so với năm 2017 là 365 vụ. Tỷ lệ án hủy, sửa do lỗi chủ quan...

 

30/01/2019