Hà Giang

Chuyên cần Trường Chuyên tỉnh

07:50, 10/02/2019

Xuân 2019 - Kết thúc năm học 2017 - 2018, Trường THPT Chuyên có 30 lượt giáo viên, cán bộ quản lý được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) tặng Giấy Khen, 1 giáo viên đạt danh hiệu Nhà giáo ưu tú; nhiều tập thể giáo viên, học sinh (HS) được Bộ GD - ĐT, UBND tỉnh tặng Bằng khen. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối 12, nhà trường có 117 em đoạt giải; có 19 giáo viên, nhân viên và 5 Tổ công tác được nhà trường khen thưởng trong dịp thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2018… Đó là những bó hoa tươi thắm, phần thưởng cao quý nhất mà các thầy, cô giáo và các em HS Trường THPT Chuyên tỉnh xứng đáng được hưởng. Thành quả trên cũng là sự nỗ lực vượt qua những trở ngại trong cuộc sống đời thường để mỗi thầy, cô giáo và HS tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết trong sự nghiệp “trồng người”.

Thừa ủy quyền của Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh trao Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc cho tập thể Trường THPT Chuyên tỉnh vì có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Thừa ủy quyền của Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh trao Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc cho tập thể Trường THPT Chuyên tỉnh vì có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cô giáo Vũ Thị Kim Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên cho biết: Để đạt được kết quả trên, nhà trường luôn xác định yếu tố quan trọng nhất là phải phát huy nội lực, vượt lên chính mình trong công tác học tập và giảng dạy; phải xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên giỏi về chuyên môn; đào tạo, bồi dưỡng ngày một nhiều HS giỏi, xuất sắc làm cơ sở tạo nguồn cán bộ chất lượng cho tỉnh. Có định hướng phát triển đúng đắn, cùng sự chỉ đạo sát sao của Sở GD - ĐT, hàng năm Ban Giám hiệu nhà trường phát động và duy trì có hiệu quả các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và “Dạy tốt, học tốt” trong toàn thể cán bộ, giáo viên và HS. Ngoài các giờ giảng, giáo viên trong trường thường xuyên dự giờ của đồng nghiệp, nghiên cứu chuyên môn nghiệp vụ, không chỉ đáp ứng nhu cầu soạn bài, chấm bài, còn làm đề tài nghiên cứu khoa học, tổ chức ngoại khoá cho HS. Nhà trường cũng quan tâm, mời các chuyên gia của Bộ GD - ĐT lên tập huấn giáo viên, HS giỏi nâng cao kiến thức và kỹ năng ôn luyện HS giỏi cấp Quốc gia.

Văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 do các em học sinh nhà trường biểu diễn.
Văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 do các em học sinh nhà trường biểu diễn.

Với phương châm giảng dạy của thầy, cô giáo trong trường là đảm bảo giờ học chính khoá HS đều nắm được kiến thức cơ bản và phụ đạo ngoài giờ nhằm cung cấp kiến thức mở rộng, sâu hơn cho các em. Đối với các môn chuyên khoa học xã hội, không kiểm tra thiên về ghi nhớ kiến thức, tăng cường ra đề mở nhằm kiểm tra mức độ thông hiểu, vận dụng sáng tạo kiến thức để giải quyết vấn đề, tạo cơ hội cho HS tham gia phát biểu chính kiến khi làm bài. Đối với môn chuyên khoa học tự nhiên, chú ý đến phát triển kỹ năng tư duy logic, kỹ năng thực hành làm tăng thói quen vận dụng sáng tạo kiến thức vào thực tiễn bài học, cuộc sống...

Với bề dày thành tích trong dạy và học, nhiều năm qua, Trường THPT Chuyên tỉnh liên tục đạt danh hiệu Tiên tiến xuất sắc toàn diện; nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được Bộ GD - ĐT, cấp ủy, chính quyền và ngành GD - ĐT tỉnh khen thưởng. Thành quả đạt được và sự ghi nhận kịp thời càng hun đúc quyết tâm ươm mầm tài năng của tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Giang.

Bài, ảnh: MINH KHAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vùng đất văn hóa, lịch sử cơ hội cho du lịch

Xuân 2019 -  Bắc Mê thuộc nhóm các huyện đặc biệt khó khăn; nơi đây có di tích lịch sử (DTLS), hệ thống hang động và du lịch (DL) vùng lòng hồ Thuỷ điện Tuyên Quang – Ba Bể (Bắc Kạn); các lễ hội văn hóa và ẩm thực độc đáo, một số địa danh từng được chọn để quay phim "Cha cõng con"… là  hiệu ứng  tích cực và mở ra cơ hội phát triển du lịch vùng đất này. Huyện Bắc Mê có DTLS Quốc gia Căng Bắc Mê, có các di chỉ khảo cổ học như: Hang Đán Cúm, Nà Chảo, xã Yên Cường...

09/02/2019
Sắc Xuân về trên các xã vùng Nông thôn mới

Xuân 2019 - Xuân đã về đến đầu ngõ, không khí chuẩn bị đón Tết thêm rộn ràng. Nhà nhà treo câu đối, chậu hoa dán giấy đỏ; hoa đào, hoa mai bung nụ. Trong bức tranh nhiều sắc màu của Xuân mới, nhân dân các xã vừa cán đích đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng NTM như càng được nhân thêm niềm vui, bởi bộ mặt nông thôn được thay da đổi thịt; 

09/02/2019
Báo Hà Giang: Nơi gửi gắm niềm tin của các nhà hảo tâm

Xuân 2019 - Báo Hà Giang – cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; những năm qua, ngoài thực hiện tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương, Báo Hà Giang còn là nơi gửi gắm niềm tin của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Tỉnh biên giới, cực Bắc Tổ quốc - Hà Giang còn nhiều gian khó, với 7/11 huyện, thành phố, 136/195 xã, phường, thị trấn và 1.408/2.071 thôn, tổ dân phố thuộc diện đặc biệt khó khăn. 

09/02/2019
Góp phần tô thắm mùa Xuân

Xuân 2019 - Khi mùa hoa Tam giác mạch đơm bông, kết hạt, nhường chỗ cho những nụ đào rực rỡ gọi Xuân sang, muôn nhà náo nức chuẩn bị vui Tết, đón Xuân cũng là lúc người chiến sỹ Công an lặng thầm cho nhiệm vụ bảo vệ bình yên cuộc sống. Vượt chặng đường dài đèo dốc, uốn lượn trong sương mù, chúng tôi đến thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn). 

09/02/2019