Hà Giang

Báo Hà Giang: Nơi gửi gắm niềm tin của các nhà hảo tâm

11:57, 09/02/2019

Xuân 2019 - Báo Hà Giang – cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; những năm qua, ngoài thực hiện tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương, Báo Hà Giang còn là nơi gửi gắm niềm tin của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội trao 100 suất quà cho hộ nghèo xã Tát Ngà (Mèo Vạc).                                                Ảnh: Duy Tuấn
Lãnh đạo Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội trao 100 suất quà cho hộ nghèo xã Tát Ngà (Mèo Vạc). Ảnh: Duy Tuấn

Tỉnh biên giới, cực Bắc Tổ quốc - Hà Giang còn nhiều gian khó, với 7/11 huyện, thành phố, 136/195 xã, phường, thị trấn và 1.408/2.071 thôn, tổ dân phố thuộc diện đặc biệt khó khăn. Với đội ngũ phóng viên luôn sâu sát, bám nắm địa bàn và truyền tải thông tin mang hơi thở cuộc sống, Báo Hà Giang thường xuyên đăng tải những bài viết phản ánh các mô hình, cách làm hay ở cơ sở, các chính sách của T.Ư, tỉnh, huyện đến người dân, đặc biệt những khó khăn ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, các thôn, xóm “3 không” - “không điện, không đường, không trường”… Qua các bài viết, nhiều nhà hảo tâm, đơn vị từ thiện trong và ngoài tỉnh đã liên hệ trực tiếp với Báo để lấy thông tin, đồng thời đề nghị phối hợp, làm trung gian kết nối với các địa phương, gia đình nghèo để tặng quà, xây dựng lớp học, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế.

Đoàn từ thiện chùa Vẽ (Hải Phòng) và lãnh đạo Báo Hà Giang bàn giao nhà cho hộ nghèo xã Pải Lủng.                                  Ảnh: Hoàng Tuyến
Đoàn từ thiện chùa Vẽ (Hải Phòng) và lãnh đạo Báo Hà Giang bàn giao nhà cho hộ nghèo xã Pải Lủng. Ảnh: Hoàng Tuyến

Năm 2018, Báo Hà Giang phối hợp với nhiều tổ chức xã hội, nhà hảo tâm, đơn vị từ thiện như: Đoàn từ thiện Hà Nội; Đoàn thiện nguyện Hoa Phượng Đỏ thành phố Hải Phòng; Báo Nhân Dân; Công ty Cổ phần luyện kim màu Hà Giang; Đoàn từ thiện chùa Vẽ (Hải Phòng); Câu lạc bộ “Vì trái tim trẻ thơ”, Câu lạc bộ “Xe bus yêu thương”… đến thăm, tặng quà, khởi công xây dựng nhiều công trình lớp học ở các huyện Vị Xuyên, Yên Minh, Mèo Vạc; xóa hàng chục nhà tạm cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn ở xã Pải Lủng (Mèo Vạc); tặng hàng trăm suất quà cho hộ nghèo và đồ dùng học tập, đồ chơi, trang thiết bị dạy học cho một số trường ở huyện Vị Xuyên, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc. Đặc biệt, Báo Hà Giang đã phối hợp với Đoàn từ thiện Hà Nội tổ chức Chương trình Tết Trung thu rất ý nghĩa và đầm ấm cho học sinh liên trường xã Tát Ngà (Mèo Vạc)… Tổng số kinh phí các đoàn từ thiện hỗ trợ cho bà con, học sinh và các trường học trong năm 2018 trên 2 tỷ đồng.

Mỗi năm qua đi, Báo Hà Giang lại nhận thêm nhiều sự tin tưởng từ các tổ chức, đơn vị từ thiện, các nhà hảo tâm. Điều này không phải ngẫu nhiên, bởi những hộ nghèo, đối tượng chính sách hay các địa phương khó khăn được Báo Hà Giang phản ánh, giới thiệu đều đúng “người thật – việc thật”. Chính vì vậy, có những đơn vị như Đoàn từ thiện Hà Nội đã phối hợp với Báo Hà Giang gần 15 năm, có hàng chục chuyến thăm, tặng quà, hỗ trợ xây dựng nhà, lớp học ở các địa phương. Ban Biên tập Báo Hà Giang khẳng định luôn đồng hành cùng các đơn vị, đoàn từ thiện và các nhà hảo tâm, chung tay, góp một phần công sức mang niềm vui đến các địa phương, những đối tượng đặc biệt khó khăn.                               

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Văn hóa dân tộc Nùng hòa quyện trong những sắc Xuân

Xuân 2019 - Khi những cánh hoa đào mỏng manh khoe sắc hồng báo hiệu một mùa Xuân mới đã về, vượt qua những khúc cua ngoằn ngoèo, chúng tôi có mặt nơi mảnh đất miền Tây Xín Mần đầy nắng và gió, nằm nép mình bên dòng sông Chảy hiền hòa. 

09/02/2019
Lan tỏa sắc Xuân nửa nhiệm kỳ Đại hội

Xuân 2019 - Năm 2018 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, vượt lên những khó khăn như nguồn lực đầu tư hạn chế; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông còn yếu kém dẫn đến thu hút đầu tư gặp nhiều khó khăn; trình độ dân trí thấp, không đồng đều; khí hậu, thời tiết diễn biến bất thường, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống nhân dân... 

09/02/2019
Vùng Chè Shan tuyết vào Xuân

Xuân 2019 -  Một mùa Xuân mới lại về, khoác màu xanh tươi trên dải đất cực Bắc của Tổ quốc - Mảnh đất được mệnh danh là xứ sở của những cây Chè Shan tuyết cổ thụ quanh năm nằm trong mây mù và sương giá. Thời điểm này, những rừng Chè Shan tuyết ở Hà Giang đang vươn mình nảy những mầm non đầu tiên, cho ra những búp chè non xanh mướt, tạo nên thương hiệu đặc biệt riêng có của Hà Giang.

 

09/02/2019
Sắc Xuân về trên các xã vùng Nông thôn mới

Xuân 2019 - Xuân đã về đến đầu ngõ, không khí chuẩn bị đón Tết thêm rộn ràng. Nhà nhà treo câu đối, chậu hoa dán giấy đỏ; hoa đào, hoa mai bung nụ. Trong bức tranh nhiều sắc màu của Xuân mới, nhân dân các xã vừa cán đích đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng NTM như càng được nhân thêm niềm vui, bởi bộ mặt nông thôn được thay da đổi thịt; 

09/02/2019